Bị mắng mắc bệnh “ảo tưởng”, nữ sinh đòi lương 2000$/tháng đã đáp trả dư luận đanh thép thế này

Mấy ngày nay cư cộng đồng mạng được một phen dậy sóng khi một nữ sinh năm 3 học ngành An toàn thông tin “cả gan” hỏi nhà tuyển dụng rằng “Em phải học như thế nào để có mức lương 2.000 đô/tháng?”. Nữ sinh trẻ tuổi đang bị cộng đồng mạng “ném đá” không thương tiếc vì câu hỏi trên có tên là Phạm Thị Thanh, hiện đang là sinh viên năm 3 chuyên ngành An toàn thông tin của Học viện Kỹ thuật mật mã (Hà Nội). Mới đây, Thanh đã lên tiếng về câu hỏi gây tranh cãi của mình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Chân dung nữ sinh chuyên ngành An toàn thông tin Phạm Thị Thanh. Nguồn: Internet
Chân dung nữ sinh chuyên ngành An toàn thông tin Phạm Thị Thanh. Nguồn: Internet

Mức lương 2.000 đô/tháng là trong tầm tay vì chuyên ngành của em là An toàn thông tin

Câu hỏi của Thanh đã gây nên một cơn bão mạng không nhỏ, người thì chê bai nữ sinh trẻ tuổi này mắc bệnh tưởng và ưa đòi hỏi trong khi những người khác lại bênh vực với lý do là ai mà chẳng muốn có một công việc được trả lương cao. Mặc cho những tranh cãi và những chê bai của dân mạng dành cho mình, Thanh vẫn không hề thấy hối tiếc khi đưa ra câu hỏi đó và cho rằng bản thân hoàn toàn có thể đạt mục tiêu đạt được mức lương khởi điểm là 2.000 đô/tháng.

Cô gái trẻ giải thích đơn giản là vì chuyên ngành học của mình là An toàn thông tin, một ngành nghề đang phát triển và đầy hứa hẹn. Và mức lương như trên không phải là cao với một kỹ sư an toàn thông tin chất lượng cao. Thanh còn tự tin hỏi ngược lại rằng: “Nếu ra trường, bạn là một kỹ sư chất lượng cao, từng đồng hành cùng các doanh nghiệp từ hồi sinh viên, liệu bạn có đáng được nhận mức lương 150.000 đồng/1 giờ làm việc?”.

Thanh cho rằng chuyên ngành và kỹ năng có thể giúp mình đạt lương 2.000 đô/tháng. Nguồn: Internet
Thanh cho rằng chuyên ngành và kỹ năng có thể giúp mình đạt lương 2.000 đô/tháng. Nguồn: Internet

Thanh cho rằng mình có khả năng để đạt được mức lương 2.000 đô/ tháng và những người cảm thấy mức lương này quá viển vông hay là một con số không tưởng chỉ vì họ chấp nhận mức lương thấp 5-6 triệu/tháng. Quan điểm của Thanh là mỗi người đều có mục tiêu của riêng mình. Vấn đề quan trọng không phải là mục tiêu cao hay thấp mà là quá trình phấn đấu để đạt được mục tiêu đó.

Khi được hỏi tại sao lại đưa ra con số 2.000 đô/tháng cho mức lương khởi điểm, Thanh cho rằng mức lương tốt cũng là cách doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm đối với nhân viên của mình: “Doanh nghiệp cũng phải nhận ra trách nhiệm của mình đối với nhân sự. Đã tuyển kỹ sư vào thì phải tạo điều kiện tối đa cho họ làm việc như: quản lý phải giỏi, lương thưởng công bằng và phải quan tâm đến đời sống nhân viên. Nếu họ chỉ chăm chăm làm lợi cho mình mà không nghĩ đến nhân viên thì nhân viên khó mà trung thành được”.

Em xứng đáng nhận mức lương 2.000 đô/tháng

Khi tự đánh giá bản thân, Thanh cho rằng mình hoàn toàn xứng đáng với mức lương trên vì tuy không đạt thành tích xuất sắc nhưng Thanh cũng có chút kinh nghiệm tích lũy như tham dự vào một số kỳ thi quốc tế như NetRider2016 (cuộc thi kỹ năng mạng) và hiện tại đang làm quản lý nhân sự cho một trung tâm trong trường.

Trước những lời chê bai là “ảo tưởng, thực dụng, làm việc vì tiền” của cư dân mạng dành cho mình, Thanh bình thản cho rằng: “Cứ làm việc hết sức rồi sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng. Đừng đợi đến khi ra trường mới trải nghiệm thực tế, hãy trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng mọi mặt ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường”. Ý thức rất rõ điều đó, cô gái trẻ này đã làm thêm khi vừa bước chân vào đại học.

Tự nhận xét về con người mình, Thanh cho rằng em là một cô gái “nhí nhảnh, hòa đồng và vui tính”, là người tích cực trong học tập và công việc, cũng là người rất thoải mái khi nhìn nhận và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Nguồn webtretho

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…