“Cao thủ” cũng chịu thua những tuyệt chiêu chống gian lận thi cử này

Mỗi một mùa thi đến các thầy cô và ban giám hiệu trường lại “đau đầu” tìm phương án chống gian lận thi cử với những đứa học trò “nhất quỷ nhì ma”. Với chiêu trò ngày càng điêu luyện và tinh vi của các học sinh, những người thầy, người cô đã phải nghĩ ra những phương thức phải gọi là siêu bá đạo để ngăn chặn ý định “quay cóp” bài vở như thế này đây.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Trùm báo chống gian lận

Ảnh: Internet

Trường Đại Học An Huy vừa trở thành tâm điểm chú ý tại Trung Quốc khi vừa đưa ra cách chống tiêu cực trong thi cử bằng cách đưa các học sinh những chiếc “mũ” giấy báo sáng tạo đội lên đầu trong lúc làm bài thi. Chiếc mũ này rất đơn giản chỉ cần khoét một lỗ to vừa đầu là đã có thể khiến học sinh không thể quay ngang, quay dọc được để nhìn bài người khác.

Ảnh: Internet

Phương án này xuất phát từ “chiếc mũ bảo hiểm” bằng giấy trong giờ thi của các học sinh trường Đại học Bangkok, Thái Lan khi được giám thị phát cho cái mũ với hai tờ giấy A4 gắn ở 2 bên chiếc vòng tròn bằng giấy, đeo lên đầu. Và chiếc mũ này đã phát huy công dụng khiến cho các sĩ tử trở nên “thanh niên nghiêm túc” và không còn cách nào khác là phải tập trung làm bài.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Cách thức sáng tạo này đã được nhân rộng thành rất nhiều phiên bản khác nhau và được áp dụng rộng rãi ở rất nhiều trường học tại Thái Lan.

2. Rà soát người trước khi thi

Ảnh: Internet

Để có được một kỳ thi sạch bóng gian lận, nhiều trường không ngại đầu tư công nghệ để phục vụ trong những giờ phút quan trọng như thế này. Và chịu chi nhất phải kể đến là việc trước khi vào phòng thi các thầy cô giám thị ngoài đọc tên danh sách thí sinh, họ còn sử dụng thiết bị an ninh để rà soát người của các sĩ tử, đảm bảo họ không sử dụng bất cứ loại loại máy móc phục vụ cho việc quay cóp nào khi vào phòng thi.

3. Dùng máy quay an ninh theo dõi sát sao

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

4. Kê bàn, thi cử ngoài trời

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Với những chiêu trò quay cóp ngày càng tinh vi của các thí sinh, nhiều trường đã nghĩ ra phương án siêu bá đạo như thế này để sĩ tử có thể thành thật lúc làm bài hơn. Họ đã tổ chức các kỳ thi làm bài ở… ngoài trời. Với diện tích và khoảng cách rộng rãi giữa các bàn của thí sinh, đố ai dám quay cóp giữa trời xanh, gió mát và có đến tận hơn 80 giám thị cùng các ống nhòm, máy ảnh độ nét cao theo dõi như thế này. Thậm chí có trường dùng flycam bay xung quanh trong khu vực gác thi để hỗ trợ giám thị nữa đấy.

5. Cắt Internet tạm thời

Ảnh: Internet

Để chống lại các phương thức quay bài bằng công nghệ, chính phủ Iraq đã có biện pháp mạnh tay khi họ sẽ “cúp tạm thời” đường dây Internet từ lúc 5h – 8h sáng trong giờ thi vào lớp sáu của các học sinh – một kỳ thi mang tính chất sống – còn tại quốc gia này.

6. Chỉ được mặc đồ lót để thi

Ảnh: Internet

Đây là phương thức chống gian lận bá đạo đến từ Ấn Độ. Được biết, để thi cử tại trường sĩ quan quân đôi, các ứng viên phải cởi bỏ hết quần áo và chỉ được mặc đồ lót, ngồi làm bài kiểm tra trên bãi cõ rộng. Quy định kỳ quặc này được cho là hiệu quả vô cùng tại quốc gia này khi có thể loại bỏ những chiếc tai nghe cực nhỏ, camera gắn trong quần áo để liên lạc ở bên ngoài đấy.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…