CẢNH BÁO: Đây là 9 kiểu bạn bè nên ‘nghỉ chơi’ ngay lập tức

Bạn bè là những người đã truyền cảm hứng sống cho chúng ta. Nhưng nếu gặp phải những túyp người chẳng hề mang đến nguồn cảm hứng sống nào cho bạn mà đôi khi còn làm bạn cảm thấy ngán ngẩm, mệt mỏi thì bạn cần phải nghỉ chơi, “unfriend” ngay.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đó chính là những người:

1. Vô tâm

Chúng ta cần bạn bè để quan tâm chúng ta những lúc cô đơn, mệt mỏi. Cần bạn bè ở bên cạnh chia sẻ những niềm vui. Nhưng nếu gặp phải một người bạn mà chẳng bao giờ quan tâm đến cảm xúc của chúng ta, chẳng màn chúng ta vui hay buồn, thì hẳn sẽ chẳng chơi với nhau được nữa.

Ở bên cạnh một người vô tâm còn tệ hơn cả khi bạn chỉ có một mình. Nếu gặp phải loại bạn này thì bạn nên tránh xa sẽ tốt hơn.

2. Hơn thua

Bạn bè là để cạnh canh phát triển, cùng nhau chạy đua đến những điều tốt đẹp, là tấm gương để chúng ta soi xét những hành động của bản thân mỗi ngày chứ không phải kiểu hôm nay mình có gì thì ngày mai nó phải có cái đó. Kiểu cạnh tranh đấy sẽ làm cả hai lầm đường lạc lối và cảm thấy rất mệt mỏi.

3. Ích kỉ

Người chỉ biết đến lợi ích cá nhân của bản thân mình thì sẽ chẳng thể chung sống hòa đồng, để cùng tiến bộ với người khác được. Để tránh lây nhiễm thói ích kỉ, bạn hãy thẳng tay từ bỏ những người bạn như thế ra khỏi danh sách bạn bè ngay nhé!

Bạn bè là để quan tâm, sẻ chia từng niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Nếu không thể làm được điều này đó không gọi là tình bạn.

4. Bi quan sầu đời

Họ luôn nghĩ mình là người kém may mắn trong đời, luôn có điểm nhìn tiêu cực về mọi khía cạnh của cuộc sống. Và không ngừng than vãn về tình cảnh, số phận của mình. Họ chỉ gieo vào lòng bạn những cảm xúc tiêu cực và làm ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn mà thôi. Nếu bạn muốn cuộc sống của mình phát triển theo chiều hướng tươi sáng hơn thì hãy nên tránh xa loại người này.

5. Kẻ nóng tính

Biểu hiện của những người này là họ không biết kiềm chế bản thân. Tính cách bốc đồng và xốc nổi, không thể kiểm soát được mình. Mạo hiểm mà chơi với những người như thế, bạn rất dễ rơi vào những trường hợp quá đà không như mong muốn. Thậm chí, khi đi cùng những người nóng tính đôi khi bạn còn gặp phải vô vàn rắc rối không thể chịu đựng được.

6. Gió chiều nào xoay chiều ấy

Đây là những kẻ chỉ biết chống chế, và hoàn toàn không có chính kiến của bản thân, không hề có tính kiên định, sự quả quyết. Hãy nhớ rằng, nếu chơi với những kẻ không có cá tính lâu ngày, bản thân bạn cũng sẽ trở nên mờ nhạt và kém phát triển.

Chọn bạn mà chơi để đôi bên cùng học tập lẫn nhau, cùng tiến bộ.

7. Kẻ hay chỉ trích

Ở bên cạnh một người suốt ngày chỉ biết chê bai, dè bỉu người khác mà không biết nhìn vào những điểm tiến bộ của người khác mà động viên khích lệ người khác, thì mãi sẽ không có được thiện cảm trong mắt bạn bè. Đặc biệt là một người bạn suốt ngày chỉ biết chỉ trích bạn, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ bị họ làm cho ức chế đến chết.

8. Hai mặt

Những người này luôn thể hiện sự tử tế ngay trước mặt bạn, thậm chí là tâng bốc, nịnh nọt để lấy lòng bạn. Nhưng lại có thể quay lưng, trở mặt với bạn ngay khi họ không có nhu cầu với bạn nữa. Sống lâu với thể loại này, bạn chỉ là người bị thiệt thòi và bị lợi dụng lòng tin và vô số thứ khác, bởi những lời ngon, ý ngọt nhưng ẩn chứa sau đó là sự dối trá, lừa lọc nhằm chuộc lợi cho bản thân họ mà thôi.

9. Hay nhờ vả

Dấu hiệu nhận thấy rõ đó là những người thường xuyên vay mượn đồ đạc, tiền bạc của bạn và… không rõ ngày hoàn trả. Đây cũng là một thể loại “đào mỏ” khá tốt, bạn nên cần tránh xa nhé!

Một tình bạn lâu bền phải được xây dựng trên sự bình đẵng, công bằng và sòng phẳng.

Theo Thegioitre

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…