Cảm phục cậu bạn sẵn sàng để ô tô cán qua tay để cứu sống bạn thân

Trong hoàn cảnh nghìn cân treo sợi tóc, chàng trai trẻ chẳng ngần ngại hi sinh cánh tay của mình cho xe cán ngang qua để cứu bạn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao với câu chuyện cảm động: hi sinh bản thân mình để giữ lại mạng sống cho người bạn. Chàng trai được mệnh danh là “người hùng” này có tên là Nguyễn Văn Huy, sinh năm 1997, quê Diễn Châu, Nghệ An và hiện đang là sinh viên năm 2 của trường Đại học Kinh tế Kỹ Thuật Công nghiệp Hà Nội.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Được biết HuyQuân là đôi bạn thân thiết. Vào 3g sáng ngày 21/11 vừa qua, cả hai từ Nghệ An lên Hà Nội theo quốc lộ 1A. Đi qua địa phận huyện Thường Tín (Hà Nội) câu chuyện thương tâm bất ngờ xảy đến. Trong khi đang điều khiển xe thì bất ngờ Quân bị xe đối diện chiếu làm lóa mắt nên tay lái loạng choạng rồi đâm vào xe đang đổ bên đường và ngã về phía sau. Bất ngờ thay, từ phiá sau một chiếc xe tải đột ngột lao đến, trong tình thế nguy kịch Huy đã cố gắng hết sức kéo Quân đang bất tỉnh sang một bên và dùng chính cánh tay của mình để thế chỗ của bạn cho ô tô cán qua và đứt lìa.

Sau khi tai nạn xảy đến, người dân xung quanh đã tức tốc đưa hai chàng trai xấu số đến bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Đến hôm qua, ngày 23/11, Huy đã tỉnh lại, sức khỏe dần ổn định hơn nhưng cánh tay trái đã đứt lìa. Nhưng trái với niềm thương xót của mọi người, chàng trai trẻ vẫn hết mực lạc quan trước biến cố lớn của cuộc sống.

Huy hiện đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức
Huy hiện đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức

Dù có được lựa chọn một lần nữa, chàng trai trẻ vẫn không hối hận vì quyết định của mình: “Ai trong trường hợp này, cũng sẽ hành động như mình mà thôi. Mất một cánh tay nghe có vẻ to tát nhưng nó sẽ không là gì nếu không phải là cánh tay của mình thì sẽ là đầu của Quân”.

Bản thân Huy là một thành viên tích cực với các hoạt động thiện nguyện. Chàng trai trẻ còn thường xuyên tham gia từ thiện tại chùa Cổ Am, Diễn Châu, Nghệ An. Những lúc vô tình bắt gặp những hoàn cảnh khó khăn, chàng thanh niên đứng ra vận động mọi người đôi ba chục hay vài trăm ngàn đồng để hỗ trợ, thậm chí Huy còn thường xuyên đi khắp nơi gần xa để giúp đỡ những gia đình gặp khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần.

Kể lại sự tình đêm hôm ấy, Huy cho hay: cả nhà đều khuyên nên bắt xe khách đến Hà Nội thay vì đi xe máy, tuy nhiên, do các nhà xe đều báo hết chỗ, lại nóng lòng lên đường, nên Huy cùng bạn là Quân bắt đầu đi xe máy vào lúc 20g ngày 20/11. “Điều mình hối hận nhất đến giờ là không nghe lời bố mẹ khuyên, cứ khăng khăng đòi đi ngay trong đêm mới xảy ra cớ sự này. Mình rủ bạn đi cùng mà giờ hại bạn, hại cả mình và ảnh hưởng những người khác”– chàng trai trải lòng”.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Do thời gian điều trị kéo dài, nên thời gian sắp tới Huy sẽ xin bảo lưu kết quả học tập tại ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công Nghiệp Hà Nội để chờ bình phục. Ngoài cánh tay trái đã mất, Huy còn bị tổn thương nặng ở chân. Theo các bác sĩ chẩn đoán thì 60% chân của em sẽ có thể phục hồi lại. Chia sẻ về kinh phí điều trị, Huy cũng cho hay: vì gia đình còn có thể lo được tiền chữa trị nên không muốn mọi chuyện ồn ào thêm. Có nhiều hoàn cảnh còn khó khăn hơn mình rất nhiều lần, nên mình không muốn mọi người phải bận lòng nhiều thêm nữa.

Về phần Quân- bạn của Huy vẫn đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức. Được biết, hiện tại Quân đã qua được giai đoạn nguy hiểm vì bị tổn thương ở phần hàm và may mắn không chấn thương sọ não. “Hai bên gia đình vẫn động viên nhau, an ủi nhau. Xảy ra cơ sự này không ai muốn cả”– chú Đại, bố của Huy trải lòng.

Ngoài thời gian học tập, Huy thường tham gia các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn
Ngoài thời gian học tập, Huy thường tham gia các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn

Câu chuyện “anh em sống chết có nhau” không chỉ khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục mà còn khiến ta lắng lòng chiêm nghiệm về những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Có thể xã hội còn đua chen, còn lọc lừa, còn giẫm đạp lên nhau tranh giành từng chút hư vinh, vật chất, nhưng đâu đó vẫn còn những con người hào sảng sẵn lòng cho đi chữ tình, thậm chí là một phần thân thể để cứu sống nhau.

Trong những thời khắc thập tử nhất sinh đang đối mặt với tử thần, người ta chẳng còn nghĩ gì nhiều ngoài việc kéo nhau ra khỏi tay tử thần, dù những ngày tháng sau đó có ra sao. Điều khiến mọi người tiếc thương chính là khi một chàng trai quá trẻ tuổi lại phải đối mặt với cuộc sống tật nguyền suốt phần đời còn lại. Nhưng nhìn vẻ lạc quan và đôi mắt sáng lấp lánh niềm tin của em, ta chợt nhận ra: dường như những điều đánh đổi quả thực xứng đáng và ngọt ngào.

Theo Yan

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…