Cách trồng dưa chuột tại nhà, sau 1 tháng thu hoạch được cả rổ

Chị em nên tự trồng dưa chuột tại nhà để tiện sử dụng mà lại đảm bảo an toàn thực phẩm, từ nay đỡ đi chợ mua thêm.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo tiết lộ của những người trồng vườn, dưa chuột là loại rau củ hay bệnh tật và nhiều sâu bệnh “ghé thăm” nhất. Chính vì thế, người vun trồng trường phải sử dụng đến nhiều loại thuốc trừ sâu mới có thể tiêu diệt được hết lượng sâu tấn công vào vườn.

Vậy, để có những trái dưa chuột to, ngon và an toàn, tốt nhất là các chị em nên tự trồng dưa chuột tại nhà bằng thùng xốp hoặc chậu để an tâm sử dụng.

Cách trồng dưa chuột tại nhà

Chuẩn bị hạt giống dưa chuột

Chuẩn bị hạt giống dưa chuột, bạn có thể mua ở ngoài các cửa hàng tạp hóa chuyên bán các loại hạt giống rau củ.


Cây mầm dưa chuột

Trồng hạt giống: Tận dụng những khay nhựa nhỏ như hình để trồng cây giống. Mỗi ô đặt 3 hạt và tưới nước đều đặn, hạt sẽ nảy mầm. Để cây phát triển nhanh và tốt có thể trộn thêm một ít phân bón.

Khi cây mầm đã phát triển, đem cây ra vườn trồng hoặc chuyển sang những chậu riêng để cây phát triển tốt hơn. Lưu ý, lúc mới trồng, dưa chuột ở dạng cây con non nên tránh tưới nước quá nhiều vì nó có thể khiến cây bị ngập úng.

Khi cây mầm đã phát triển, đem cây ra vườn trồng hoặc chuyển sang những chậu riêng để cây phát triển tốt hơn.

Khi cây dưa chuột đã phát triển tốt hơn, bạn có thể cắm thêm cọc để thân cây leo lên. Nếu không cắm cọc, cây vẫn phát triển lan bình thường ở dưới chậu nhưng do tiếp xúc với đất ẩm, quả dưa chuột sẽ dễ bị hỏng, thối. Lúc này bạn cần lót thêm một lớp rơm khô, nếu không có rơm có thể thay thế bằng bìa cát – tông để bảo vệ phần quả.

Ở thời điểm cây phát triển mạnh nhất cần cung cấp đủ nước để tránh cây trong tình trạng thiếu nước.

Khi dưa chuột bắt đầu ra hoa, bạn có thể ngắt hoa đực

Khi dưa chuột bắt đầu ra hoa, bạn có thể ngắt hoa đực (loại hoa không có quả dưa chuột con mọc ra ở phía cuống hoa) để đảm bảo quả dưa thu hoạch sẽ không bị đắng.

Thu hoạch

Khi quả dưa chuột dài khoảng 10 – 15 cm (sau 50-70 ngày trồng) là có thể thu hoạch được. Càng thu hoạch nhiều dưa càng nhanh phát triển.

Khi chăm sóc cây dưa chuột cần quan tâm đến các yếu tố:

1. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Điều này là rất quan trọng đối với dưa chuột. Cây dưa chuột cần khoảng 6-8 giờ nắng mỗi ngày. Con số này nên được tính toán một cách chính xác nhất để cây phát triển tốt và cho ra trái năng suất.

2. Bón phân: Dưa chuột cần rất nhiều phân bón. Vì thế, vào mỗi tuần, đặc biệt trong mùa sinh trưởng hãy thêm lượng phân bón cho cây.

3. Tưới nước: Hãy chắc chắn rằng đất ẩm, không quá ướt. Đất phải được giữ ẩm đủ sâu để có thể xuống tận đến rễ cây.

4. Nhiệt độ: Nhiệt độ ấm phù hợp nhất với cây dưa chuột. Khoảng 21 độ C là nhiệt độ lý tưởng cho sự phát triển dưa chuột.

5. Thu hoạch: Dưa chuột phát triển rất nhanh. Vì vậy, sau vài ngày trồng bạn sẽ thấy rõ rệt sự phát triển của cây. Nên thu hoạch quả dưa chuột khi chúng còn màu xanh vì khi chúng ngả vàng sẽ có vị đắng.

6. Thuốc trừ sâu hữu cơ nên được sử dụng để diệt trừ sâu bọ, vi khuẩn và nấm

Nguồn: Webtretho

Xem thêm: Mũi sưng húp như thiên thạch ngàn năm, tá hỏa đến gặp bác sĩ mới bàng hoàng khi lấy ra thứ bên trong là…

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…