Bóng cười làm hotgirl mọc… ria mép đang bán như… rau ở Hà Nội

Một bộ phận giới trẻ đang chơi bóng cười, coi đó như một thú vui để giải tỏa stress mà không hề biết rằng bản thân đang dùng tiền để đánh đổi sức khỏe của bản thân.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bóng cười hay còn gọi là funky ball, thực chất là quả bóng bay được bơm khí Nitrous oxide (N2O). Chất khí nitrous oxide khiến người hút vào có cảm giác phấn khích, ảo giác gây cười.

Ở một số nước Châu Âu, đây là chất kích thích được bán hợp pháp tại các bar, hộp đêm. Nhưng bên cạnh việc được hợp pháp hóa, các bác sĩ tại đây vẫn khuyến cáo giới trẻ không nên sử dụng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh người sử dụng, hệ tim mạch mà nặng hơn là không kiểm soát được bản thân, trầm cảm dẫn đến thiệt mạng.

Thời gian gần đây dư luận xôn xao thông tin về thú chơi bóng cười của giới trẻ. Hình dáng bóng cười như bóng bay nhưng bên trong có chứa loại khí gây cười, lâng lâng. Vậy điều gì ẩn bên trong chiếc bóng đã tạo nên sức hút như vậy?

Vô tư thổi bóng, vô tư cười

Để tìm hiểu về bóng cười, phóng viên Emdep.vn đã dạo qua một số tuyến phố như: Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện, Nguyễn Hữu Huân, Lý Thái Tổ… tại Hà Nội để tìm hiểu loại bóng kỳ lạ này.

Điều đầu tiên đập vào mắt bên cạnh những hàng quán đông vui là một số nam thanh nữ tú vừa uống bia, trà chanh và thổi quả bóng có nhiều màu sắc rồi phá lên cười khó hiểu. Đây chính là bóng cười, một thú chơi mới của giới trẻ Hà thành.

Bóng cười - thú chơi của giới trẻ
Bóng cười – thú chơi của giới trẻ

Theo quan sát, bóng cười được bơm ngay tại quán bia hay quán trà chanh để phục vụ khách với giá chỉ từ 30.000 đồng – 50.000 đồng/ quả.

Theo thông tin mà phóng viên tìm hiểu được, vài năm trước bóng cười chỉ có trong các quán bar với giá 50.000-60.000 đồng/quả, một số quán cao cấp còn bán tới 100.000 đồng/quả thì hiện nay chỉ có giá 20.000-30.000 đồng, thậm chí 15.000 đồng nếu mua số lượng lớn.

Các chủ hàng cho biết, trên thị trường cũng xuất hiện nhiều ống khí bóng cười mini với giá 250.000 đồng/10 ống, chủ yếu phục vụ cho khách hàng mua về nhà sử dụng. Tại các diễn đàn mua bán, bóng cười và bình khí, quảng cáo được rao công khai với giá mềm, nhiều khuyến mại hấp dẫn và được vận chuyển tới tận nhà.

Trò chuyện với chúng tôi, bạn Nguyễn Nhật M. (một nhân viên tại tụ điểm ăn chơi sầm uất khu phố cổ Hà Nội) cho hay: “Bóng cười mua không khó nhưng phải là dân chơi mới có thể “bắt sóng” với nhau để giao dịch được”.

Theo M., “hàng” được nhập từ Canada, Thụy Sỹ, Mỹ, Ý… về Việt Nam. Rất nhiều quán bar, tụ điểm ăn chơi tại Hà Nội đã móc nối được với những đầu mối này và trở thành những nơi cung cấp dịch vụ này cho giới trẻ.

Chị Tường Vy (Cầu Giấy – Hà Nội) cho hay: “Tôi dùng bóng cười này cùng với bạn bè, chỉ để xả tress, mua vui thôi. Mỗi lần hít bóng thì người có cảm giác hơi choáng, rồi phê phê. Em cũng không biết nó có độc không, nhưng chắc là không vì cảm giác phê đó chỉ tác dụng trong vài phút sau khi hít bóng rồi nó tự hết”.

Chị Hiền (Ba Đình, Hà Nội) tuy không rõ tác hại của bóng cười với sức khỏe nhưng suy nghĩ đơn giản thỉnh thoảng thổi chắc chắn không đáng lo.

Máy bơm khí vào bóng
Máy bơm khí vào bóng

“Tôi cũng có đọc trên mạng Internet về tác hại của bóng cười nhưng nghĩ thỉnh thoảng mới chơi thì việc đó không gây ảnh hưởng lớn lắm. Vả lại đi chơi một nhóm với nhau mà các bạn thổi bóng, mình ngồi im cũng có vẻ không được hòa đồng lắm”, cô gái trẻ nói.

Tìm trên mạng không thiếu 

Không chỉ bán trực tiếp, bóng cười còn được rao bán công khai tràn lan trên mạng. Chỉ cần gõ cụm từ “dịch vụ bóng cười” có thể thấy hàng loạt các cửa hàng kinh doanh online với những lời rao kích thích sự tò mò: “Dân chơi thứ thiệt mới chơi loại này”; “Cafe bóng cười cực chất giá lại mềm”; “Hãy để lại những khoảnh khắc đẹp và vui vẻ bên bạn bè”.

Một chủ quán trên phố Nguyễn Hữu Huân, Hà Nội cho biết, quán của anh thường phát miễn phí 5 quả bóng đầu tiên cho khách (nhất là nữ giới) và giảm giá cho ai đặt bàn trước hoặc đi theo nhóm đông người.

Chủ quán này chia sẻ thêm, mỗi tối anh bán được 300-350 quả bóng, những ngày cao điểm thậm chí còn lên tới 500-600 quả.

Theo hướng dẫn của người bán, người sử dụng dùng miệng ngậm vào đầu quả bóng, hít khí trong quả bóng rồi lại thổi ngược ra cho quả bóng to lên cứ như vậy lặp đi lại lặp lại khoảng 4 lần. Hít loại khí trong quả bóng này vào trong người sẽ có cảm giác tê tê sau đó  phấn khích và cười vật vã.

Khi được hỏi bóng này nhập ở đâu, một chủ quán trên phố Tạ Hiện trả lời: “Bóng là loại bóng bay bình thường, còn chúng tôi mua một bình khí riêng, sau đó bơm vào bóng, bình 5kg mà chúng tôi nhập có giá là 2,6 triệu đồng, mỗi bình bơm được từ 350 đến 400 quả. Như vậy, tính ra mỗi quả bóng chỉ giá trung bình là 7.000 đồng”.

Những tràng cười ngặt nghẽo không ai nghĩ đến tác hại
Những tràng cười ngặt nghẽo không ai nghĩ đến tác hại

Một số bạn trẻ ăn chơi cho biết, tại một số tụ điểm ăn chơi, muốn mua bao nhiêu bóng cười cũng có, cứ hít hết chất khí trong quả bóng được mấy phút lại mua tiếp những quả bóng khác cho đến khi ôm nhau cười trong tiếng nhạc mạnh để thỏa mãn cuộc vui. Nhiều “dân chơi” Hà thành còn cho biết, hít khí này vào cảm giác tê tê, lâng lâng.

Nói về cảm giác khi chơi bóng cười, anh Q.M. (Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Lần đầu thử bóng cười của mình là tại quán cà phê. Cả nhóm rủ nhau chơi nên mình cũng muốn thử xem sao vì nghe nói không hại sức khỏe”.

Cũng như Q.M. nhiều bạn trẻ khác có tâm lý muốn thử loại khí gây cười này vì suy nghĩ vô hại, không phạm pháp. Tuy nhiên, trên thế giới, từng ghi nhận những trường hợp tử vong vì bóng cười. Năm 2010, nam diễn viên Demi Moore đã xuất hiện triệu chứng run rẩy, co giật sau khi hít bóng cười. Năm 2015, một nam thanh niên ở Anh bị tử vong sau khi hít khí cười. Còn mới đây, một nam thanh niên Singapore bị ngã từ ban công xuống đất do phấn khích sau khi hít bóng cười.

Theo emdep

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…