Cách người Nhật biến hóa với rãnh nước bẩn khiến cả thế giới thán phục

Nếu ở Việt Nam các cống rãnh chủ yếu toàn rác thải và mùi hôi thối bốc lên thì ở Nhật Bản, nơi đây chính là khu vực đẹp và ấn tượng nhất của toàn khu phố.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Đã không ít lần người Nhật Bản khiến cả thế giới “ngả mũ” khâm phục và học theo những cách bảo vệ môi trường sạch sẽ đến “đáng kinh ngạc” của mình. Có những điều dù tận mắt chứng kiến, không ít người vẫn chưa tin nổi vào mắt mình, thậm chí thốt lên rằng: “Chỉ có thể là người Nhật Bản”.

Ảnh Internet
Có thể bạn không tin, nhưng tại thành phố Shizuoka ở Nhật Bản, những rãnh nước thải ven đường trong và sạch đẹp không khác gì… một dòng suối với hàng ngàn chú cá Koi (cá chép Nhật) bơi lội tung tăng.

Nuôi cá chép trong… rãnh nước thải ven đường

Nghe đến điều này, nhiều người sẽ cho là hoang đường, bởi rãnh nước thải trong suy nghĩ thông thường của mọi người vô cùng bẩn thỉu và thậm chí bốc mùi hôi thối mà không một loài cá nào có thể sinh sống. Thế nhưng điều này hoàn toàn là có thật ở Nhật Bản.

Hình ảnh những chú cá Koi – một loài dễ nuôi nhưng ưa nước sạch – sinh trưởng và phát triển tốt trong rãnh nước thải trong veo không một mẩu rác, khiến cả thế giới phải khâm phục người Nhật bởi cách họ giữ gìn môi trường.

Không chỉ vậy, tuy là một thành phố nổi tiếng về ngành công nghiệp chế tạo cơ khí và ô tô, nhưng thiên nhiên và cảnh vật ở Shizuoka vẫn luôn xanh – sạch – đẹp đến bất ngờ.

Ảnh Internet
Du khách qua đây đều vô cùng thích thú và ngạc nhiên trước hình ảnh có vẻ “hoang đường” này!

Ở đất nước mặt trời mọc, những rãnh nước “đẹp hơn bể cá cảnh” như vậy rất phổ biến. Nó thường được sử dụng để dẫn nước mưa, nước tuyết tan chảy ra các con kênh lớn, giúp đường xá luôn sạch sẽ khô ráo.

Dù không biết ý tưởng thả cá bắt nguồn từ đâu, nhưng hình ảnh những đàn cá Koi đủ sắc, tinh nghịch trong rãnh nước thải trong veo đã thực sự khiến khách tham quan bốn phương thích thú và ngạc nhiên, khiến hình ảnh của “xứ sở hoa anh đào” càng đẹp thêm bội phần.

Rất nhiều rãnh nước ở mọi khu vực quanh thành phố xinh đẹp được tận dụng để nuôi cá.
Đàn cá Koi với đầy đủ các sắc màu khác nhau tạo nên sức hấp dẫn riêng cho nơi đây.
Ảnh Internet

Cả một thị trấn không hề có…rác thải

Điều này thoạt nghe cũng có vẻ “không tưởng”, nhưng thị trấn Kamikatsu, vùng Tokushima, Nhật Bản chính là nơi được mệnh danh “thị trấn không rác thải” nổi tiếng. Nếu như thông thường ở nhiều nơi hay phân loại 3 loại rác thải, thì ở đây, với quy trình tái chế rác hết sức nghiêm ngặt, người ta phân đến… 34 loại rác.

Tại thị trấn Kamikatsu, người dân phân loại đến… 34 loại rác thải.

Ở thị trấn này không hề có xe chở rác, người dân sẽ tự rửa sạch, phân loại và mang rác thải của họ đến trung tâm xử lý, và công nhân giám sát sẽ theo dõi, giúp đỡ người dân làm cho đúng.

Tại trung tâm, các sản phẩm giấy thậm chí còn được phân thành: giấy báo, tạp chí, bìa các tông, tờ rơi. Chai nhựa và nắp chai cũng được phân vào nhiều thùng khác nhau.

Chỉ 20% rác thải bị loại bỏ và đưa tới bãi rác, 80% còn lại được đem đi tái chế.

Với tiêu chí “cũ người mới ta”, những vật đã dùng có thể tái sử dụng sẽ được bán lại cho các cửa hàng quần áo, phụ kiện, đồ chơi. Hiện nay, với dân số hơn 1.700 người, thị trấn Kamikatsu đã tái chế được hơn 80% rác thải và chỉ 20% trong số ấy được đưa tới bãi rác.

Kamikatsu đang thực sự tiến đến rất gần mục tiêu “cộng đồng không rác thải đầu tiên trên thế giới” vào năm 2020.

Theo Evavn

Xem thêm: Tiết lộ không ngờ của MC Lại Văn Sâm

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…