Cảnh giác với chiêu trò gian lận mới ở máy ATM, bây giờ nhiều thủ đoạn tinh vi lắm

Trước đây đã có rất nhiều vụ gian lận xảy ra ở máy rút tiền ATM, và đến hôm nay thì một nhân viên an ninh đã phát hiện ra chiêu trò mới ở máy ATM.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Một nhân viên tư vấn an ninh nước ngoài tên là Benjamin. Trong một lần du lịch đến Áo, anh cần sử dụng một máy ATM tại địa phương. Thói quen nghề nghiệp của anh là phải kiểm tra độ an toàn của bất cứ thứ gì. Anh bước lại và kiểm tra chiếc máy ATM, anh hoàn toàn bất ngờ về đầu lọc thẻ bất thường ở máy.

Chiếc máy ATM này nhìn có vẻ bình thường, nhưng khi chạm vào đầu đọc thẻ…

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chiếc đầu lọc thẻ này có thể vặn ra được. Nếu không để ý kĩ sẽ không ai biết cả.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Chiếc máy ATM này đã bị một ai đó đã gắn lên đầu đọc thẻ giả, từ bên ngoài khó lòng phát hiện được thật giả. Bên trong chiếc đầu đọc thẻ giả có một đầu đọc thẻ từ, chip điều khiển, nguồn điện và các thiết bị tinh vi khác. Chỉ cần không chú ý nhét thẻ vào rất có thể mã vạch của bạn sẽ bị đọc trộm.

Khi đi rút tiền ở các máy ATM, các bạn phải thật cẩn thận, kiểm tra kĩ máy ATM kĩ càng. Cũng tránh đi rút tiền ở những nơi mà mình không biết, như thế rủi ro sẽ rất là cao.

Bên cạnh chuyện này, cũng muốn chia sẻ cho các bạn một số mẹo khi đi rút tiền ở máy ATM :

Kiểm đếm tiền, lấy hóa đơn ngay sau giao dịch : Tránh trường hợp máy trả thiếu tiền, máy nuốt tiền. Dù rút nhiều hay ít, vẫn nên chọn in biên lai/in hóa đơn vì đây là tờ đơn đảm bảo cho việc giao dịch. Nếu có lỗi xảy ra hoặc sai sót, bạn chỉ việc cầm tờ đơn đến ngân hàng phát hành thẻ, để họ tiến hành tra cứu.

Luôn nhận thẻ trước rồi cất vào ví cho chắc ăn : Để phòng trường hợp mất thẻ, bạn nên lấy thẻ trước khi lấy tiền. Hiện nay đa số các cây ATM đều nhả thẻ trước, kế đến mới nhả tiền.

Khi đi rút tiền, nếu chờ lâu mà máy ATM chưa nhả tiền, nhả thẻ : bạn nên kiên nhẫn chờ thông báo kết quả trên màn hình ATM và chỉ rời khỏi máy ATM khi biết tình trạng giao dịch và màn hình ATM trở lại trạng thái bình thường.

Nếu bị nuốt thẻ : Bạn có thể dùng chứng minh nhân dân đến ngân hàng rút tiền tại quầy, không phải chờ đợi đến khi nhận được thẻ.

Nguồn: webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…