Cảnh giác: Đi ngoài đường thấy ai rớt vàng cũng không được nhặt, thủ đoạn quá sức tưởng tượng

Theo báo Người lao động, ở tỉnh Bình Dương vừa xảy ra một vụ lừa đảo tinh vi. Người bị hại bị lừa lúc nào cũng không hề hay biết. Mọi người đọc xong nhớ cảnh giác thủ đoạn này nhé!

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Khoảng 16h30 ngày 10/10, Tuấn chạy xe máy mang theo miếng vàng giả (một mặt in hình rồng, mặt kia có chữ 24k, 9999, bọc trong túi nhựa trong suốt) đi săn tìm những người phụ nữ có đeo vàng để lừa. Long chạy xe sau Tuấn.

Đến đường 43, thuộc phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, cả hai phát hiện chị Lê Thị H. (30 tuổi, quê Nghệ An) đeo hai chiếc nhẫn vàng, Tuấn chạy xe vượt lên chị H. rồi giả vờ đánh rơi miếng vàng giả cùng 800 ngàn đồng tiền thật trước mặt nạn nhân. Chị H. vừa nhặt lên thì, Long lập tức thắng xe đòi chia miếng vàng. Tuấn cũng quay trở lại bảo đó là vàng và tiền mình vừa đánh rơi.

hang-loat-vu-lua-dao-voi-man-kich-danh-roi-vang

Miếng vàng rơi có in hình rồng, một mặt có chữ 24K, một mặt có ghi bốn số 9999, bọc trong miếng nhựa trong suốt. Ngoài ra còn có 800.000 đồng để bên trong bao

Khi Long định cho đồ vào túi, Tuấn đã quay xe lại chỗ rơi vàng và xin lại tài sản. Long không chịu đưa, nói hắn và chị H. nhặt được. Hai bên giả vờ cãi cọ nhau, có lúc định xông vào ẩu đả. Cuối cùng, Long bảo muốn lấy lại vàng thì phải đưa cho hắn và chị H. 10 triệu đồng.

Tuấn bảo không có tiền mặt, phải đem đi bán miếng vàng mới chia cho được. Cả hai năn nỉ chị H. mang vàng bán. Chị H. đồng ý, nhưng khi chuẩn bị nổ máy chạy thì cả hai níu lại nói phải có tài sản gì làm tin, chứ không chị H. bỏ đi luôn thì sao.

Nhìn thấy hai chiếc nhẫn vàng trên tay nạn nhân, Long và Tuấn bảo chị tháo nhẫn làm tin được. Không chút mảy may nghi ngờ, chị H. tháo nhẫn và đem miếng vàng đến một tiệm vàng trên phường Bình Hòa bán.
Qua kiểm tra chủ tiệm cho rằng đây là miếng vàng giả. Chị H. tá hỏa vội vàng quay lại địa điểm vàng rơi thì hai người đàn ông đã biến mất.

Tham thì thâm!

Có câu tham thì thâm quả thật không sai. Chỉ vì muốn nhận được tài sản được chia mà chị này đã dễ dàng bị chúng lừa. Dù thủ đoạn này quá tinh vi nhưng không hẳn là mới, chúng đánh vào lòng tham của chúng ta là chính. Mình chỉ có những ý kiến như thế này:

  1. Thấy người khác đánh rơi tài sản, hoặc không nhặt hoặc nếu nhặt phải trả lại đừng yêu cầu chia chát. Nếu không có thể giao cho phía công an nhờ xử lý.
  2. Luôn cảnh giác tình trạng dàn cảnh mọi lúc mọi nơi, có thể khi bạn dừng xe sẽ bị chúng chặn cướp cũng không chừng.
  3. Đừng dễ dàng giao nộp tài sản của mình cho bất kì ai.
  4. Cuối cùng: Thấy vàng rơi đừng vội nhặt, không thôi chúng lừa đấy!

Cả nhà mình nhớ cảnh giác nha!

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…