Cậu bé tí hon với đôi tay cụt và bàn chân 3 ngón lẫm chẫm đi khiến các mẹ rơi nước mắt

“Hôm nay thằng bé sang nhà mình chơi, thấy mình cắt móng tay cho bé nhà mình, nó hỏi bác ơi sao cháu lại không có móng tay để cắt ạ? Nghe cháu hỏi mà nghẹn lòng!”.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
 Bé trai cụt tay đang được nhiều mẹ bỉm quan tâm, hỏi han.
Bé trai cụt tay đang được nhiều mẹ bỉm quan tâm, hỏi han.

Mang nặng đẻ đau là chuyện đủ khiến mọi người làm cha làm mẹ trên thế gian này nhọc mệt, khổ sở, nhưng chỉ cần nhìn con yêu chào đời là quãng thời gian vất vả trước đó tan biến hết. Mỗi đứa trẻ là một món quà vô giá mà tạo hóa ban tặng, thế nhưng không phải món quà nào cũng vẹn nguyên. Bởi lẽ có nhiều đứa trẻ vừa sinh ra đã thiệt thòi, bị bố mẹ bỏ rơi, mồ côi, hoặc khuyết tật bẩm sinh, giống như bé trai trong câu chuyện cảm động đang được chị em quan tâm rất nhiều trên mạng xã hội gần đây:

“Hôm nay thằng bé sang nhà mình chơi, thấy mình cắt móng tay cho bé nhà mình, nó hỏi bác ơi sao cháu lại không có móng tay để cắt ạ? Nghe cháu hỏi mà nghẹn lòng!”.

Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi trông thấy hình ảnh em bé chỉ cao đến cỡ đầu gối người lớn, mặt mũi khôi ngô sáng sủa nhưng lại không có tay, hai chân dưới vừa teo vừa khoèo. Có lẽ, đây là Sọ Dừa trong truyện cổ tích chăng? Mặc dù tứ chi đều dị tật, không thể cầm nắm, đi đứng như những đứa trẻ bình thường khác, song bé trai luôn cười đùa rất vui vẻ. “Người hùng” tí hon giang 2 cánh tay lũn chũn 1 khúc thịt, đi lon ton giữa ngõ xóm, nhìn thật đáng yêu.

Đó là bé Hoàng Quốc Hưng (3 tuổi), quê ở Thái Nguyên. Chị Ngọc (29 tuổi) là người chia sẻ câu chuyện về em, cũng là hàng xóm chứng kiến sự lớn lên của Hưng từ lúc lọt lòng, cảm thấy nghẹn ngào mỗi lần nhìn Hưng chơi đùa với con chị và lũ trẻ trong xóm.

 Hưng là đứa trẻ ngoan, tự lập, dù cụt 2 tay nhưng bé vẫn luôn hòa đồng, chơi đùa vô tư
Hưng là đứa trẻ ngoan, tự lập, dù cụt 2 tay nhưng bé vẫn luôn hòa đồng, chơi đùa vô tư
 Vì không có tay nên mọi sinh hoạt của Hưng đều do bố mẹ chăm lo, nhưng em vẫn tự uống nước được
Vì không có tay nên mọi sinh hoạt của Hưng đều do bố mẹ chăm lo, nhưng em vẫn tự uống nước được

“Hoàn cảnh nhà cháu cũng bình thường thôi, mẹ cháu làm quét dọn ở bệnh viện, còn bố cháu làm nghề tự do. Mẹ Hưng mới sinh thêm đứa em trai nữa, vốn dĩ họ rất yêu thương con, Hưng khuyết tay nên mọi thứ đều do cha mẹ chăm sóc, giúp đỡ hết, nhưng giờ thêm bé nữa nên không còn nhiều thời gian dành cho cháu. Tuy vậy, Hưng rất ngoan và tự lập, đi mẫu giáo không hề quấy khóc.

Cháu tội lắm, phải chịu thiệt thòi cũng vì hồi mang bầu, mẹ cháu đi siêu âm chẳng biết lý do gì mà bác sĩ không phát hiện ra dị tật bẩm sinh. Giờ còn nhỏ nhưng cháu cũng biết mình khác biệt so với các bạn, chỉ có điều chưa hiểu hết, suốt ngày hỏi mọi người xung quanh là tại sao con không có bàn tay, móng tay, làm ai cũng ứa nước mắt thương. Hưng rất hiếu động, bé biết lấy khuỷu tay kẹp cốc nước để uống. Đi đứng cũng giỏi, không cần ai nâng đỡ, cô giáo trên lớp khen bé thông minh. Nếu có thời gian đến chơi với cháu, đảm bảo ai cũng yêu”.

 Những em bé hàng xóm đều rất quý mến và thích chơi với Hưng.
Những em bé hàng xóm đều rất quý mến và thích chơi với Hưng.

Dù tay chân không lành lặn nhưng Hưng vẫn đi rất vững, biết tự uống nước khiến nhiều người ngạc nhiên

Cậu bé tí hon với đôi tay cụt và bàn chân 3 ngón lẫm chẫm đi

https://www.youtube.com/watch?v=TaDm9VjDFQw

Nhà chị Ngọc không có điều kiện mấy nhưng thỉnh thoảng chị vẫn mua kẹo bánh chia cho Hưng ăn, và để bé chơi với 2 con nhà chị. Mới 3 tuổi nhưng Hưng biết rất nhiều thứ, ngoan và lễ phép, ở xóm mọi người đều quý mến, yêu thương, thường xuyên cho cậu bé quần áo, đồ chơi và nhiều thứ khác, bù đắp lại khiếm khuyết cơ thể của bé, để bé vui vẻ cảm nhận cuộc sống xung quanh. Hiện tại mẹ Hưng phải chăm em bé mới sinh, bố bận đi làm nên em ở với bà ngoại.

Nhiều đứa trẻ trông thấy Hưng thì sợ, len lén nhìn đôi tay bị cụt và đôi chân xòe hẳn ra ngoài như rái cá của em, nhưng em vẫn hồn nhiên cười đùa. Chị Ngọc thở dài, tuy bé Hưng không phải do chị dứt ruột đẻ ra, song chị cũng rất yêu thương bé, chị lo rằng, vài năm nữa lớn thêm một chút, có lẽ “người hùng tí hon” sẽ không còn hạnh phúc cười vui như bây giờ…

Xem thêm video đàn ông cố gắng 1, phụ nữ cố gắng 10

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…