Ăn cà rem đúng lúc, đúng chỗ sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn và tăng khả năng có bầu

Thưởng thức một cây cà rem vào buổi tối mùa hè bên người thân yêu ắt hẳn là một điều tuyệt vời. Hoặc giả nếu bạn có đang buồn rầu đi chăng nữa, một cây cà rem mát lạnh có thể sẽ xua tan mệt mỏi. Một khi bắt đầu ăn, sẽ thật khó để dừng lại.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dưới đây là những lợi ích của ăn cà rem theo trang “Eat this, not that”:

1. Lượng đường trong máu vẫn sẽ ổn định

Đừng ngạc nhiên. Có thể bạn nghĩ ăn cà rem sẽ làm tăng lượng đường trong máu, tuy nhiên, thực tế là ăn bất cứ món gì thì lượng đường trong máu cũng tăng lên, nhưng vẫn ở trong phạm vi bình thường. Lượng đường trong máu bạn sẽ chỉ bất thường nếu bạn là người bị bệnh tiểu đường hoặc có tiền sử bị hạ đường huyết.

2. Không ảnh hưởng đến huyết áp

Hãy yên tâm về huyết áp của mình. Cà rem là món chứa nhiều Canxi, Kali và Mage, 3 thành phần quan trọng giữ huyết áp bạn ổn định.

3. Bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn

Ăn cà rem làm tăng serotonin trong cơ thể, đây là chất truyền dẫn thần kinh chịu trách nhiệm cải thiện tâm trạng của bạn.

4. Cơ bắp bạn sẽ khoẻ hơn

Đường khi ở trạng thái đông lạnh có thể thúc đẩy việc hình thành các múi cơ. Jay Cardiello, huấn luyện viên cho các ngôi sao và đồng thời là chuyên gia ăn kiêng cho biết, “Ăn cà rem có tác dụng trong khoảng 2 tiếng sau khi tập luyện”.

Mặc dù vậy, đừng bỏ tập gym để ngồi nhà ăn cà rem.

5. Giúp xương chắc khoẻ

Chúng ta thường coi cà rem như một món ăn phụ, mà không để ý rằng cà rem là sản phẩm làm từ sữa. Chính vì làm từ sữa nên cà rem chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể, như canxi và phốt pho. Đây là 2 chất mà khi kết hợp với nhau sẽ làm tăng sức mạnh của xương.

6. Tăng khả năng có bầu

Thật là một lý do tuyệt vời để các bà mẹ tương lai đi ăn cà rem. Một nghiên cứu đăng trên Human Reproduction đã chỉ ra rằng, phụ nữ ăn cà rem nhiều chất béo có khả năng có bầu cao hơn so với những người uống sữa không đường hoặc ăn sữa chua. Cũng theo số liệu thống kê, người ăn cà rem từ 2 lần một tuần trở lên giảm khả năng vô sinh 38%.

Ăn cà rem đúng lúc, đúng chỗ sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn và tăng khả năng có bầu.
Ăn cà rem đúng lúc, đúng chỗ sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn và tăng khả năng có bầu.

Mặc dù vậy, với một sản phẩm ngọt như vậy, chắc chắn sẽ có những tác động không tốt tới cơ thể, nếu chúng ta ăn quá nhiều.

1. Tăng nguy cơ béo phì

Đây là điều hiển nhiên, bởi cà rem cung cấp lượng calo lớn cho cơ thể bạn, và gần như vượt quá lượng calo cần thiết cho 1 ngày hoạt động. Do cung cấp thừa calo, nên bạn sẽ dễ dàng tăng cân nếu ăn nhiều cà rem. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn cà rem 1 năm 1 lần thì cứ vô tư đi.

2. Béo bụng

Đây là ác mộng đối với chị em phụ nữ. Cà rem là món ăn nhiều carb (carbohydrates), nên nếu không làm gì đó để giải phóng năng lượng ngay lập tức, lượng carb dư thừa sẽ dần tích tụ và nhanh chóng làm bạn béo bụng.

3. Tăng nguy cơ tim mạch

Trong cà rem có chứa chất béo bão hoà, vì thế ăn cà rem sẽ khiến tăng lượng cholesterol trong cơ thể bạn, hay nói ngắn gọn là tăng mỡ máu. Vì thế, ăn cà rem có thể làm tăng nguy cơ với các bệnh tim mạch, đặc biệt nếu bạn là người có tiền sử huyết áp cao, hoặc thừa cân.

4. Ảnh hưởng đến trí nhớ

Nếu bạn ăn cà rem vào khoảng 3 giờ chiều, nó sẽ có hại nhiều hơn là có lợi. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, không chỉ khiến vòng eo tăng số, các chất trong cà rem sẽ khiến bạn giảm khả năng ghi nhớ.

5. Chậm chạp

Là món ăn đem tới nhiều trải nghiệm vị giác, cà rem sẽ khiến bạn cảm thấy lười đi chút ít sau khi ăn. Thế nhưng, nó lại không hề khiến bạn dễ ngủ bởi nó chứa toàn những chất khó tiêu, nên thậm chí có thể khiến bạn mất ngủ.

6. Đầy bụng

Tương tự với lý do trên, do chứa những chất khó tiêu nên ăn cà rem sẽ khiến bạn có cảm giác đầy bụng.

7. Bạn có thể bị nghiện

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, cảm giác lạnh và ngọt từ cà rem gửi tín hiệu hài lòng tới não bộ. Từ đó, nó kích thích bạn ăn thêm cà rem để tiếp tục có những cảm giác phấn khích như vậy. Cà rem tuy không có chất gây nghiện, nhưng có cơ chế kích thích lên não bộ giống với những chất gây nghiện khác.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…