Bố buộc con sau xe máy, vượt 400km để về quê ăn Tết bất chấp đói, rét

Bức ảnh chụp cảnh người cha quấn dây buộc con sau lưng, ngồi xe máy vượt hơn 400km về quê ăn Tết thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Sina đưa tin, người dân Trung Quốc bắt đầu đợt di cư lớn nhất hàng năm trong dịp Tết bắt đầu từ ngày 13/1. Đợt di chuyển điên cuồng này kéo dài 40 ngày, được gọi là xuân vận.

Nhà ga bị quá tải vì nhu cầu đi lại tăng cao trong kỳ nghỉ xuân.

Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc vừa cho biết dự kiến sẽ có khoảng 2,98 tỷ chuyến đi trong dịp này, tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số đó, có khoảng 356 triệu chuyến di chuyển bằng đường sắt, 2,52 tỉ chuyến đi bằng xe hơi và 43,5 triệu lượt sử dụng đường hàng không.

Nhiều lao động xa quê ở Trung Quốc chọn xe máy làm phương tiện di chuyển về quê ăn Tết bất chấp chặng đường xa xôi vì phương tiện công cộng quá đắt đỏ và đông đúc.

Nhiều người dân lao động xa quê chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy để về quê đón Tết

Trong ngày đầu tiên của đợt xuân vận, trời giá rét, nhiệt độ giảm xuống còn 12 độ C và có mưa phùn khiến đường vừa bẩn, vừa trơn trượt.

Vừa tan trường, Guo được bố trùm áo mưa và buộc chặt cô bé ở sau xe máy cùng đống hành lý và quà cáp để lên đường về quê. Họ sẽ vượt hơn 400 km từ Giang Môn, tỉnh Quảng Đông về Quảng Tây đón Tết. Bức ảnh này được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ trên mạng thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Guo được bố trùm áo mưa và buộc chặt cô bé ở sau xe máy cùng đống hành lý và quà cáp để lên đường về quê.

Riêng tại tỉnh Quảng Đông, gần nửa triệu chuyến đi bằng xe máy được thực hiện mỗi năm. Người người lao động xa quê không có sự lựa chọn nào khác bởi di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng quá đắt đỏ so với thu nhập. Nhiều người thậm chí chỉ gặp con mỗi năm một lần.

Một người đi xe máy bọc chân bằng túi ni lông để không bị lạnh và ướt.
Cảnh sát giao thông giúp giữ ấm cho một em bé

Chang He, đạo diễn một bộ phim tài liệu kể về những cuộc di cư bằng xe máy, cho biết đoàn làm phim từng chứng kiến nhiều câu chuyện bi thương trong chuyến đi của họ. Thương tâm nhất là câu chuyện một cặp vợ chồng đèo con bằng xe máy về quê. Đứa trẻ được cho ngồi giữa bố mẹ và ôm chặt để tránh mưa rét. Tuy nhiên, khi về tới nơi, họ mới nhận ra đứa con đã tử vong vì ngạt thở.

Để giúp đỡ những người lao động về quê đón Tết bằng xe máy, các trạm dừng chân đã được dựng lên khắp các tuyến đường chính để cung cấp xăng, dịch vụ bảo dưỡng xe, nước ấm và thức ăn miễn phí.

Họ phải di chuyển trong điều kiện trời rét, mưa phùn, đường ẩm ướt, trơn trượt
Người đàn ông chở cả lốp xe để dự phòng sự cố trên đường
Hơn 50.000 hành khách bị kẹt tại nhà ga Quảng Châu vì thời tiết xấu.
Nhiều người mệt mỏi chờ đợi suốt hàng giờ liền nhưng vẫn chưa đến lượt mình mua vé.

Theo Khám phá

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…