Cười lăn lộn với cách học lịch sử siêu sáng tạo của học sinh lớp 9

Các học sinh đã lập ra một trang cá nhân cho… vua Quang Trung trên giấy để liên kết những nội dung đã học trong môn Ngữ văn và Lịch sử.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Sản phẩm do nhóm 5 học sinh lớp 9G Trường Phổ thông liên cấp Olympia (Hà Nội) chung tay sáng tạo để phục vụ cho môn học. Sau khi đăng tải trên Fanpage The Olympia Schools của trường, hình ảnh này đã nhận được sự quan tâm đông đảo của cộng đồng mạng.

20160915-053341-20160915154411-quang-trung-1-1_545x726
Trang cá nhân của vua Quang Trung được thể hiện trên giấy đang gây bão. (Ảnh Fanpage The Olympia Schools)

Tất cả những thông tin liên quan đến vua Quang Trung từ năm sinh, quê quán, các mối quan hệ, năm lên ngôi… đều được cập nhật theo từng mốc thời gian trên giao diện timeline – dòng thời gian theo đúng chuẩn thiết kế của Facebook.

Trang cá nhân này cũng cập nhật và ghi chú cẩn thận các mốc thời gian trong trận đánh lịch sử, đại phá 29 vạn quân Thanh của vua Quang Trung diễn ra vào ngày 5 tháng Giêng năm 1789. Những chi tiết nhỏ nhất cũng được các bạn học sinh thể hiện chi tiết và sáng tạo đúng với những gì đã diễn ra trong lịch sử.

20160915-053514-20160915154411-quang-trung-2_600x400
Hài hước với hình ảnh sự kiện đại phá quân Thanh, người like là Quang Trung, trong khi đó Tôn Sĩ Nghị và Lê Chiêu Thống thể hiện cảm xúc giận dữ. (Ảnh Fanpage The Olympia Schools)

Việc thiết kế trang cá nhân của một vị vua theo giao diện trực quan của Facebook khiến người xem cảm thấy bất ngờ và thích thú. Phần lớn đều dành lời khen cho sự sáng tạo và thông minh này. Nhiều người không giấu nổi phấn khởi, khi cho rằng cách dạy và học này mang lại nhiều hứng thú và dễ tiếp thu hơn so với cách học truyền thống.

Tài khoản Kiều Cương bình luận: “Giáo dục nước nhà cần lắm những tiết học để học sinh tự do phát triển tư duy như thế này. Bằng cách này học sinh sẽ yêu thích môn Lịch sử hơn”.

Tài khoản Linn Yinnie phải thốt lên: “Ôi các em thật thông minh. Ngày xưa vẽ bản đồ tư duy mình còn lười mà giờ như thế này có khi dễ nhớ hơn nhỉ, đúng chuẩn thời đại luôn!”.

Tài khoản Nguyen Luc thì hài hước đặt câu hỏi: “Binh sự cơ mật, hành quân thần tốc mà thông tin bô bô thế này đến nơi nó đánh cho tòe mỏ nhỉ? Hay là only me nhỉ?”.

20160915-053556-14265009_1197580880294347_5032361780967064306_n_600x800
Các thông tin trên đường hành quân đều để ở chế độ “tùy chỉnh” để… tránh bị quân địch phát hiện. (Ảnh Fanpage The Olympia Schools)

Theo chia sẻ chính thức trên trang fanpage của trường cho biết, đây là một hoạt động trong chương trình đọc hiểu tác phẩm Hoàng Lê nhất thống chí (Ngô Gia Văn Phái) kết hợp với các kiến thức lịch sử đã học. Cô Ngô Thu Giang, giáo viên Ngữ Văn là người trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn và khuyến khích các bạn học sinh thể hiện nội dung sáng tạo này.

Đề bài được đưa ra là trình bày tóm tắt các sự kiện chính trong cuộc hành quân thần tốc của vua Quang Trung ra Thăng Long đánh bại quân Thanh vào Tết Kỷ Dậu năm 1789.

Được biết Trường Phổ thông liên cấp Olympia cũng thường xuyên khuyến khích học sinh sáng tạo trong nội dung học và phản biện để ghi nhớ lâu các kiến thức đã học.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…