Báo nước ngoài: Thua Việt Nam là cú sốc lớn của người Thái

Niềm vui sướng của đội tuyển Việt Nam lại là giây phút ‘sụp đổ’ của bầy Voi chiến trong trận đối đầu định mệnh tại King’s Cup.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Tối 5/6, Việt Nam đánh bại Thái Lan tại King’s Cup 2019 để ghi danh vào chung kết. Trước trận đấu, Thái Lan nuôi tham vọng lớn sẽ hạ Việt Nam. Thủ quân Thái Lan Teerasil Dangda tuyên bố đây là “cuộc chiến vì thể diện”, còn HLV Sirisak khẳng định mong muốn đánh bại Việt Nam để lấy lại vị thế “số một Đông Nam Á”. Tuy nhiên, hy vọng của người Thái đã “đổ sông đổ bể” sau pha ghi bàn ở những phút bù giờ cuối cùng hiệp 2 của cầu thủ Anh Đức. “Rồng Vàng” đã chiến thắng “bầy Voi chiến” với tỷ số 1 – 0 đầy nghẹt thở.

Sau trận đấu, không khí u buồn phủ khắp các trang báo Thái. Tờ Siam Sports gọi đây là “cú sốc cho toàn bộ người Thái”. “Người hâm mộ Voi chiến đã sốc khi cầu thủ Nguyễn Anh Đức vừa bị thương đầu gối ít phút trước bất ngờ ghi bàn mở tỷ số hiếm hoi, quyết định số phận của hai đội”, tờ này viết.

“Cả nước Thái sốc”, tiêu đề bài tường thuật trận đấu trên báo Thái.

Trên trang Chang Suek, hình ảnh mưa rơi trên áo người hâm mộ gây xôn xao. “CĐV tại Buriram chết lặng”, một người dùng để lại bình luận.

Tờ Goal phiên bản Thái Lan bày tỏ sự thất vọng khi đội nhà thua cuộc ở phút chót. “Sau tình huống phạt góc, Anh Đức giúp Việt Nam ghi bàn thắng quý giá. Voi chiến đã thua 0-1 và không thể thực hiện giấc mơ vô địch. Sau 11 năm, chúng ta mới thua Việt Nam ở cấp độ ĐTQG”, tờ này viết.

Trang thể thao này phân tích, việc thiếu đi Chanathip trong đội hình khiến Thái Lan không đạt được đỉnh cao phong độ. Tờ báo tiếc nuối khi đội trưởng Teerasil Dangda cố gắng chạy trên sân song không khiến trận đấu khởi sắc. Bài viết cũng chê trách “ngôi sao AFF Cup” Supachai khi có pha bóng tưởng chừng phá vỡ bế tắc nhưng rồi lại “tàng hình” ở những phút sau.

HLV Sirisak (phải) quay lưng khi đồng nghiệp Park Hang-seo và các cầu thủ ùa ra mừng bàn thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Fox Sports đăng tải bài viết với tiêu đề “Kịch tính đánh bại Thái Lan, Việt Nam giành quyền vào chung kết King’s Cup”. Chuyên trang thể thao hàng đầu châu Á dành nhiều lời khen ngợi cho “lão tướng” Anh Đức. “Tưởng chừng như trận đấu sẽ bước vào loạt đấu luân lưu đầy may rủi thì ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, bàn thắng đã đến với các cầu thủ áo đỏ. Xuất phát từ quả phạt góc bên phía cánh trái của Xuân Trường, Anh Đức đã thực hiện một cú đánh đầu cận thành nguy hiểm. Thủ thành Kawin của Thái đã không thể cản phá được pha dứt điểm của tiền đạo mang áo số 9. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu”, tờ này viết.

Tờ này cho rằng, King’s Cup 2019 chỉ đơn thuần là một giải đấu giao hữu song việc thua Việt Nam giống như một “cú tát” vào sự tự tin của “bầy Voi chiến”.

Chia sẻ trong phòng họp báo sau trận đấu, HLV Thái Lan nói: “Tôi thật sự thất vọng vì cách chúng tôi thua trận này. Thái Lan đã tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng lại bị trừng phạt đúng phút cuối cùng. Rất khó lý giải, nhưng bóng đá là vậy”, ông nói.

Với chiến thắng này, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận chung kết gặp Curacao vào ngày 8/6. Đội chủ nhà Thái Lan sẽ đá trận tranh hạng ba gặp Ấn Độ.

Theo vnexpress

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…