Bị người yêu bỏ vì đi xe Wave Tàu, chàng trai không níu kéo mà lẳng lặng làm 1 việc gây choáng

Nghe Thư nói lời chia tay, Thành không khóc lóc van xin níu kéo. Anh chỉ lẳng lặng làm việc này để rồi tất cả mọi người phải bất ngờ…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

5 năm yêu nhau biết bao nhiêu kỉ niệm đáng nhớ, Thành không ngờ được rằng có ngày Thư lại nhẫn tâm nói lời chia tay với anh: “Chúng ta chia tay đi. Tôi không muốn tiếp tục ngồi sau xe wave Tàu của anh nữa. Người yêu mới của tôi đi ô tô tiền tỷ và đó mới là điều xứng với tôi”.

Nhớ lại 5 năm trước đó khi Thư mới là cô gái từ quê chân ướt lên thành phố học, Thành dắt cô đi tìm bằng được phòng trọ, đẹp nhất và an toàn nhất giữa cái nắng gắt mùa hè. Vì đã học tới năm thứ 2 rồi nên nhiều ngóc ngách ở thành phố này Thành đều thông thạo hết.

Rồi tới năm thứ 2 đại học, sát ngày nghỉ Tết bất chợt Thư bị đau ruột thừa trong đêm khi cả xóm trọ đã về rồi, cô về muộn nhất vì còn làm thêm. Thành đã phóng xe máy cả 10km trong đêm đến để rồi bắt taxi đưa bạn gái đi viện. Rồi cái Tết ấy Thành cũng là người đã tình nguyện ở lại chăm sóc cho cô tới tận ngày Thư ra viện.

Năm thứ 3 Thư học đại học, bất ngờ bố cô bị tai nạn giao thông cứ ngỡ Thư sẽ phải nghỉ học vì số tiền chạy chữa cho bố cô quá lớn. Không muốn Thư phải nghỉ học, Thành là người đã đưa số tiền lớn đó cho cô chữa bệnh cho bố chỉ sau 5 ngày. Đó là số tiền anh vay của bạn bè và vay cả nặng lãi của người ta để đưa cho Thư trả viện phí và tiền mổ cho bố. Để rồi cuối cùng Thành đành phải quyết định nghỉ học đúng 1 năm, cày cuốc để trả nợ toàn bộ cả lãi lẫn gốc số tiền đó chứ không bắt Thư phải trả 1 nghìn nào và cô vẫn có thể đi học đàng hoàng.

Cũng vì lý do này mà dù đi học trước người yêu 1 năm nhưng Thành lại ra trường cùng Thư. Cứ ngỡ sau bao sự hi sinh đó của Thành bạn gái sẽ không bao giờ có thể rời xa anh vì tìm kiếm được 1 người con trai chân thành như vậy đâu có dễ. Nhưng thật không ngờ, sau khi ra trường đi làm có tiền, Thư đã dần thay đổi lúc nào mà Thành không biết.

Sẵn có chút nhan sắc lại biết ăn mặc, Thư được chàng trưởng phòng marketing ở công ty chú ý đến. Anh ta lúc nào cũng săn đón Thư bằng chiếc ô tô tiền tỷ khiến cô lóa mắt. Trong khi Thành ngày ngày vẫn đi làm với con xe wave tàu đã cũ của bố mình để trả nốt món nợ vay cho Thư ngày trước. Và cuối cùng mối tình 5 năm sâu đậm của Thư và Thành cũng kết thúc khi Thư chủ động nói lời chia tay.

Bạn bè ai cũng nghĩ Thành sẽ đau khổ lắm khi bị Thư. Nhưng ngược lại hoàn toàn với suy nghĩ của mọi người và của cả Thư, ngày nhận được lời nói phũ phàng đó Thành không hề níu kéo van xin Thư quay lại. Anh chỉ nở một nụ cười rồi lẳng lặng bước đi.

Và những ngày sau đó người ta vẫn thấy chàng trai ấy lái chiếc xe wave tàu đi làm trong khi bạn gái của mình thì xúng xính áo váy lên xuống xe ô tô sang cùng người đàn ông giàu có. Chuyện của Thành cũng được bạn bè bàn tán suốt gần nửa năm trời, hầu như người ta trách anh dại là chính. Và cái giá là như thế đó, con gái người ta có quyền lựa chọn, gặp ai có điều kiện hơn thì người ta yêu thôi, bạn bè Thành ai cũng nói vậy.

Rồi mọi chuyện dần cũng đi vào lãng quên vì từ sau khi chia tay Thư, Thành gần như không tham gia bất cứ một cuộc gặp gỡ với bạn bè hay đi chơi hội nhóm nào dù trước đây anh sinh hoạt tập thể rất năng nổ. Nhiều người bảo anh vào Nam làm để quên Thư, nhiều người bảo anh đi xuất khẩu lao động rồi. Nói chung chẳng ai có thông tin cụ thể về Thành.

Chỉ cho tới 1 hôm tình cờ người ta thấy trên tài khoản facebook đã 2 năm không có gì mới của Thành (có lẽ chủ nhân của nó chỉ vào xem chứ không đăng trạng thái) bất ngờ đăng bức ảnh anh đứng trước chiếc xe ô tô màu đỏ sang trọng, kiểu dáng hiện đại. Bạn bè vào hỏi thăm Thành, anh không giấu diếm gì và nói nó có giá 2,5 tỉ. Anh nói rằng chiếc xe anh mua được bằng số tiền anh dành dụm cộng với số tiền thưởng của giám đốc nhờ sự cống hiến hết mình trong 2 năm qua.

Hóa ra chính lời nói chia tay của Thư đã khiến Thành tỉnh ngộ. Thay vì mất thời gian để đau khổ chán nản như nhiều người vẫn làm thì anh lại chỉ biết vùi đầu vào công việc để quên đi tất cả. Từ một nhân viên kinh doanh có nguy cơ bị sa thải, Thành cố gắng vươn lên trở thành cánh tay phải của sếp, người không thể thiếu trong mọi chiến lược mới của công ty. Và chiếc xe đó là phần thưởng xứng đáng mà anh nhận được bằng sự nỗi lực không mệt mỏi trong công việc của mình.

Ai cũng chúc mừng cho Thành và một người bạn không quên gửi cho anh tấm ảnh của Thư hiện tại. Nhìn cô gái ngồi bên chậu bát đũa tao gần tới mặt mà Thành không tin đó là Thư, nhưng khi phóng to bức ảnh thì anh ngớ người. Đúng là Thư thật rồi.

Sau khi chia tay Thành, Thư được người yêu giàu có cung phụng nửa năm, nhưng dần sau đó anh ta đã bỏ rơi Thư để đến với một cô gái trẻ đẹp hơn, thậm chí trước khi lặn mất tăm anh ta còn lừa hết 60 triệu tiền tiết kiệm của cô. Công ty cô làm ăn thua lỗ và phá sản, hiện tại thì Thư đang thất nghiệp và phải đi rửa bát thuê để kiếm tiền mưu sinh, cô cũng không dám về lại quê với bộ dạng đó. Có lẽ nào đây là cái giá phải trả của những cô gái suy nghĩ nông cạn, tham vàng bỏ ngãi như Thư?

Theo qtcs

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…