Cảnh giác với camera ghi hình lén trong nhà nghỉ, khách sạn

Trên thế giới, đã có nhiều vụ án về việc lén ghi hình trong phòng khách sạn để lấy video tung lên các website khiêu dâm. Đây là hành động đáng nghi ngại khi sự an toàn về bí mật đời tư.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nếu chức năng của camera là ghi hình để đảm bảo an ninh thì ngày nay chức năng này còn bị biến tướng thành nhiều dạng khác nhau. Trong đó, ghi hình lấy hình ảnh đời tư ở những nơi công cộng với mục đích xấu đang bị lên án về đạo đức.

Ảnh minh họa: Internet

Tuy không phải khách sạn, nhà nghỉ nào cũng thiếu an toàn nhưng hầu hết mọi cặp đôi vào nghỉ lại qua đêm đều tỏ ra khá thận trọng khi tin tức về các dụng cụ quay lén tinh vi ngày càng phổ biến. Những trường hợp bị quay lén, ghi hình được xem là khá hy hữu. Tuy nhiên, sẽ chẳng mất gì nếu biết được cách phát hiện camera trong căn phòng mình vừa thuê.

Dưới đây là một số hình dáng camera ẩn phổ biến:

Ngày nay khi công nghệ càng hiện đại, camera không còn có hình dạng thô truyền thống nữa mà chúng được cấu tạo thành nhiều hình dáng khác nhau.

Camera ẩn hình móc áo. Ảnh: Internet

Tại Mỹ, nhiều trang báo đưa tin về hình dạng camera có hình dạng như một chiếc móc áo, đồng hồ để bàn, vật trang trí giường và thậm chí là chiếc bút bi. Điển hình nhât vẫn là đồng hồ để bàn và móc quần áo bởi chúng khá thân thuộc và dễ để ở vị trí ghi được hình ảnh trọn vẹn mà không bị nghi ngờ.

Camera ẩn thường đặt ở đâu?

– Phòng thay quần áo, phòng tắm:

Đây là những vị trí nhạy cảm nhất vì chúng có thể ghi được những hình ảnh “nóng”, vì thế khi vào bất cứ nơi công cộng nào, hãy chú ý những nơi có thể bị gắn máy ghi hình ẩn nhé.

– Mọi vị trí trong nhà nghỉ:

Mọi vị trí như đèn để bàn, góc tivi, tủ lạnh, móc quần áo, đầu giường hay máy lạnh đều là địa điểm lí tường để đặt một chiếc camera quay lén.

Ảnh minh họa: Internet

Kiểm tra phát hiện camera quay lén

Cách phát hiện camera khá đơn giản, bạn có thể nhìn bằng mắt thường quan sát một vòng nhà nghỉ, khách sạn hoặc nhà vệ sinh công cộng. Hoặc để chắc chắn hơn, hãy dùng đèn flash của điện thoại để kiểm tra.

Hãy bật chế độ flash và quét điện thoại quanh căn phòng, nhất là những góc tối khả nghi nhất. Nếu màn hình điện thoại sáng lên, đó có thể là camera hồng ngoại ở đó.

Tuy việc gắn camera không quá phổ biến nhưng mọi người nên cẩn trọng để tránh trở thành nạn nhân khi bị ghi lại hình ảnh riêng tư.

“Đầu tháng 9/2013, Phòng Phòng chống Tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hơn 3.000 thiết bị nghe lén, phá sóng điện thoại, công cụ hỗ trợ do công ty này rao bán trên các trang web (trong đó có gần 300 thiết bị thuộc mặt hàng cấm, gồm thiết bị phá sóng điện thoại, thiết bị nghe lén bằng SIM điện thoại, các loại camera ngụy trang, thiết bị định vị…).

Một nữ sinh viên tên T.A tại Hóc Môn kể rằng cô cũng từng bị một nhà nghỉ tung clip lên diễn đàn khiêu dâm nổi tiếng của Việt Nam. Một người bạn là thành viên quen thuộc của diễn đàn đã phát hiện sớm và báo cho hai người bạn của mình.

T.A ngay lập tức gửi thư cho Ban quản trị website yêu cầu xóa topic và gỡ đoạn clip trước khi bị phát tán, nếu không sẽ truy ra thủ phạm và kiện về tội xâm phạm đời tư, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

“May mắn là đến nay đoạn clip đó đã dần vào quên lãng, chủ khách sạn cũng liên hệ để xin lỗi và mong tôi không truy cứu nữa. Rất nhiều người đã bị các chủ nhà nghỉ tống tiền kiểu này nhưng không dám làm lớn chuyện vì sợ mất mặt, và số tiền để “bịt miệng” các chủ nhà nghỉ không lớn nên những nạn nhân “bấm bụng” đút tiền để qua chuyện.” – T.A cho biết.”

(Theo Vietnamnet)

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…