Bức thư gây xôn xao của người phụ nữ gửi kẻ định cưỡng hiếp mình

Cô gái trẻ đã dũng cảm nhìn vào thực tế, kể lại những gì diễn ra với mình khi bị một người đàn ông lạ mặt cố tìm cách cưỡng hiếp thay vì im lặng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
nguoi-phu-nu-dung-cam-viet-thu-gui-ke-co-y-dinh-cuong-hiep-minh-hon-mot-nam-ve-truoc-14-152239
Sara Roebuck kể lại ký ức không vui trong cuộc đời mình để truyền sức mạnh cho những người phụ nữ khác cũng gặp hoàn cảnh tương tự. (Ảnh: Sara Roebuck)

Sara Roebuck, đến từ Anh bị một kẻ xấu tấn công trong hộp đêm ngay khi cô vừa chuyển tới Pháp để nhận công việc thực tập.

Gần một năm sau sự cố, Roebuck đã viết một bức thư gửi tới kẻ định hại đời mình để xóa bỏ đi cảm giác tội tệ đang đè nén mình trong suốt thời gian qua. Đây là cách để thể hiện những cảm xúc mà cô luôn tìm cách trốn tránh.

Roebuck đã mạnh dạn viết một bức đăng lên trang Medium như là một cách để giúp đỡ người khác và chính bản thân mình đối diện với thực tế độc ác và bạo lực của nạn hiếp d.âm.

nguoi-phu-nu-dung-cam-viet-thu-gui-ke-co-y-dinh-cuong-hiep-minh-hon-mot-nam-ve-truoc-14-152242
Phải mất một năm, Sara mới có đủ dũng khí viết ra những điều này và công khai cho cả thế giới cô là nạn nhân của một vụ cưỡng hiếp. (Ảnh: Sara Roebuck)

Cô miêu tả cảm xúc của mình khi mặt đối mặt với kẻ tấn công mình trong phòng xử án.

Mở đầu cô viết: “Tôi viết bức thư này gửi tới anh trong một buổi chiều tháng 12 lạnh giá, gần một năm sau khi anh cố gắng cưỡng hiếp tôi, bởi đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy đủ mạnh mẽ để đặt bút viết. Tôi viết bức thư này bởi chiều này chúng ta đã gặp lại nhau, chỉ có điều bối cảnh xung quanh không còn như trước.

Tay anh đã bị còng sau lưng, không phải đặt lên người tôi. Ánh mắt anh hướng xuống sàn nhà, không phải nhìn mặt tôi một cách thèm khát. Chúng ta ở trong một căn phòng, chỉ khác lần này là lựa chọn của tôi, không phải của anh. […]

Tôi viết bức thư này dù biết rằng anh không bao giờ đọc nó, bởi anh còn phải trả qua một khoảng thời gian đáng kể trong cuộc đời mình bên trong trại giam như những gì anh đã làm suốt 10 tháng nay.

Dù sao tôi cũng phải viết nó, cho những người đàn ông như anh, những người phụ nữ như tôi và hơn tất cả là để tôi giải thoát cho chính mình.

Tôi viết cho anh những dòng này với mục đích kể lại trên giấy những điều nghiêm trọng mà anh đã gây ra, ghi lại đúng những gì chưa được kể, sự lựa chọn đã khiến anh có một “tuổi trẻ dại dột”.

Tôi viết thư này bởi tôi đã quá mệt mỏi. Tôi kiệt sức bởi những câu chuyện như thế này…

Tôi muốn đàn ông đọc được những điều này và cảm nhận được những mệt mỏi mà phụ nữ phải chịu đựng. Tôi muốn mọi thứ phải thay đổi. Tôi khẳn định rằng mọi thứ sẽ thay đổi.”

nguoi-phu-nu-dung-cam-viet-thu-gui-ke-co-y-dinh-cuong-hiep-minh-hon-mot-nam-ve-truoc-14-152244
Dù rất khó khăn nhưng Sara đã có mặt tại hiện trường gây án và phiên tòa xét xử kẻ hãm hại cô. (Ảnh: Sara Roebuck)

Roebuck hiểu rằng, có nhiều người sẽ cảm thấy không thoải mái với những gì cô đã viết ra ở đây.

Cô nhớ lại từng giây phút khi người đàn ông lạ mặt tiến lại gần mình: “Anh nói rằng những gì anh làm chỉ diễn ra trong vòng vài phút, chứ không phải anh đã cố tình giữ tôi 20 phút trong căn phòng đó cố gắng để lột đồ và tìm cách cưỡng hiếp tôi.

Anh nói anh ở trên người tôi trong khi tôi nằm trên sàn bởi tôi làm rơi cốc nước và trượt chân. Chứ không phải tôi cố gắng đẩy anh ra, sau đó anh đẩy tôi xuống sàn, giữ chặt tôi bằng trọng lượng cơ thể mình.”

nguoi-phu-nu-dung-cam-viet-thu-gui-ke-co-y-dinh-cuong-hiep-minh-hon-mot-nam-ve-truoc-14-152246
Sara muốn đại diện cho những người đã từng chịu ảnh hưởng của hiếp d.âm như cô có thêm sức mạnh để nói ra câu chuyện của bản thân mình. (Ảnh: Sara Roebuck)

Chia sẻ với Daily Mail Australia, cô gái trẻ quyết định viết bức thư kể ra hoàn cảnh của mình như một sự giải thoát bản thân ra khỏi ký ức đen tối đó và cũng là lời động viện của cô gửi tới những người có cùng hoàn cảnh với mình: “Sau khi mang gánh nặng của cuộc tấn công t.ình d.ục đó trên vai gần một năm, cố gắng không nghĩ tới nó nữa và tiếp tục cuộc sống, tôi nhận được thư mời đến tham dự phiên tòa xét xử kẻ gây án. Từ thời điểm đó, tất cả cảm xúc, suy nghĩ mà tôi đã trốn tránh trong một năm qua bắt đầu luẩn quẩn trong đầu tôi. Tôi nghĩ rằng, nếu ai đó đọc được những điều này và cảm thấy được truyền sức mạnh như tôi đang làm bây giờ, nếu điều này có thể giúp ai đó cởi mở hơn, vượt qua những gì mà họ đã phải nếm trải. Tôi thấy mình có trách nhiệm với những người như thế vì vậy tôi công khai bức thư này.”

Bức thư của Sara nhận được rất nhiều phản hồi từ cư dân mạng. Nhiều người gửi lời cảm ơn cũng như động viên tới cô vì đã dũng cảm nói ra những điều mà không phải phụ nữ nào cũng dám đối mặt.

“Cảm ơn bạn vì đã chia sẻ câu chuyện của mình. Bạn thật dũng cảm.”, một cư dân mạng viết.

Nguồn Internet

Xem thêm: Bài tập giúp giảm đau lưng chỉ trong vòng 3 phút.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…