Bí mật đằng sau hũ muối tôm Tây Ninh 10-20k nổi tiếng xưa nay

Vì sao một sản phẩm bình thường chỉ có giá 10k, 20k lại được người dùng khắp cả nước chuyền tay nhau mua bán số lượng khủng? Vì sao một món hàng nho nhỏ lại mang về biết bao nhiêu lợi nhuận cho người dân ở miền đất Tây Ninh quanh năm nắng gió? Bí mật đằng sau đó là…

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh Internet

1. BIẾT BIẾN HẠT MUỐI THÀNH ĐẶC SẢN

Nghe nói muối thì có gì đặc biệt đâu phải không? Hihi, chính sự tầm thường của hạt muối như chúng ta vẫn thường nghĩ má bây giờ nó đã trở thành món ăn làm giàu cho nhiều người.

Thay vì cứ làm muối như người miền biển, giá muối ăn cứ tăng giảm thất thường làm người dân lao đao thì người dân Tây Ninh đã sáng tạo ra muối tôm. Từ đó giá bán ổn định dù trời mưa hay nắng.

Đó là nhờ kỳ công sáng tạo và cầu kỳ trong cách chế biến. Người ta rang muối trắng thông thường với nhiều thành phần gồm ớt, tỏi, sả và đặc biệt là tôm, tạo nên màu đỏ đặc trưng và thơm mùi rang. Nhờ vậy bịch muối 7-8 ngàn/ký có thể bán với giá 200-300 ngàn/ký.

2. NGƯỜI DÂN BIẾT MARKETING THÔNG MINH

Ban đầu, ai cũng nghĩ muối thì đơn giản chỉ là muối không có gì đặc biệt nên thiết nghĩ không cần PR hay tiếp thị gì thì người ta cũng mua muối. Nhưng thực tế, muối là thực phẩm thông dụng rồi, việc cạnh tranh bán hàng còn khó khăn hơn với những câu hỏi đặt ra: Tại sao phải mua muối tôm trong khi nó mắc hơn quá nhiều so với muối thường? Tại sao em phải ăn muối Tây Ninh mà không tự làm cho rẻ.

Lý do đơn giản là nó ngon, lý do thứ 2 là thương hiệu muối được PR quá dữ dội, mặc dù chẳng cần rầm rộ trên các phương tiện đại chúng.

Bí quyết Marketing của muối tôm Tây Ninh rất hay. Họ chẳng tốn kém gì trong việc xây dựng thương hiệu cả. Đơn giản là họ lấy hũ muối của họ mang tặng bạn bè, người thân. :”Tặng anh/chị hũ muối ôm lấy thảo. Đây là đặc sản quê nhà”. Thế là vừa được cái tiếng thảo ăn, vừa giúp người ta nhớ tới đặc sản ở Tây Ninh là muối tôm luôn.

Thấy hay không ạ, chẳng tốn kém đồng nào mà người khác lại chuyền tay nhau mang hũ muối lên tầm cao cao hơn.

Thiết nghĩ bây giờ nhắc tới trái cây là người ta thèm muối tôm và nhắc tới muối tôm là nghĩ ngay tới thương hệu muối tôm Tây Ninh.

3. SỰ KHÁC BIỆT ĐỂ KHÔNG ĐỊA PHƯƠNG NÀO CÓ THỂ CẠNH TRANH

– Dinh dưỡng: Điểm đặc biệt đầu tiên của muối tôm chính là ý tưởng muối kết hợp với tôm, điều làm cho muối tôm Tây Ninh không chỉ ngon mà còn mang đậm giá trị dinh dưỡng.

– Mùi vị: thơm ngon, màu sắc bắt mắt, phù hợp mọi thức ăn

– Công dụng: ăn kèm trái cây, gia vị nêm nếm, trộn bánh tráng, …thậm chí ăn cơm, ăn không,…

– Kỹ thuật chế biến: Khâu sản xuất rất công phu và kỹ lưỡng qua rất nhiều nghiên cứu mà không được truyền nghề thì khó có thể chế biến thành công hương vị ấy. Từ chọn tôm khô, muối tinh sạch nhất, quả ớt sao cho thật đỏ và cay, đem phơi khô lên, rồi xay nhuyễn, tất cả đều phải tuân theo những công thức riêng, tỷ lệ riêng. Công đoạn này nghe có vẻ đơn giản, nhưng làm sao để phơi vừa đủ nắng để làm cho muối lên màu vừa đủ tươi, đồng thời để tránh mưa hay bụi bặm… cũng là một nỗi vất vả âm thầm của những người thợ. Cuối cùng, các nguyên liệu được cho vào chảo rang, rang làm sao, để hạt muối có màu đỏ gạch đẹp đẽ và hương thơm đặc trưng của cả tôm và ớt, cũng là bí quyết riêng của những người thợ Tây Ninh.

4. KHÔNG NGỪNG ĐƯỢC ĐẦU TƯ VÀ NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN

Bây giờ có nhiều đơn vị sản xuất từ gia công cho đến mở công ty đàng hoàng. Họ nghiên cứu thị trường một cách nghiêm túc, cẩn thận hơn để từng có những bước điều chỉnh phù hợp với văn hóa ẩm thực và khẩu vị của từng vùng miền và cả mang đi xuất khẩu. Cho nên những địa phương khác muốn bắt chước cũng khó theo kịp

5. MỞ RỘNG ĐỊA BÀN PHÂN PHỐI

Ngày xưa kém phát triển thì mất thời gian chứ ngày nay người ta phân phối muối tôm Tây Ninh nhiều lắm. Nhờ đầu tư, chịu khó giao hàng tận các nơi xa như miền Tây, miền Trung, miền Bắc; chịu khó mang đến không chỉ đại lý, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,.. .Nhờ mua cũng dễ nên bây giờ không thể không thành công.

Sau những bí mật về sự thành công của muối tôm Tây Ninh mà em kể trên hy vọng các bạn sẽ rút ra những kinh nghiệm kinh doanh cho riêng em. Nhất là những điểm chính sau:

– Một nguyên liệu, sản phẩm bình dân, bình thường nếu chịu khó đầu tư và sáng tạo thì nó sẽ trở thành món hàng đẳng cấp giúp ta làm giàu

– Chất lượng, hương vị đặc trưng, gần gũi sẽ làm khách hàng tin dùng. Lời ít mà bên còn hơn là lời nhiều nhưng chỉ trong 1 thời gian ngắn.

– Làm giàu là cả quá trình, xây dựng thương hiệu là cả một thời gian dài.

– Một thương hiệu đã có tiếng thì phải có miếng, mang lại cho người ta sự thông dụng, ở đâu cũng có thể mua được thì người ta mới không lãng quên. Trường hợp nếu chỉ thành công, mà không đem d0i phân phối cho các tỉnh hay các siêu thị, cửa hàng,…thì người dân cũng sẽ không nhớ tới muối Tây Ninh mãi như bây giờ đâu.

– Tạo dựng thương hiệu không phải là bỏ hàng loạt chi phí để PR, Marketing rầm rộ mà đôi khi chẳng cần tốn kém đồng nào vẫn có thể làm cho người ta ấn tượng với sản phẩm

– Dù đã thành công nhưng không được dừng đầu tư và phát triển. Nếu ỷ lại sẽ bị thế hệ mới soán ngôi.

Theo WTT

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…