Cảnh giác cao độ từ chuyện cô gái bị kẻ gian “thôi miên” cướp iPhone 6

Những câu chuyện bùa mê, thuốc lú, thôi miên liệu có thật?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chắc hẳn bạn đã từng nghe kể về những câu chuyện người đi đường bị kẻ xấu thôi miên, bỏ bùa để cướp tài sản, đến khi tỉnh ra thì điện thoại, ví tiền, thậm chí xe máy đều đã “không cánh mà bay”?

Tưởng rằng sau nhiều lần được cảnh báo, các bạn trẻ sẽ hạn chế việc tiếp xúc với người lạ và tự tìm cách phòng tránh cho chính mình. Ấy thế mà mới đây, ngay giữa thủ đô Hà Nội, đã xuất hiện thêm một nạn nhân nữa của việc thôi miên lừa lấy tài sản khiến nhiều người chú ý.
Cô gái trẻ chia sẻ cụ thể về sự việc của mình lên trang cá nhân:

cn1
Câu chuyện của cô gái thu hút đông đảo sự chú ý chỉ sau ít giờ chia sẻ. (Ảnh: Chụp màn hình)

“…Tối qua, khoảng 9g, khi mình đang chờ bạn tại chỗ Lotteria Đại Cồ Việt. Một chú lạ mặt (khoảng 40 tuổi, béo, khoảng 85kg và cao 1m65, mặt hình trái lê, mặc sơ mi kẻ, quần âu đen, đi xe lead vàng, dáng vẻ hoàn toàn bình thường, trông đúng kiểu người đi làm nhân viên) tiến đến hỏi hỏi cái gì đó rất lí nhí. Nôm na như kiểu chú ấy là một trưởng phòng, nhưng lại tự tổ chức sự kiện cho công ty. Bây giờ cần đi lấy tiền đặt cọc gì đó của bên đối tác là 26.000.000 (26 triệu đồng) nhưng vì không muốn lộ mặt nên nhờ mình lấy hộ, sau đó sẽ cho mình 300.000 – 400.000 đồng.

Ban đầu mình từ chối thẳng luôn. Nhưng sau khi người đàn ông ấy mở tờ giấy hóa đơn ra trình bày với mình thì đầu óc mình quay cuồng như say rượu. Có lẽ lúc này mình đã bị thôi miên hoặc dính 1 chất gây tê trí não gì đó trong tờ giấy kia, mặc dù không quá nặng, vẫn biết đang làm gì nhưng không đủ lí trí hay suy nghĩ được mình làm như thế nào, đúng hay sai nữa rồi.

Chú ấy bảo dắt mình đi cùng ra gần chỗ đó, vì cảm thấy có vấn đề nên mình đã chụp ảnh lại biển số xe và inbox ngay cho bạn. Mình chỉ có thể làm như thế, còn lại, mọi lời nói người đàn ông kia nói ra mình đều làm theo. Người bạn của mình thấy ảnh, gọi lại liên tục nhưng chú kia bảo tắt đi, thế là mình cũng tắt.

Sau một hồi đi lòng vòng thì dừng tại trường Tiểu học Bà Triệu trên đường Thái Phiên. Chỗ đó khá tối. Ông ấy bảo mình thoát icloud ra, mình cũng thoát. Thuyết phục mình đưa điện thoại cho ông ấy, đổi lại mình cầm iPhone 6s plus ông ấy mới mua để làm tin. Còn ông ấy cầm máy mình để nhỡ mình lấy mất còn gọi cho những người trong danh bạ.

Bình thường đến lúc này sẽ chẳng ai tin, nhưng đầu óc mình lúc ấy chỉ thấy ông chú kia nói cái gì cũng đúng, cái gì cũng tốt hết. Mình đưa điện thoại cho ông ấy trong lúc không tỉnh táo, rồi phóng đi. Đi được 100m, mới bắt đầu nhận thức ra hành động vừa làm và quay lại thì không thấy người đàn ông kia đâu cả.

Mở tờ giấy hóa đơn thì chỉ là tờ giấy trắng, hộp iPhone thì chỉ là hộp không. Lúc ấy mình thật sự hoảng loạn, đầu óc không nhớ gì cả, không nhớ bất kì số điện thoại của ai, chân tay bủn rủn. Ngồi ở mấy quán trà đá chỗ Starbuck tầm một lúc mới có thể định hình được mọi chuyện và gọi cho người thân.

Bức ảnh đuôi xe máy cô gái đã chụp và kịp gửi cho bạn. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bức ảnh đuôi xe máy cô gái đã chụp và kịp gửi cho bạn. (Ảnh: Chụp màn hình)

Sau khi trình báo lên cơ quan công an, mình về nhà trong tình trạng đầu óc vẫn quay cuồng, tim đập nhanh và lí trí bất ổn. Cả đêm nằm thở hổn hển. Mình đoán là dư âm của việc thôi miên hoặc gì gì đó sau khi động vào tờ giấy kia.

Điện thoại mình bị mất là iPhone 6 gold – 64gb. Bây giờ nó chẳng đáng là bao tiền nhưng vẫn muốn kể lại câu chuyện này cho mọi người. Nếu ra đường thấy ai nói lí nhí rồi lúc sau nói nhanh như máy, hay cho xem cái gì cũng đừng xem nhé. Nhìn người không bắt được hình dong đâu.

Dưới đây là bức ảnh đuôi xe ông ấy, thật may mắn vì có bức ảnh này (một số đã bị che nên hiện giờ công an vẫn chưa thể tìm ra được). Hy vọng mọi người có thể SHARE câu chuyện này để cùng đề phòng và giúp mình tìm ra được người đàn ông trên. Thật sự cảm ơn rất nhiều.

P/s: Để giải thích cho mọi người về bức ảnh thì mình xin trả lời 3 vấn đề sau:

1. Tại sao mất điện thoại mà vẫn có ảnh?
Vì mình đã kịp inbox cho bạn ảnh lúc đó. Mặc dù đầu óc không tỉnh táo nhưng cái việc chụp ảnh phòng tránh là cái căn bản mình học thuộc khi ra đường. Mình cũng bấm vội chứ không nhìn lại xem ảnh như thế nào.

2. Tại sao có 1 số bị che?
Đây là do chú kia chắc lừa chuyên nghiệp nên đã đề phòng dán trước miếng dán lên. Thiếu 1 số thì chắc chắn nghiệp vụ công an check cái là xong, nhưng vẫn còn 2 vấn đề: biển giả hoặc xe chính chủ.

3. Tại sao người đàn ông kia lại có dáng như đang chống chân dừng xe?
Vì theo như mình nhớ, khi thấy mình giơ điện thoại ra, ông ấy dừng xe, quay ngược lại giơ tay chỉ mình và bắt mình tắt ngay điện thoại đi. Nhưng lúc ấy mình đã kịp chụp gửi rồi.

Đương nhiên mạng xã hội là đa chiều và không ai có quyền cấm. Mình chấp nhận đăng lên để cảnh báo mọi người và hy vọng sớm tìm ra đối tượng này thì mình phải chấp nhận mọi lời nói. Mọi người chê ngu cũng được, câu like cũng được nhưng đừng dùng mấy từ vô văn hoá nhé!”.

Bài viết của cô gái sau khi chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Trong thời gian ngắn, câu chuyện nhận được hơn 4.200 lượt thích, hơn 2.000 lượt share, hơn 2.300 bình luận từ dân mạng.

Bức ảnh đuôi xe máy cô gái đã chụp và kịp gửi cho bạn. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bức ảnh đuôi xe máy cô gái đã chụp và kịp gửi cho bạn. (Ảnh: Chụp màn hình)

Rất đông dân mạng lo lắng tag tên bạn bè, người thân của mình vào bài viết và nhắc nhở mọi người cần cẩn thận, cũng như đề phòng mỗi khi ra đường.

cn4cn5

Có khá nhiều bạn trẻ thuật lại câu chuyện bản thân từng gặp phải. (Ảnh: Chụp màn hình)
Có khá nhiều bạn trẻ thuật lại câu chuyện bản thân từng gặp phải. (Ảnh: Chụp màn hình)

Bên cạnh đó cũng có không ít người chia sẻ câu chuyện tương tự của mình, sau khi bị “dính thôi miên” chỉ biết làm theo lời người lạ mặt kia trong vô thức.

Trong khi mọi người còn đang tranh luận có hay không việc thôi miên, dính bùa mê, thì một bạn trẻ khác cho rằng cô gái này đang nói dối:

Có khá nhiều bạn trẻ thuật lại câu chuyện bản thân từng gặp phải. (Ảnh: Chụp màn hình)
Có khá nhiều bạn trẻ thuật lại câu chuyện bản thân từng gặp phải. (Ảnh: Chụp màn hình)

“Haizzz chủ thớt gió to quá. Nhìn cái vạch kẻ đường là biết không phải trước cửa Lotteria Đại Cồ Việt rồi, cái vạch kia là kiểu vạch cho người đi bộ băng qua đường. Ai nhà ở Đại Cồ Việt thì biết chẳng có cái vạch kẻ đường nào như chỗ cái xe kia dừng trước cửa của Lotteria cả. Chưa nói tối đúng tầm 9g qua có người say rượu bị ngã xe đúng chỗ trước cửa Lotteria công an đầy ra ai lại đi lừa chủ thớt đúng lúc đó làm gì không biết. Đính chính lại là mình nói đúng nhá vì nhà mình ở sát vách Lotteria Đại Cồ Việt”.

Cô gái "chủ thớt" lập tức vào phân trần. (Ảnh: Chụp màn hình)
Cô gái “chủ thớt” lập tức vào phân trần. (Ảnh: Chụp màn hình)

Sau đó, cô gái “chủ thớt” cũng phân trần rằng bức hình cô chụp người đàn ông là sau khi cô đã rời Lotteria Đại Cồ Việt và đang đi theo người này trong vô thức, nên dĩ nhiên địa điểm trong ảnh cũng không phải là nơi cô đã đứng đợi bạn ban đầu.

Đây không phải lần đầu tiên những câu chuyện thôi miên, đánh thuốc mê lừa đảo cướp tài sản được chia sẻ trên mạng, nhưng có vẻ như sau mọi cảnh báo, vấn đề này vẫn chưa được người dân lưu ý triệt để.

Bác sĩ Triệu Xuân Lâm (Trung tâm châm cứu Trung ương Việt Nam tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội) cho chúng tôi biết: “Dân gian ta thì cứ gọi là thôi miên thôi, chứ thực tế có 1 loại hóa chất gần như gây cho người hít phải bị rơi vào trạng thái tiền hôn mê não và mất kiểm soát”.

Bác sĩ Xuân Lâm cũng cho hay, loại hóa chất này thường được người xấu bôi lên điện thoại, giấy tờ để nạn nhân cầm vào sẽ hít phải mùi và mất kiểm soát. Thường thì khi “hành sự”, kẻ gian sẽ bịt khẩu trang kín mít để không bị hít phải khí thuốc. Thế nhưng, có một chi tiết ít ai biết đó là loại thuốc này chỉ là dung dịch hóa chất, bay rất nhanh trong không khí, nên khi nạn nhân gặp phải sẽ bị mất kiểm soát trong khoảng thời gian 30 – 40 giây sau khi hít phải. Khi tỉnh dậy họ sẽ không thể nhớ được những việc mà bản thân đã làm.

Ngay phía bên dưới bình luận, cũng có một bạn trẻ cảnh báo hiện nay trên thị trường đang bán đầy rẫy một loại thuốc được gọi là “Hơi thở của quỷ”. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, loại thuốc này có tên tiếng Anh là Scopolamine. Người hít phải loại thuốc này dù nhìn tưởng tỉnh táo nhưng thực ra lại đang bị hoàn toàn mất ý thức, sẽ bị đối phương chi phối và sai bảo.

Dù không rõ cô gái trẻ này có đúng là bị thôi miên hay dính thuốc mê dẫn đến việc bị lừa đảo tài sản hay không, nhưng theo lời bác sĩ Xuân Lâm, thì chắc chắn là trên thị trường đang xuất hiện một loại thuốc làm mất ý thức của con người. Điều này thực sự đáng lo ngại. Vì vậy, chúng ta cần nâng cao hơn nữa tinh thần cảnh giác mỗi khi ra đường, để bảo vệ chính mình trước những âm mưu lừa đảo của kẻ xấu.

Nguồn: YANTV

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…