Cảnh báo: 7 bức ảnh tuyệt đối không được đăng trên Facebook

Nếu bạn thường đăng những bức ảnh sau, hãy lập tức xóa ngay kẻo rước họa hồi nào không hay, theo reader’s digest.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Rất nhiều người dùng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook, có thói quen chụp gì, đăng đó mà không suy nghĩ. Không ít trường hợp rơi vào tình cảnh dở khóc, dở cười vì cái tật ‘quá nhanh, quá nguy hiểm’ này. Thông thường, các ‘khổ chủ’ chỉ bị trêu đùa vì những tai nạn vô ý này.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo có một số bức ảnh bạn tuyệt đối không được đăng lên Facebook vì hậu quả đáng sợ của chúng. Ngoài lí do an toàn, thậm chí bạn còn có thể gặp rắc rối với luật pháp.

Một số bức ảnh không được đăng lên facebook
Một số bức ảnh không được đăng lên facebook

Vé máy bay

Khoe chuyến đi sắp tới trên mạng có vẻ vô hại, nhưng việc chụp ảnh vé máy bay thì không. Theo Brian Krebs, tác giả kiêm nhà sáng lập Krebsonsecurity.com, chuyên về an ninh máy tính và tội phạm mạng, nhiều dữ liệu cá nhân khác của bạn có thể bị rò rỉ. Hồ sơ hành khách và thẻ bay thường xuyên của bạn có thể bị hack bởi 1 post trên mạng xã hội.

Các hacker có thể truy cập số giờ bay, số điện thoại, ngày sinh, thậm chí dữ liệu của passpost. Dựa trên số đăng ký, tội phạm có thể tìm ra nơi bạn đến và đi. Nếu biết nhà vắng chủ, chúng có thể đột nhập vào nhà bạn.

Tiền

Khi đăng ảnh thẻ tín dụng, hóa đơn, và tiền mặt trên mạng, bạn đang mời gọi rắc rối tới đấy. Ngoài việc bị coi là ‘khoe của’, bạn còn gia tăng khả năng bị kẻ xấu nhăm nhe. Ngoài ra, hãy tránh đăng ảnh (hay chú thích) về thông tin tài chính, chẳng hạn tên ngân hàng của bạn trên mạng.

Vé số trúng

Nếu may mắn trúng số, đừng có dại mà khoe trên mạng nhé. Trúng nhỏ thì không nói gì, song nếu trúng lớn, bọn tội phạm có thể tái tạo mã vạch của tờ vé số và giành mất phần thưởng của bạn.

Email công việc

Đừng nói chuyện về công việc trên mạng xã hội, đặc biệt các tài liệu mật. Nếu công ty gửi email về 1 kế hoạch phát triển mới hoặc ý tưởng mới, điều cuối cùng bạn muốn làm là để đối thủ biết. Ngoài ra, việc đăng những lời phàn nàn – hay đăng ảnh những lời nói xấu giữa bạn và đồng nghiệp về công ty hay lãnh đạo – cũng không phải là điều khôn ngoan. Trên thực tế, đó là cách chắc chắn để đảm bảo bạn bị sa thải.

Giấy khai sinh

Đăng thông tin nhân dạng trên mạng xã hội tương đương với việc làm mất nó – hoặc đem tặng cho kẻ xấu. Trong khi việc đăng ảnh chụp tờ giấy khai sinh của đứa con mới chào đời có vẻ là một thông báo tuyệt vời để mọi người cùng chia vui cùng bạn, nó có thể khiến bạn gặp nguy cơ bị trộm nhân dạng.

Theo Identity Theft Resource Center, việc để giấy khai sinh rơi vào tay người lạ có thể cực kỳ nguy hiểm. Từ giấy khai sinh, kẻ xấu có thể làm giấy phép lái xe, passport, thẻ an sinh xã hội mới hoặc thực hiện nhiều hành động lừa đảo khác dưới tên bạn.

Tác phẩm chưa được đăng ký bản quyền

Bạn có thể cảm thấy phấn khích khi viết được 1 tác phẩm mới, nhưng việc chụp ảnh bài thơ hay truyện ngắn mới và đăng lên Facebook trước khi xuất bản không phải là ý hay – đặc biệt trước khi bạn gửi cho báo hoặc 1 cuộc thi nào đó. Một người nào đó có thể lấy tác phẩm của bạn, và dẫn đến tranh cãi về bản quyền.

Trẻ em

Việc đăng bức ảnh về 1 em bé dễ thương có vẻ quá bình thường, tuy nhiên hãy nghĩ kỹ trước khi đăng trên mạng xã hội. Theo Lawyers.com, nhiều nước đã ra đạo luật cấm đăng ảnh trẻ em lên mạng xã hội, cho dù đó là ảnh của con họ. Và đã có nhiều trường hợp trẻ bị bắt cóc, lạm dụng hoặc bị rao bán do cha mẹ bất cẩn khoe ảnh con trên Facebook. Ngoài ra, cần thận trọng khi đăng thông tin về trường học, họ tên đầy đủ hoặc quê của trẻ. Bạn có thể dính vào rắc rối khi đăng những bức ảnh này.

Nguồn: phunuvagiadinh

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…