Cảnh báo chính thức về mưa lớn diện rộng ở miền Bắc

Bắt đầu từ chiều tối và đêm nay, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hoá chuyển mưa rào và dông. Nhiệt độ giảm đáng kể, thời tiết dễ chịu trong những ngày tới.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hôm qua (5/7), nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ, riêng khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến trong khoảng 38-40 độ, có nơi trên 40 độ như: Chi Nê (Hòa Bình) 40.7 độ, Kim Bôi (Hòa Bình) 40.4 độ, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 40.8 độ, Láng (Hà Nội) 40.2 độ, Hà Nam 40.5 độ, Nho Quan (Ninh Bình) 41.1 độ, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 41.6 độ, Tây Hiếu (Nghệ An) 40.3 độ,…

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (6/7) nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ.

Khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ, các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi trên 39 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19 giờ.

Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất ngày hôm nay (06/07) phổ biến 37-39 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19 giờ.

Chiều tối 6/7, miền Bắc sẽ đón mưa dông, giảm nhiệt đợt nắng nóng gay gắt. Hình minh họa

Chuyên gia khí tượng cho biết nắng nóng chỉ còn tiếp diễn trên diện rộng trong ngày 6/7, với nhiệt độ cao nhất hôm nay 37-39 độ C do hiện nay có một vùng xoáy thấp đang hình thành và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên trên khu vực phía Bắc các tỉnh Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của xoáy thấp có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, trong chiều tối và đêm nay (6/7) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ ngày 07-09/7 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái có mưa rất to và dông (thời gian có mưa to tập trung vào đêm và sáng sớm).

Đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm trong các ngày 07-09/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày. Cần chú ý theo dõi trong các bản tin tiếp theo.

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm nay có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 7-9/7 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và có dông.

Theo giadinh

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…