Bức xúc vì thầy giáo chê bai phụ nữ miền Tây, nữ sinh trẻ làm 1 hành động khiến ai cũng giật mình

Các mẹ có ai là người miền Tây không ạ? Các mẹ có bao giờ bị những người vùng khác quy chụp là phụ nữ miền Tây thế này, thế nọ chưa? Em là một đứa con gái miền Trung chứ không phải miền Tây đâu, nhưng bạn bè em người miền Tây nhiều lắm, thấy tụi nó ngoan ngoãn, xinh đẹp mà toàn bị mang tiếng “Gái miền Tây thì chơi qua đường thôi, đừng cưới!”. Ủa, gì kỳ cục vậy???

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Mỗi lần em nghe ai nói gái miền Tây thế này, gái miền Tây thế nọ, là em nổ cả đom đóm mắt, tức anh ách các mẹ ạ! Em thấy oan cho mấy bạn nữ thật thà, học hành giỏi giang đến từ miền Tây mà rất nhiều người Việt xem thường và quy chụp. Hồi còn học đại học, lúc đó tụi em học quân sự ở dưới Thủ Đức. Em không nhớ hôm đó học môn gì, tuyệt nhiên chỉ nhớ bài giảng nguyên buổi hôm đó là ông thầy đứng thao thao bất tuyệt nhận xét về con người của mỗi vùng miền. Em chỉ nhớ mang máng mấy miền khác thì ông thầy khen (À, ông thầy nói giọng Bắc). Xong đến lúc nói về miền Tây thì ông thầy lại tỏ vẻ điệu chê bai nên lúc này em mới để ý, chú ý lắng nghe kỹ hơn.

Có đoạn ông thầy nói: “Con gái miền Tây học hành không đàng hoàng tử tế nên hay làm nghề “làm gái”, bán bia ôm, không nữ công gia chánh, không biết giữ gìn hạnh phúc gia đình vì tính tình không chung thủy, không đoan trang, nên vì thế thường làm người khác cảm thấy ái ngại khi yêu rồi cưới họ. Tôi có vài người bạn, cứ ai lấy phụ nữ miền Tây là y như rằng rồi cũng ly hôn gần hết. Ở đây có em nào người miền Tây không?”.

image
Phụ nữ miền Tây thường bị quy kết bởi những hình ảnh như thế này

Vừa hỏi, ông thầy vừa cười cợt, em tự hỏi tại sao lại có người vô duyên như vậy! Nhìn quanh lớp, thấy các bạn nữ quê ở miền Tây đều cúi đầu, khuôn mặt buồn hiu. Em bức xúc quá nên đã dơ tay phát biểu:

– Thưa thầy, em dơ tay không phải vì em là người miền Tây như câu hỏi của thầy. Em chỉ muốn phát biểu ý kiến như thế này thôi ạ.

– À há! Vậy em muốn nói gì với tôi?

– Dạ, thứ nhất, miền nào vùng nào cũng đều có người tốt người xấu, người hiền người dữ, loại người nào cũng đều có thể có cả chứ không đặc trưng cách biệt như ý thầy nói nãy giờ. Bản thân thầy là người Bắc, em rất hay nghe người lớn nói là có lấy chồng cũng đừng lấy trai miền Trung vì họ gia trưởng, đừng lấy trai Bắc vì họ hay sợ mẹ, mẹ bảo sao nghe vậy chứ không biết bảo vệ vợ… Thầy có nghĩ tính thầy như đa số trai Bắc bị người ta đồn thổi vậy không?

Cả lớp xì xào, các bạn khá ngạc nhiên khi thấy tôi dám “cả gan” nói như vậy. Ông thầy bỗng mặt mày biến sắc, rồi tối sầm lại rồi nói lúng túng:

– Tôi… tức nhiên không phải người như vậy…!

Em cũng run lắm các mẹ ạ, nhưng lỡ trớn rồi, phải làm cho tới cùng luôn. Thấy ông thầy vừa dứt câu là em đớp nói tiếp liền vì sợ ổng ko cho em nói nữa.

– Dạ vâng, nên các bạn nữ người miền Tây ở đây cũng vậy, các bạn không giống như những lời thầy vừa nói ở trên. Các bạn đều học hành rất chăm chỉ mới đậu vô trường ĐH có tiếng nhất nhì nước như thế này, cũng đều rất hiền lành, thật thà, chất phác. Nên em nghĩ các bạn không đáng để nhận những tiếng xấu đó. Thứ hai, em xin được nói ngắn gọn như thế này: Chúng ta không nên đánh giá con người qua những lời đồn thổi. Người đó tính tình như thế nào, bản chất ra sao, bản thân mỗi người chúng ta phải tự mình tiếp xúc và đánh giá, thì như thế mới có được cái nhìn rõ ràng và chính xác nhất về người đó. Em cảm ơn thầy và mọi người đã lắng nghe em nói.

Xong là em đứng như trời trồng, vừa run rẩy mà vừa thấy hả dạ vì mình đã nói lên được chính kiến của mình. Định bụng nghĩ chắc phiên này xem như toi rồi, xác định nộp tiền học lại Quân sự . Nhưng không ngờ thầy lên tiếng như vầy nè các mẹ:

– Thật sự là tôi cũng đã sai và vô tư quá trớn khi nói như vậy. Em nói đúng, chúng ta không nên lấy đánh giá chung của đa số mà quy kết cho thiểu số. Tôi xin rút lại những lời lúc nãy đã nói với các em. Hôm nay lớp chúng ta nghỉ giải lao sớm nhé!

Nói rồi thầy nhanh chóng bước ra khỏi lớp, khuôn mặt đăm chiêu lắm, còn bọn lớp em thì hoan hô la hét ầm ĩ khắp giảng đường, nhất là tụi con gái cứ nói cảm ơn em rối rít. Em bảo tụi nó không việc gì phải sợ hãi cả, ai nói dìm mình, đặt điều mình thì phải biết mạnh dạn lên tiếng, chứ đừng im lặng hoài như vậy. Mẹ sinh ra con gái, cho con gái khuôn miệng lợi hại như vậy thì phải biết tận dụng nó chứ, phải không các mẹ?

Chuyện phân biệt về người phụ nữ miền Tây không chỉ dừng lại ở đó. Đáng buồn là ngay trong gia đình em, mọi người đều có cái nhìn không tốt với phụ nữ miền Tây. Các anh trai trong nhà em đều bị nhồi nhét là không được cưới gái miền Tây. Thậm chí ông anh họ em yêu chị kia người Bến Tre, em thấy chị ấy vừa xinh vừa giỏi, mà bác em (là mẹ anh họ) một mực không chấp nhận. Mà anh họ em thì nghe lời mẹ nên cũng đã chia tay với chị đó sau 2 năm hẹn hò . Em cũng khuyên nhủ nhiều mà bác em bảo thủ lắm các mẹ ạ.

Hy vọng mọi người ở đây hãy thay đổi cái nhìn cho những người phụ nữ miền Tây. Đừng để họ chịu nhiều tai tiếng thiệt thòi như vậy nữa nha mọi người!

Theo Webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…