Cả TG ‘ăn mừng’ vì đã chế tạo ra vac-xin ĐÁNH BẠI mọi loại ung thư, tỉ lệ thành công 97%

Các nhà khoa học ở đã nghiên cứu và hoàn thiện một loại vacxin ung thư phổ quát. Vacxin có thể chống mọi loại ung thư mà con người có thể mắc phải hiện nay.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Vac-xin chống ung thư của G.S Ronald Levy

Các nhà khoa học của trường ĐH Stanford (Mỹ) đã nghiên cứu và sản xuất lượt vac-xin chống ung thư đầu tiên. Điều này khiến chúng ta có quyền hy vọng về một tương lai tươi sáng và không còn nỗi sợ ung thư nữa.

Trên tạp chí Science Translational Medicine ghi lại toàn bộ quá trình nghiên cứu và thử nghiệm trên chuột. Được biết, người chịu trách nhiệm nghiên cứu này chính là G.S Ronald Levy (Học viện Y khoa, ĐH Stanford). Ông chế tạo ra loại vac-xin này dựa trên cơ sở kết hợp 2 loại dung dịch kích thích hệ miễn dịch.

Ông cũng tiến hành cấy 2 khối u limpo ung thư vào 2 vị trí trên cơ thể chuột. Sau đó, ông tiêm một lượng nhỏ dung dịch vac-xin này vào 1 trong 2 khối u này. Sau một khoảng thời gian ngắn tiến hành kiểm tra, ông phát hiện ra không chỉ có khối u được tiêm vac-xin trực tiếp mà khối u còn lại cũng biến mất hoàn toàn.

Tỷ lệ thành công đạt 97%

Trong khi tiến hành nghiên cứu, G.S Ronald Levy và đồng nghiệp dùng tới 90 con chuột. Sau khi tiêm vac-xin vào thì tế bào ung thư trong cơ thể 87 con chuột đều biến mất hoàn toàn. Do đó, họ khẳng định loại vac-xin này có tỷ lệ thành công lên tới 97%. 3 con chuột còn lại thì tái phát khối u nhưng khi được tiêm mũi vac-xin thứ 2 thì tế bào ung thư cũng biến mất không còn dấu vết.

Hơn nữa, các nhà khoa học cũng cho biết, loại vac-xin này có tác dụng với nhiều tế bào ung thư khác nhau, bao gồm cả những loại ung thư tự nhiên phát sinh. Tế bào ung thư vú, đại trực tràng, ung thư da đều có kết quả tương tự khi tiến hành trên cơ thể chuột.

Ngoài ra, loại vac-xin này còn phòng ngừa sự tái phát ung thư và kéo dài tuổi thọ. Phương pháp chữa trị chủ yếu của loại thuốc này chính là tìm đặc trưng miễn dịch của từng loại ung thư để phong tỏa sự phát triển của tế bào ung tư. Tiêm vac-xin vào khối u hay một vị trí bất kỳ trong cơ thể thì chúng đều có thể tìm đến protein tương đồng với khối u ác tính và tiêu diệt hoàn toàn. Do đó, tế bào ung thư không có cơ hội di căn tới bất cứ bộ phận nào trong cơ thể.

Loại vac-xin này cũng tiết kiệm được thời gian và công sức của mọi người. Bởi, chỉ cần một lượng vac-xin nhỏ thôi là có hiệu quả gấp 5 lần phương pháp hóa – xạ trị. Đặc biệt, nó đã được chứng minh là an toàn với người bệnh và không gây ra tác dụng phụ như rụng tóc, cơ thể gầy yếu… như các phương pháp hiện nay.

Hiện nay, loại vac-xin này đã được các nhà nghiên cứu bước sang giai đoạn thử nghiệm trên cơ thể người. Như vậy, trong tương lai không xa thì chúng ta có thể thở phào, không phải hãi hùng với bệnh mang tên ung thư rồi.

Đã từng xuất hiện vac-xin chống ung thư trước đó?

Trước khi công bố này xuất hiện thì trên thế giới thực chất cũng đã có không ít nghiên cứu về vac-xin chống lại bệnh ung thư. Trước đó không lâu, ở Việt Nam có xuất hiện một loại vac-xin chống ung thư của Nhật Bản. Phương pháp này được giới thiệu là sẽ tiến hành phẫu thuật, sau dó bác sỹ lấy tế bào khối u gửi sang Nhật kiểm tra để bào chế thuốc. Loại vac-xin này có tên là Hasumi. Loại vacxin này tiêm trong vòng 6 lần trong vòng 1 tháng, mỗi lần tiêm cách nhau 5 ngày. Giá của loại vacxin này là 36 triệu đồng.

Loại vacxin thứ 2 là vac-xin ngừa ung thư tái phát. Đối với loại vac-xin này thì người bệnh phải sang Nhật để lấy máu và nước tiểu trong lần đầu. Có như vậy thì bác sỹ bên Nhật mới có thể bào chế ra loại thuốc chống ung thư cho riêng từng bệnh nhân. Đối với loại vac-xin này, người bệnh sẽ phải tiêm tới 72 mũi tương đương với 72 lần tiêm. Gói này có giá 180 triệu đồng. Sau đó, khi người bệnh tái khám để kiểm tra về tình trạng tái phát của bệnh thì phải bỏ thêm 24 triệu đồng nữa.

Tuy nhiên, theo TS. BS Phạm Xuân Dũng (GĐ BV Ung bướu TP. HCM) lại chia sẻ, những loại vac-xin được trung tâm tư vấn điều trị ung thư tại Nhật Bản giới thiệu khá tốt. Tuy nhiên, trên thực tế nó cũng chỉ mới đang trong thời gian nghiên cứu. Cho tới nay mới chỉ có một loại vac-xin có thể điều trị được ung thư tuyến tiền liệt là sipuleucel-T.

Theo WTT

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…