Bí ẩn sát thủ Slender Man gây ám ảnh ở Mỹ và châu Âu

Người ta cho rằng, Slender Man có khả năng kiểm soát tâm trí con người. Chúng sẽ “kết nối” với não trẻ em, làm cho đứa trẻ “mất trí” hoàn toàn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Bức vẽ về Slender Man trên một con phố
Bức vẽ về Slender Man trên một con phố

Trong suốt một thời gian dài ở phương Tây, Slender Man (tạm dịch: Người Mỏng) được biết đến là một sinh vật ghê rợn với quyền năng đáng sợ ám ảnh nhiều người dân. Liệu rằng, con quái vật “sát thủ” này có là có thật hay chỉ là một hình tượng hư cấu?

Sinh vật đáng sợ và những câu chuyện “có thật”?

Slender Man là một sinh vật được mô tả với các đặc điểm và khả năng kì dị. Slender Man xuất hiện với dáng vẻ cao lớn trong bộ đồ vest màu đen hay màu xám, trên cổ đeo chiếc cà vạt màu đỏ (đen) và mặc áo sơ mi trắng, không có mắt, miệng trên khuôn mặt.

Slender Man không có tóc và thường có phần tay không bình thường. Trong nhiều tài liệu, người ta còn mô tả Slender Man cao từ 1,8m đến gần 3m.

Sinh vật này còn được mô tả có khả năng đặc biệt – biết tàng hình, thay đổi chiều cao và hình dạng cơ thể. Đặc biệt hơn Slender Man còn biết biến đổi cánh tay thành xúc tu và sử dụng nó như vũ khí bổ sung hay chỉ đơn giản đe dọa con mồi.

Tuy nhiên, thứ đáng sợ nhất của Slender Man là khả năng kiểm soát tâm trí con người. Chúng sẽ “kết nối” với não trẻ em, làm cho đứa trẻ “mất trí” hoàn toàn.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Sinh vật này xuất hiện tràn lan trên các diễn đàn Internet thông qua những câu chuyện, bài báo vô cùng ghê rợn. Điển hình là một câu chuyện kèm hình minh họa tại khu vực Thư viện thành phố Stirling, được đăng tải rất nhiều trên các website Urban Legend.

Nhiều người nhìn vào bức ảnh đã phải rùng mình, sởn gai ốc khi nhìn thấy bóng dáng của Slender Man. Tác giả của bài viết về Slender Man còn cho biết, bức ảnh được chụp đúng ngày có 14 đứa trẻ bị mất tích tại thành phố.

Bức hình có sự xuất hiện của Slander Man ở thành phố Stirling
Bức hình có sự xuất hiện của Slander Man ở thành phố Stirling

Bức hình này được thư viện lưu giữ nhưng chỉ một tuần sau, nó bị thiêu rụi trong cơn hỏa hoạn. Người chụp tấm ảnh là cô Mary Thomas cũng đột nhiên mất tích sau đó không lâu.

Kể từ bài viết này, nhiều hình ảnh của Slender Man xuất hiện tràn lan trên các phương tiện thông tin nhất là các trang mạng xã hội. Họ còn cho rằng, Slender Man chính là thủ phạm của nhiều vụ mất tích trẻ em bí ẩn ở Mỹ, Anh và Nga vào năm 1900.

Bóng dáng của Slender Man có ở mọi nơi
Bóng dáng của Slender Man có ở mọi nơi

Một câu chuyện khác về Slender Man được nhiều người nhớ đến. Đó là vào ngày 7/10/1989, cảnh sát nhận được thông tin trình báo về vụ mất tích của một bé gái Jessica tại Mỹ. Bố Jessica – Thomas Nealy đã vô cùng lo lắng khi không thấy con gái sang nhà bạn trở về nhà. Khi gọi điện giục thì ông hay tin Jessica đã rời khỏi đó 30′ trước.

Thomas chạy đi tìm con nhưng lại nhìn thấy một sinh vật đáng sợ. Đó là Slender Man và trên tay y đang cầm bộ quần áo của Jesssica. Sợ hãi, Thomas chạy nhanh đến đồn cảnh sát và báo cáo sự việc kỳ quái.

Những câu chuyện, hình ảnh về Slender Man nhanh chóng ám ảnh vô số bạn trẻ ở Mỹ, châu Âu và châu Á. Tất cả mọi người truyền tay nhau những hình ảnh về Slender Man và cảnh báo nhau tránh xa những nơi y thường hay xuất hiện như bìa rừng, bãi sau trường học, bệnh viện, hẻm cụt trong thành phố, ngã 3 đường vắng vẻ hay nhà kho, hầm rượu.

Con quái vật có trong mình vô số quyền năng
Con quái vật có trong mình vô số quyền năng

Trong một thời gian dài, không ít người suy sụp tinh thần vì bị các thông tin này ám ảnh và lo sợ Slender Man sẽ hãm hại mình. Nhưng cũng nhiều người đặt câu hỏi, liệu “sinh vật” bí ẩn này có thật hay chỉ là một trò đùa thất thiệt.

Trò đùa quái ác hay sinh vật có thật?

Qua tìm tòi, nhiều độc giả cho biết, bức ảnh và câu chuyện đầu tiên về Slender Man ở thành phố Stirling được đăng tải bởi Victor Surge vào ngày 8/6/2009 trên một diễn đàn tâm linh.

Anh đã đăng tải một bức hình cũ của thành phố Stirling có Slender Man và kèm theo đó là một câu chuyện ghê rợn mà mình tự sáng tác. Tất nhiên bức hình đó đã được qua chỉnh sửa nhằm hù dọa những người bạn trong diễn đàn.

Slender Man chỉ là một phong trào trên mạng?
Slender Man chỉ là một phong trào trên mạng?

Đúng lúc này, trên Intertnet xuất hiện một phong trào mang tên “Creepy Pasta”. Đây là một phong trào sáng tác những mẩu truyện, hình ảnh, đoạn nhạc, video kinh dị hư cấu của giới trẻ và đăng tải trên các phương tiện internet như mạng xã hội…

Chính vì vậy, khi những tín đồ của Creepy Pasta đọc được câu chuyện của Victor cùng bức hình kia, họ quyết định biến nó thành một hiện tượng thực sự. Một loạt các thông tin, hình ảnh, cosplay về Slender Man được làm ra trong một khoảng thời gian ngắn và lây truyền từ trang web này sang trang web khác. Một người bình thường sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh của con quái vật này ở khắp nơi và lầm tưởng rằng, Slender Man có thật – cần phải đề phòng.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Thậm chí có cả một loạt video kể về Slender Man xuất hiện trên YouTube. Đoạn phim này kể về Alex Kralie – người đã tình cờ gặp con quái vật. Video nhận được vô số bình luận cùng lượt xem trên Youtube nên càng kích thích nhiều người sáng tác ra những thứ ghê rợn từ sinh vật bí ẩn này.

Aleks Krotoski, một bình luận viên của tờ BBC gọi là Slender Man là một “huyền thoại vĩ đại của các trang web”. Bà lý giải sự thành công của Slender Man chính là dựa vào sự hỗn loạn và tính chất mơ hồ của Internet đã vô tình làm mờ ranh giới giữa hư cấu và thực tế. Giáo sư Tom Pettitt thuộc ĐH Đan Mạch đã mô tả Slender Man như một ví dụ điển hình của chứng bệnh cuồng loạn thời hiện đại.

Hay như giáo sư Shira của ĐH Georgia nhận định, Slender Man chính là minh họa sự tương đồng thú vị giữa truyền thống văn hóa dân gian và đặc tính của Internet. Ông lý giải việc mọi người tạo ra và tin vào Slender Man cũng chỉ đơn giản giống như con người thời xưa tạo ra các quái vật như ma sói, ma cà rồng để dọa dẫm lẫn nhau mà thôi.

Theo xaluan

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…