Bị ‘ép’ bê tráp cho chị gái, bé gái 8 tuổi siêu dễ thương ‘gây sốt’

Nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao một bé gái nhỏ tuổi như vậy có thể tham gia bê tráp trong đám hỏi cưới, phải chăng đây là tục lệ địa phương.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Trong lễ ăn hỏi, đội bê tráp (bưng quả – theo cách gọi của người miền Nam) là thành phần không thể thiếu. Nhà trai sẽ có đội bê tráp là các thanh niên còn trẻ, còn đội bê tráp nhà gái là những thiếu nữ xinh xắn, cao ráo với số lượng tương ứng với số thanh niên trong đội bê tráp nhà trai (thường là 5 hoặc 7 người). Độ tuổi của dàn bê tráp không được quy định rõ ràng, nhưng ít nhất phải 15 tuổi trở lên.

Ấy thế mà một đám hỏi ở Nam Định đã phá vỡ ‘quy tắc ngầm’ này khi cho một bé gái tham gia vào đội bê tráp. Thông tin cùng những hình ảnh được tài khoản N.V.L. đăng tải lên mạng xã hội với dòng trạng thái: “Đám cưới quê em ạ. Bé như thế này đã đi bán duyên rồi”, sau đó được diễn đàn hơn 1 triệu thành viên chia sẻ lại.

Bé gái 8 tuổi bê tráp ở Nam Định gây sốt cộng đồng mạng.
Vì còn trẻ con nên nhiều khi bé tỏ thái độ “không hợp tác”.

Theo đó, bé gái có độ tuổi khá nhỏ, đứng ở hàng đầu tiên (từ thấp đến cao) và bê tráp cùng bậc đàn anh, đàn chị. Nhiều người đặt ra câu hỏi tại sao một bé gái nhỏ tuổi như vậy có thể tham gia bê tráp trong đám hỏi cưới, phải chăng đây là tục lệ địa phương. Số khác thì cho rằng: “Chắc do thiếu người thôi“, “tôi đoán đã gặp phải sự cố gì đó chứ bé như vậy không chọn để bê tráp đâu“.

Bé gái bê tráp (bên trái) sở hữu gương mặt vô cùng dễ thương.
Bé tên Bảo Anh, là em gái ruột của cô dâu.

Thực hư câu chuyện chưa ngã ngũ nhưng đã có rất nhiều ý kiến trái chiều. Để rộng đường dư luận, PV Saostar đã tìm hiểu về sự việc. Được biết, đây là một đám hỏi diễn ra ở tỉnh Nam Định vào ngày 25 tháng Chạp âm lịch. Liên hệ với nhân vật chính trong đám hỏi đó – chú rể T.V. cho hay, đội bê tráp gồm 10 người (5 trai, 5 gái) nhưng một người trong số đó vì lý do cá nhân nên đến muộn. Chính vì vậy, trong lúc gấp gáp mọi người đã “lôi” bé vào để “chữa cháy”.

“Vì trẻ con mà, ban đầu bé không nghe đâu, còn bĩu môi, tỏ thái độ “không hợp tác” nữa, gia đình phải nịnh mãi bé mới nhận lời bê tráp. Mặc dù biết có gì đó sai sai nhưng tình thế cấp bách, không còn cách nào khác“, chú rể cho hay.

Bé Bảo Anh chụp ảnh cùng với anh chị của mình.

Bé gái bê tráp trong lễ ăn hỏi tên Bảo Anh (tên thường gọi là Tít), năm nay 8 tuổi và đang học lớp 4. Bảo Anh là em gái ruột của cô dâu. Bé sở hữu gương mặt bầu bĩnh, chiếc răng khểnh dễ thương.

Khi được hỏi mọi người phản ứng ra sao khi cho một bé gái chưa đủ tuổi bê tráp, anh V. trải lòng: “Tất cả gượng ép hết mà! Đến giờ tốt không làm lễ không được ấy chứ. Rất may hôm đó em vợ tôi lại mặc váy đỏ, cùng màu với áo dài của đội bê tráp nhà gái, nếu không thì lệch tông lắm“.

“Tuy vậy, sau khi hoàn thành các thủ tục đám hỏi, ai cũng cười phá lên, còn con bé thì cau mày, bĩu môi. Thú thực đây cũng là một kỷ niệm đẹp, một ấn tượng khó quên trong đám hỏi của tôi“, chú rể nói thêm.

Theo Tapchieva

Xem thêm: Cao thủ nịnh mẹ dễ thương nhất quả đất

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…