Câu chuyện của trùm giang hồ hoàn lương, vươn lên làm giàu nhờ… vợ

Trùm giang hồ Thế Khương chuyên buôn gỗ lậu, lại nghiện ma túy trở thành người hoàn lương, và giàu lên nhờ câu nói quả quyết của vợ “Em đã về làm dâu nhà này, thì có chết em cũng sẽ chết đây”.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thế Khương một thời khét tiếng

Trần Thế Khương (SN 1971) ở xóm Hồng Thủy, xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, từng là một tên trùm buôn gỗ lậu và nghiện ma túy không mấy ai không biết đến tại đất Xứ Nghệ.

Tìm về nơi đây vào một buổi chiều, rất may mắn được người dân dắt đường chỉ lối tới nhà Khương, tại xóm Hồng Thủy tôi không tin vào mắt mình đó là ngôi nhà của một tên trùm giang hồ.

Trong ngôi nhà khang trang 2 tầng Khương tiếp chúng tôi bên ấm nước chè xanh đậm chất vùng quê, “anh là con út trong một gia đình có hai anh em. Bố mất sớm vì bệnh ung thư. Và rồi mẹ anh cũng qua đời không lâu sau đó vì bệnh tật. Hai anh em bấu víu vào nhau, lênh đênh giữa dòng đời nhiều sóng gió”, Khương không ngại ngùng tâm sự.

Vợ chồng anh Khương chị Phượng không ngại kể về quá khứ của mình

Sống trong cảnh thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần, năm 18 tuổi Khương rời bõ quê hương đến với nơi rừng thiêng, nước độc Mường Xén, huyện Tân Kì (Nghệ An), nơi đây được cho là nơi quy tụ nhiều “cộm cán” giang hồ tranh giành nhau lảnh thổ gỗ lậu.

Thời điểm đó, Mường Xén là địa bàn rất phức tạp, vì đây có nhiều mỏ đá quý, bãi cát, gỗ lậu… cho nên giang hồ mọi nơi đều quy tụ về đây để tranh giành địa bàn. Để trở thành một trùm giang hồ Khương cũng đã từng tham gia nhiều trận hỗn chiến “thanh trừ” lẫn nhau. Bản chất sinh ra vốn lỳ lợm, cộng thêm các mánh khóe Khường từng tiếp thu trong xã hội, chẳng mấy chốc Khương trở thành trùm khét tiếng về gỗ lạt.

Thời cuộc khó khăn mà Khương đã kiếm ra rất nhiều tiền, anh đã nhanh chóng lao vào con đường rựu chè, cờ bạc.

Năm 1993, sau một lần thua bạc với số tiền lớn, Khương chán nản lao vào hút ma túy để giải quyết nổi buồn trong người. Sau lần “phê” ma túy đó, Khương biết cuộc đời mình không còn gì nữa.

Mỗi khi dính vào ma túy, sa vào con đường nghiện ngập anh dần cá cực tính mạng mình cho số phận, có bao nhiêu tiền bạc đều “ném” vào ma túy. Hết tiền, đàn em cũng dần từ bỏ, bạn bè thì xa lánh.

Năm 2001, Khương lặng lẽ trở về quê sau hơn 10 năm phiêu bạt nơi đât khách quê người. Tại vùng quê nghèo Khương đã gặp Phượng, người con gái nổi tiếng xinh đẹp nhất vùng, lại có nghề may cầm tay, khiến tên nghiện như Khương phải lòng ngay từ lần gặp đầu tiên, anh Khương nói thêm.

Chị Nguyễn Thị Phượng được người dân phong người đàn bà “có một không hai”

Bên chiếc bàn gỗ đầy hoa văn chị Nguyễn Thị Phượng (SN 1978) vợ anh Khương không ngại ngùng nhớ lại, “ngày đó, vì không biết anh bị nghiện ma túy nên tôi đem lòng yêu anh”.

Qua một thời gian ngõ ý yêu nhau chúng tôi nguyện đi đến hôn sự, trức sự chứng kiến bà con lối xóm năm cuối năm 2001chúng tôi tổ chức đám cưới hạnh phúc.

Bao ngày sống bên nhau hạnh phúc, năm 2002 chị Phượng thật sự sốc và suy sụp khi biết chồng đã là tên nghiện ma túy, lúc này cậu con trai Trần Ngọc Anh cũng đã chào đời.

Con nghiện vươn lên làm giàu

“Để thỏa mản cho cơn nghiện tôi phải kiếm được tiền bằng mọi cách, thậm chí nhiều lần đã đánh đập vợ, lúc không đủ tiền chi tiêu cho cơn nghiên tôi xuống đường trộm cướp”.

Cơn nghiện cứ đeo bám ngày này qua ngày khác nên tôi tuyên bố bán đất, bán nhà, chia đôi tài sản có được rồi đường ai nấy đi. Nhưng lúc ấy, Phượng nói với tôi: “Em đã về làm dâu nhà này, thì có chết em cũng sẽ chết đây, chứ không bao giờ rời bỏ chồng”, Chính câu nói của Phượng khiến tôi suy nghĩ rất nhiều, anh Khương phân trần.

Ngoài ra anh phải chứng kiến đứa con trai chịu cảnh đói khát, thèm kẹo nhưng bị họ khinh thường củng đã thôi thúc khiến anh như tỉnh ngộ.

Nhờ sự quả quyết của người vợ mà gia đình có được hạnh phúc hôm nay

Năm 2004 anh đã quyết tâm làm lại cuộc đời bằng cách tự xích tay, chân mình vào cột nhà, đóng kín cửa và giao chìa khóa cho vợ. Quảng thời gian này chị Phượng giường như giam mình trong nhà để phục vụ cơm nước vệ sinh cho chồng.

“6 tháng sau lúc anh cai nghiện thành công, anh không thể đứng dậy được vì nằm một chỗ quá lâu. Tôi phải dắt anh ra khỏi nhà. Bà con nhìn thấy vợ chồng tôi, mọi người đều khóc vì thương, vì mừng anh Khương đã cai nghiện được”, chị Phượng tâm sự.

Ông Phan Hồng Sơn, Nguyên Phó chủ tịch mặt trận xã Xuân Hải cho biết: “Tôi là người chứng kiến quá trình cai nghiện của anh Khương. Phải nói rằng ngoài quyết tâm lớn của anh thì bên anh có người vợ rất tuyệt vời. Tự giam mình trong nhà phục vụ chồng, cần mua gì thì nhờ hàng xóm. Đúng là người đàn bà có một không hai. Đến nay, sau 10 năm cai nghiện thành công, hằng năm gia đình anh chị Khương – Phượng có thu nhập lên tới hàng trăm triệu đồng nhờ mở nhà máy đóng gạch táp lô và giải quyết được việc làm cho nhiều người trong xóm”.

Sau nhiều năm nỗ lực, đến nay hai vợ chồng anh Khương đã dựng được căn nhà hai tầng khang trang. Cuộc sống gia đình luôn tràn ngập niềm vui, càng vui hơn nữa khi vợ chồng anh vừa chào đón đứa con thứ hai ra đời.

Theo Phununew

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…