Cảnh báo “bùa lưỡi” – loại ma túy cực độc đang xâm lấn giới trẻ

Trên thế giới những chất thức thần như “bùa lưỡi” xuất hiện từ thập niên 70, gần đây nó được du nhập vào Việt Nam và làm khuynh đảo giới trẻ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo tìm hiểu của báo Người Đưa Tin, “bùa lưỡi” thực chất là miếng giấy được tẩm chất gây ảo giác LSD (Lysergic Axit Diethylamide) – chất bán tổng hợp được chiết xuất từ nấm cựa gà. Đây là chất gây ảo giác mạnh nhất cho đến nay, chỉ vài chục mcg là có thể gây ảo giác nên được xem chất ma túy nguy hiểm nhất ở thời điểm hiện tại.

Rao bán bùa lưỡi trên mạng
Rao bán bùa lưỡi trên mạng

Nhận định về đường đi của “bùa lưỡi”, một cán bộ Đội 4, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy công an TP. Hà Nội cho biết, “bùa lưỡi” được du nhập vào trong nước có thể từ một số người từng có thời gian đi học tập, công tác tại nước ngoài và đưa về bằng hình thức xách tay.

Cũng theo vị chuyên gia này, ở nước ngoài, xu hướng sử dụng “bùa lưỡi” có phần giảm, thậm chí nhiều nước còn ngầm không sản xuất chất thức thần. Việc mua bán ở nước ngoài có thể dễ dàng hơn nhưng để xuất hiện ở Việt Nam thì rất khó và nếu có đường dây mang về được, giá thành cũng sẽ rất cao.

Nói về “đường đi” của loại “bùa lưỡi” đang cuốn hút giới trẻ hiện nay, vị cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy cho biết, địa bàn thành phố Hà Nội chưa phát hiện trường hợp nào sử dụng “bùa lưỡi” trong các lần kiểm tra đột xuất. Vị này cũng chia sẻ, không thể khẳng định ở Việt Nam không có “bùa lưỡi” nhưng hiện tại, cơ quan chức năng đang tích cực nắm bắt tình hình để đấu tranh phòng ngừa.

“Bùa lưỡi” với nhiều hình thù vui mắt

Nói về hình ảnh bùa lưỡi du nhập học đường thời gian gần đây, vị này cho rằng, cũng có thể những hình ảnh đó không phải ở Việt Nam. “Họ trải nghiệm với chất này ở nước ngoài chụp lại hình ảnh, sau đó đưa lên mạng khiến nhiều người tham gia bình luận gây nên một làn sóng”, vị này nói.

Trước đó, báo Dân Việt đưa tin, để đảm bảo ngăn chặn tình trạng bùa lưỡi xâm nhập vào trường học, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc phòng ngừa, đấu tranh với ma túy dưới hình thức bùa lưỡi, hay còn gọi là “tem giấy”.

Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và đào tạo và các cơ quan địa phương liên quan kịp thời triển khai các biện pháp phòng ngừa.

Mặt khác, Bộ Công an chỉ đạo công an các địa phương tăng cường quản lý địa bàn, đặc biệt khu vực xung quanh trường học, xử lý nghiêm các trường hợp quảng bá, mua bán, dụ dỗ, lôi kéo học sinh, sinh viên sử dụng ma túy. Phó Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo tăng cường giáo dục, tuyên truyền cho học sinh, sinh viên và phụ huynh về tác hại và cách nhận biết các loại ma túy, đặc biệt là chất LSD.

Tem giấy có chứa chất LSD cực độc
Tem giấy có chứa chất LSD cực độc

Trước khi có văn bản chỉ đạo của Phó Thủ tướng một ngày, báo Gia Đình & Xã Hội cho biết, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường tổ chức khám sức khỏe đầu năm cho học sinh, kết hợp kiểm tra, xét nghiệm sử dụng ma túy ngẫu nhiên và xét nghiệm đột xuất khi cần thiết đối với người có biểu hiện nghi vấn sử dụng ma túy trái phép.

Bên cạnh đó, các trường học cần chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương, kiểm tra, theo dõi, giải tỏa các hàng quán, người bán hàng rong, các tụ điểm có biểu hiện phức tạp, liên quan đến ma túy ở các khu vực xung quanh trường học.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…