Bé gái 6 tháng tuổi đột nhiên bị sởi, di chứng sang phổi, rồi suy tim, nguyên nhân chỉ từ 1 nụ hôn

Khi nhập viện bé Linh An được kết luận mắc di chứng sởi đã di chứng sang phổi và t.im sau nhiều ngày sốt không rõ nguyên nhân.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Từ trước đến nay, nhiều sự bất cẩn, sơ ý của người lớn đã khiến nhiều đứa trẻ phải trả giá đắt, như chỉ từ một nụ hôn tưởng chừng như là yêu thương nhưng đó lại là tử thần đối với một em bé sơ sinh. Chị Tuyền (hiện đang sống tại Hà Nội) đã lên tiếng cảnh báo điều này đối với các mẹ khác khi cùng con gái trải qua hơn 10 ngày kinh khủng sau khi vô tình bị lây nhiễm bệnh sởi.

Để rồi bé Linh Anh mới 6 tháng tuổi đã bị sốt liên tục, bị sởi di chứng sang phổi và t.im bắt đầu x.ấu, ng.uy k.ịch. May mắn là sau khi được điều trị tích cực, bé đã ổn định trở lại.

Bé Linh Anh khi phải nhập viện gấp để điều trị bệnh.

Sốt nhiều ngày không rõ nguyên nhân, mẹ lặn lội đưa con đi khám

Chị Tuyền kể lại: “2h sáng hôm ấy, bé rúc vào mẹ để ti. Mình cho con ti thì thấy người con nóng như lửa, đo nhiệt độ thì thấy con sốt 38,5 độ, đo tiếp lần thứ 2 thì lên đến 38,8 độ. Mình cho con uống thuốc hạ sốt đến sáng và cả ngày hôm sau không thấy sốt.

Ngày tiếp theo thì em bé lại sốt và bắt đầu có những dấu hiệu mệt mỏi. Con vẫn ăn sữa bình thường, vẫn chơi và không quấy khóc mẹ, nhưng mặt đỏ, nước mắt, nước mũi chảy rất nhiều và mình đã quyết định đưa con đi khám. Bác sĩ kết luận con sốt do viêm họng và bảo không sao, chỉ cho con đi chấm họng và cho thuốc về nhà dùng”.

2 ngày tiếp theo, bé Linh Anh vẫn sốt nhưng sốt ít hơn và cách xa nhau hơn. Bắt đầu cả nhà chị Tuyền thật sự sốt ruột và quyết định đưa con vào bệnh viện để khám. Đầu tiên là khám ngoại, sau đó đi thử máu, nội soi tai mũi họng, lấy dịch mũi làm xét nghiệm và cuối cùng bác sĩ kết luận bé không bị sốt vì bất kì loại virus nào. Bác sĩ cho thuốc và về nhà dùng.

Khi thấy mặt con nổi nhiều nốt đỏ, có dấu hiệu lịm đi, chị Tuyền đã tức tốc đưa con đi bệnh viện.

Nhưng sang ngày hôm sau, bé Linh Anh vẫn sốt và bắt đầu nổi phát ban đầy mặt. Chị Tuyền lo lắng, gọi bác sĩ hỏi liên tục thì nhận được câu trả lời là nghi ngờ bé bị sởi hoặc là sốt phát ban. Thấy mắt con bắt đầu có rỉ mắt xanh, nước mũi chảy nhiều, chân tay lạnh ngắt, người cảm giác lả đi vì mệt mỏi… chị Tuyền kiên nhẫn đợi đến chiều tối, thấy tình trạng của con vẫn như thế, quyết tâm đưa con đi viện.

“Thật sự lúc ấy nhìn con không có một chút sức sống nào, chân tay mềm oặt, người lờ đờ, mình rối bời không yên, quyết định đưa con vào bệnh viện để khám lại. Vào viện khám xong, làm xét nghiệm sởi, chụp X-quang phổi, bác sĩ kết luận con phải nhập viện.

Bởi con đã bị sởi, di chứng sang phổi và ti.m bắt đầu x.ấu. Mình và bà nội đứng đấy, nghe mà chân tay rụng rời, đứng không thể vững và không thể tin vào sự thật nữa. Mình đâu phải bỏ bê không cho con đi khám, nhưng di chứng quá nhanh, chỉ sau có 1 ngày con đã bị nặng như vậy“, chị Tuyền run run kể lại.

May mắn là nhập viện, điều trị kịp thời, bé Linh Anh đã qua được cơn ng.uy k.ịch.

Bé Linh Anh được nhập viện tức tốc. 2 ngày đầu, bé vẫn sốt, bắt đầu quấy khóc nhiều và bỏ ăn. Lần đầu tiên xúc cho con được thìa sữa, con nuốt được vào bụng, chị Tuyền đã mừng rơi nước mắt. Trong 2 ngày đầu, bé chỉ nôn – tiêm – uống thuốc – đi ngoài khiến chị Tuyền vô cùng lo lắng. Nhiều ngày liền thức và theo dõi con, chị mệt đến kiệt cả sức rồi nhưng vì lo lắng tình trạng của con mà không chợp mắt được chút nào.

May mắn là đến ngày thứ 3, bé Linh Anh cắt sốt và ăn được thêm một ít sữa. Mỗi lần chỉ ăn được khoảng 60ml, ăn xong thường trớ. Thêm ngày thứ 4, thứ 5 nữa, bé dần ổn định hơn và được bác sĩ cho về điều trị tại nhà. Sau khi về nhà, bé vẫn phải quay lại tiêm và khám trong 2 ngày tiếp theo để hồi phục hoàn toàn. Những nốt sởi đã bay đi dần khoảng 1 tuần từ khi bệnh khởi phát.

Hai mẹ con chị Tuyền và bé Linh Anh từ trước khi bị bệnh.

Cho đến khi con bị bệnh nặng, dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, chị Tuyền vẫn không thể hiểu nổi nguyên nhân bị bệnh là do đâu. Thế nhưng câu nói của bác sĩ nói với chị đã khiến chị như vỡ ra được một số điều:

“Bác sĩ hỏi mình, có ai hôn, thơm vào má và miệng con không, con có tiếp xúc với người lạ không, nhà ai có bị cúm sốt gì không… Rồi bác sĩ giải thích rằng, đôi khi sự sơ ý của mẹ và người lớn đã dẫn đến cho trẻ nhỏ những sự nguy hiểm rất lớn. Vì vậy, với trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh cần tuyệt đối giữ trẻ tránh xa những nguy cơ lây bệnh như cái thơm của người lớn hay các nơi có khả năng lây dịch bệnh…“.

Sau sự việc nhớ đời của mình, chị Tuyền nhắn gửi đến các mẹ khác: “Mình muốn chia sẻ lại để cảnh báo với những ai đang nuôi con nhỏ, đừng bao giờ chủ quan với những triệu chứng bệnh của con dù là nhỏ nhất. Và luôn luôn cho con đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng. Hãy từ chối mọi cái hôn, thơm của người lớn, dù cho điều đó mất lòng người khác đi nữa.

Bởi chỉ đến khi con phải đi viện, mẹ mới hối hận thì đã muộn. Dịch bệnh truyền nhiễm rất nhiều. Người lớn có yêu thì hãy chỉ nên thơm tay hoặc chân em bé thôi, đừng thơm hôn vào mặt con. Và nếu đưa con đi khám, các mẹ hãy cho con đi khám bệnh ở những nơi uy tín, có trách nhiệm cao”.

Theo MyEva

 

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…