Cậu bé ‘khổng lồ’, mới 9 tuổi đã nặng 167 kg từng khiến dư luận xôn xao ngày ấy – bây giờ ra sao?

Cậu bé 9 tuổi với cân nặng khổng lồ Lý Hàng đã từng gây xôn xao cộng đồng mạng với câu chuyện về sự nỗ lực giảm cân. Thế nhưng kết quả hiện tại thật khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Cậu bé khổng lồ cách đây 2 năm đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm khi đó.

Hai năm trước, câu chuyện về cuộc đời của Lý Hàng 9 tuổi, ở khu A Thành, thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc được đăng tải trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận nước này.

Được biết, khi mới chào đời, cậu bé Lý Hàng chỉ nặng khoảng 2,7kg. Thấy con còi cọc hơn những đứa trẻ khác, mẹ của Lý Hàng thậm chí từng nghĩ rằng cậu bé bị suy dinh dưỡng. Thế nhưng, bắt đầu từ lúc 3 tuổi, Lý Hàng lại đột nhiên ăn rất nhiều và hầu như không biết no, khiến cho cơ thể ngày càng trở nên béo phì. Đến năm 4 tuổi, cậu bé đã nặng tới 43kg, nặng hơn các bạn cùng trang lứa rất nhiều.

Mẹ của Lý Hàng đã đưa con đi khám và cậu bé được chẩn đoán bị mắc hội chứng Prader Willi – một rối loạn di truyền hiếm gặp khiến cơ thể luôn ở trong tình trạng thèm ăn và đói liên tục.

Có đến 70% trẻ em mắc hội chứng này là do nhiễm sắc thể thứ 15 của người bố bị thiếu khuyết. Được biết, tỉ lệ mắc phải hội chứng Prader Willi là 1/15.000.

Sau khi trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt cùng chế độ ăn uống, tập thể dục khoa học, trọng lượng của Lý Hàng đã giảm xuống còn 60kg.

Tuy nhiên, sau khi trở về nhà, cậu bé không tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và lại tiếp tục tăng cân một cách chóng mặt, lên đến 167 kg. Cơ thể nặng nề góp phần khiến cho Lý Hàng mắc phải nhiều chứng bệnh nguy hiểm như cao huyết áp, mỡ máu, gan nhiễm mỡ…

Trước số cân nặng gia tăng chóng mặt của Lý Hàng, mẹ của cậu bé đã phải chạy vạy, cầu cứu khắp nơi nhằm bảo toàn sức khoẻ, cũng như giữ lại tính mạng cho đứa trẻ chỉ mới 9 tuổi.

Sau một loạt liệu pháp điều trị như giác hơi, “đốt mỡ” bằng lửa nóng… mà không đem lại kết quả như ý, thì đến tháng 3 vừa qua, Lý Hàng đã được phẫu thuật thu nhỏ dạ dày để hạn chế lượng thức ăn khổng lồ cậu bé nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Cậu bé 9 tuổi đã từng thử giảm béo bằng nhiều cách khác nhau.

Tuy nhiên những phương pháp này không đem lại kết quả như mong đợi.

Lý Hàng phải tiến hành cắt bớt dạ dày để kiềm chế những cơn đói.

Lại trải qua một quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ nữa, cuối cùng Lý Hàng cũng giảm được cân nặng. Sau hơn 10 ngày gia nhập “lò luyện mỡ”, cậu bé cao 1,5 m đã gỉảm trọng lượng từ 150kg xuống còn 143kg. Và nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ này thì khoảng hơn 1 năm nữa, Lý Hàng sẽ giảm được số cân như ý và có thể tung tăng đến trường cùng các bạn.

Hiện tại cậu bé đang hết sức tích cực giảm béo.

Nếu giữ vững phong độ thì chẳng mấy chốc Lý Hàng sẽ giảm được số cân như ý.

Vì căn bệnh quái ác mà trọng lượng cơ thể của Lý Hàng gia tăng nhanh chóng, tuy nhiên trí lực lại phát triển không bình thường, tâm lí cũng không ổn định và khả năng tính toán cực kém, ngay đến những phép cộng trừ đơn giản cũng khó lòng thực hiện nổi.

Giờ đây, gia đình Lý Hàng đang nỗ lực hỗ trợ cậu giảm cân xuống mức thấp nhất có thể để cậu bé có thể sống một cuộc sống vui tươi như bao đứa trẻ cùng trang lứa.

Theo Thể thao văn hóa

Video: Ngọc Trinh thông báo buổi đấu giá sim không thành công

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…