Bố hút thuốc là nguyên nhân dẫn đến hành vi côn đồ của con sau này, mẹ bảo bố ngưng ngay đi ạ!!!

Thấy con không nên nết, nhiều ông chồng không lo uốn nắn, răn dạy ngay mà cứ động tí là mở miệng “Con hư tại mẹ”. Trước mặt con cái mà bố còn không xử phạt đúng người đúng tội như vậy thì bảo sao trong mắt các con mẹ đủ uy để răn đe đây? Cái khó của kiểu giáo dục như mình là vậy đó các mẹ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Em cũng từng bị quát như vậy trước mặt bao nhiêu người chỉ vì thằng con lỡ dại, chơi banh đá bể kính nhà hàng xóm. Ngay sau đó, em đã gặp riêng chồng để nói rõ suy nghĩ của mình. Trách nhiệm giáo dục con cái đâu phải chỉ riêng gì mỗi phụ nữ. Nhiều đức ông chồng cứ nghĩ đi làm là đủ, quẳng về cho vợ đống tiền cuối tháng là coi như phủi tay mọi trách nhiệm. Khi con cái có chuyện gì là cứ vậy mà đè đầu vợ ra quát, đổ hết tội lỗi. Sao các ông chồng lại không nghĩ thực ra con trở nên hư hỏng, phá phách và chống đối bố mẹ là do các ông mà ra. Cái này em không đổ tội suông mà là có chứng cứ hẳn hòi nha!

Các mẹ có đồng ý với em rằng nếu trong nhà có người hút thuốc thì đó chắc chắn là ông bố không? Nếu đúng vậy thì các mẹ quy chiếu giúp em những thông tin này nha!

Khói thuốc mà các ông bố xả ra trong nhà không chỉ có hại cho sức khỏe của các con mà còn có nhiều khả năng biến các con trở thành những người có hành vi phá hoại, bao gồm cả trộm cắp, đập phá tài sản và bỏ học.

Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu gần đây được đăng trên tờ The Mirror thì việc tiếp xúc với khói thuốc lá trong gia đình từ thời thơ ấu cũng có thể gây ra các vấn đề rối loạn hành vi của trẻ ở tuổi niên thiếu.

Đây là kết luận của các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Montreal sau khi nghiên cứu mối liên quan giữa hành vi tuổi thiếu niên với tác hại của khói thuốc lá. Các nhà nghiên cứu cho biết các hành vi chống đối xã hội, trong đó đặc trưng nhất là ý định làm hại người khác, vô cảm và vi phạm các chuẩn mực xã hội sẽ tồn tại ở trẻ thanh thiếu niên nếu trẻ này phải hít khói thuốc lá từ bé. Các mức độ có thể rất nghiêm trọng:

– Hiếu chiến

– Tội phạm hình sự

– Trộm cướp

– Chống đối người thi hành công vụ

– Phá hoại tài sản

– Có vấn đề về việc tiếp thu bài vở.

Với những rắc rối sớm vướng phải như vậy, rất dễ hiểu khi các bé lại bỏ học giữa chừng dù tuổi vẫn còn rất trẻ.

Giáo sư Linda Pagani, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu này giải thích rằng trẻ em thường xuyên tiếp xúc với khói thuốc lá trong gia đình sẽ ít có khả năng kiểm soát tốt cảm xúc của mình do khói thuốc đã đầu độc não bộ của trẻ tại một thời điểm mà trí não đang ở mức phát triển tốt nhất.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà khoa học đề cập đến tác hại của khói thuốc lá đến sức khỏe con người, nhưng đây là lần đầu tiên khói thuốc được khẳng định là thủ phạm dẫn đến những vấn đề về hành vi và nhân cách. Bằng chứng lần này một lần nữa cho thấy khói thuốc lá thực sự rất nguy hiểm khi có thể tác động, chi phối và điều khiển hành vi, đời sống xã hội, tình cảm và chức năng nhận thức của một đứa trẻ từ thuở thơ ấu đến khi trở thành một thanh niên.

Chưa kể, khi não được tiếp xúc với khói thuốc lá độc hại trong thời gian còn đang hoàn thiện, nó có thể sẽ dẫn đến những phát triển bất thường.

Vậy nên, nếu các ông bố có khăng khăng khẳng định con hư tại mẹ hay não kém phát triển giống mẹ thì xin hãy đem điều này ra để làm bằng chứng tố ngược lại nha các mẹ! Phải để các ông chồng nhận ra rằng việc giáo dục và nuôi dưỡng con cái không phải chỉ mình mẹ nỗ lực là xong.

Dưới đây là một vài ảnh hưởng nguy hại khác từ khói thuốc lá đối với sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mong các mẹ biết thêm để phòng nhé:

1. SIDS/ Hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh: Trẻ sơ sinh có nguy cơ đột tử cao hơn nếu tiếp xúc với khói thuốc lá trong phòng kín.

2. Bệnh vặt dai dẳng: Trẻ em tiếp xúc với khói thuốc lá nhiều dễ bị nhiễm trùng tai, ho, cảm lạnh và gặp các vấn đề về đường hô hấp cũng như sâu răng. Hơn nữa, khi bị những bệnh này, các bé cũng phải mất nhiều thời gian hơn để phục hồi so với những trẻ khác.

3. Bỏ học thường xuyên: Do trẻ thường bị ốm nên số ngày nghỉ ở trường cứ thế tăng dần đều. Trong năm, bé bỏ học nhiều sẽ khó theo kịp các bạn và thậm chí phải ở lại lớp để tiếp tục chương trình.

4. Làm bệnh hen suyễn trầm trọng thêm: Khói thuốc là tác nhân làm khởi phát các cơn hen suyễn và khiến nó trở thành mối đe dọa đối với tính mạng của các bé nếu cơn hen suyễn ở mức độ nghiêm trọng.

5. Tập tành hút thuốc: Những trẻ em lớn lên trong ngôi nhà có bố là người hút thuốc luôn có xu hướng trở thành người hút thuốc trong tương lai bởi chẳng có lý do gì để thuyết phục trẻ không làm theo đó.

6. Các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng: Một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng có thể ảnh hưởng trực tiếp lên những đứa trẻ phải tiếp xúc với khói thuốc lá từ bé đó là: ung thư phổi, bệnh tim và đục thủy tinh thể. Ngay cả phổi của bé cũng có nguy cơ không thể phát triển hoàn thiện với đầy đủ tiềm năng vốn được ban cho nếu từ thuở ấu thơ đã liên tục hít phải khói thuốc.

Nguồn WTT

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…