Bạn sẽ ngỡ ngàng với sự thay đổi chóng mặt của các thành phố này

Chỉ trong không đầy nhiều nhất là một thế kỷ và ít nhất là 20 năm, các thành phố phi thường dưới đây đã có sự thay đổi không thể nhận ra.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Sinh ra trong thời hiện đại, chúng ta đã quá quen với nhịp sống hối hả, với dòng xe cộ đông nghẹt từ sáng đến tối và những tòa nhà cao tầng thường lấp lánh ánh đèn điện khi đêm về. Thế nhưng bạn đâu có ngờ rằng chỉ mới ít nhất 20 năm trước thôi, khi xã hội còn chưa “bùng nổ” như lúc này, khung cảnh cuộc sống quanh ta hoàn toàn khác biệt.

Hãy cùng điểm qua một sống thành phố, đất nước đã có sự thay đổi rõ rệt đến chóng mặt trong thế kỷ vừa qua nhé.

Singapore: Thành bang đảo quốc duy nhất trên thế giới chỉ trong vòng 56 năm đã vươn mình trở thành một trong các trung tâm thương mại lớn, trung tâm tài chính lớn thứ tư và một trong năm cảng sầm uất nhất thế giới. Singapore cũng là nước đi đầu trong việc chuyển đổi sang nền kinh tế tri thức và họ đang thực hiện kế hoạch đến năm 2018 sẽ trở thành thành phố hàng đầu, đầu mối của mạng lưới mới trong nền kinh tế toàn cầu nói chung và châu Á nói riêng.

1960 so với thời nay
1960 so với thời nay

Hồng Kông: Là một trong hai đặc khu hành chính của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Hồng Kông được hưởng một quy chế tự trị cao cho đến ít nhất là năm 2047-2050. Kinh tế Hồng Kông là một nền kinh tế tư bản chủ nghĩa phát triển được dựa trên nền kinh tế thị trường, thuế thấp và ít có sự can thiệp kinh tế của chính phủ. Nếu tính về GDP bình quân đầu người và tổng sản phẩm nội địa, Hồng Kông là trung tâm đô thị giàu nhất ở Trung Hoa.

1960 so với thời nay
1960 so với thời nay

Fortaleza, Brazil: Thành phố thủ phủ của bang Ceara là thành phố lớn thứ năm của Brazil. Vào năm 2013 nó đã vinh dự giành vị trí thứ 12 trong số những thành phố giàu có nhất Brazil tính về GDP. Bên cạnh đó, Fortaleza còn là điểm đến thứ nhì khiến du khách không thể cưỡng lại tại Brazil.

1980 so với thời nay
1980 so với thời nay

Thượng Hải, Trung Quốc: Đây là thành phố lớn nhất, đồng thời là thủ đô kinh tế của Trung Quốc. Ngoài ra nó còn là hải cảng sầm uất nhất thế giới dù vào thời sơ khai, Thượng Hải chỉ là một làng chài hẻo lánh. Ngày nay, Thượng Hải mạnh về ngành chế tạo và công nghệ, nó cũng đang nâng cao vai trò là địa điểm của nhiều trụ sở các tập đoàn kinh tế, tài chính, thương mại, ngân hàng và giáo dục quốc tế.

1990 so với thời nay
1990 so với thời nay

Toronto, Canada: Thành phố Toronto không chỉ đông dân nhất Canada mà còn là một điểm đến quan trọng của những người nhập cư tới đất nước này. Không những thế, Toronto còn là một trong những thành phố đa dạng nhất thế giới về tỷ lệ dân cư không sinh tại địa phương, với 49% dân số sinh bên ngoài Canada. Đây cũng là thủ đô thương nghiệp của Canada, được xếp hạng là một thành phố toàn cầu hạng Alpha và là một trong những thành phố dễ sống nhất.

20160918-122252-5_600x705
1930 so với thời nay

Seoul, Nam Hàn: Seoul là một trong 20 thành phố toàn cầu, là trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của Hàn Quốc và còn được xem là “Kỳ tích sông Hàn”. Dù diện tích chỉ vỏn vẹn 605km2, Seoul lại đang chứa đến hơn 10 triệu dân, biến nó thành một trong những thành phố có mật độ dân số cao nhất thế giới.

1950 so với thời nay
1950 so với thời nay

Nairobi, Kenya: Là thủ đô và thành phố lớn nhất của Kenya ở châu Phi, Nairobi nổi tiếng với tên gọi “Thành phố xanh của Mặt Trời” và được bao quanh bởi nhiều biệt thự ngoại ô. Nó còn là thành phố đi đầu về chính trị và tài chính ở châu Phi, là nơi đóng trụ sở của nhiều hãng, công ty lớn trên toàn thế giới và là trung tâm văn hóa, kinh doanh.

20160918-122321-7_600x705
1960 so với thời nay

Bắc Kinh, Trung Quốc: Bắc Kinh là trung tâm chính trị, văn hóa và giáo dục của Trung Quốc, là nơi đặt trụ sở của hầu hết các công ty quốc hữu lớn nhất cả nước và là một đầu mối giao thông chính của các hệ thống quốc lộ, đường cao tốc, đường sắt và đường sắt cao tốc. Tại Bắc Kinh còn có “Thung lũng Silicon Trung Quốc” là một trung tâm lớn của các ngành điện tử và các ngành công nghiệp liên quan đến máy tính, cũng như các nghiên cứu liên quan đến dược phẩm.

1940 so với thời nay
1940 so với thời nay

Melbourne, Úc: Là thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Victoria, đồng thời là thành phố lớn thứ hai ở Úc, Melbourne luôn đạt thứ hạng cao về giáo dục, nghiên cứu, y tế, du lịch, thể thao cùng môi trường trong lành, mát mẻ và mạng  lưới giao thông công cộng rộng khắp, giúp nó giữ vững vị trí quán quân “thành phố đáng sống” trong suốt 6 năm liền.

1920 so với thời nay
1920 so với thời nay

Dubai, UAE: Vốn là một thành phố và đồng thời là một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Dubai có quyền phủ quyết những vấn đề chủ chốt mang tầm quan trọng quốc gia trong cơ quan lập pháp của đất nước. Ngoài ra, Dubai còn là một trong những thành phố an toàn nhất thế giới, là trung tâm hàng không của khu vực, là một thành phố quốc tế, thể thao, khách sạn, du lịch, triển lãm, tài chính, truyền thông, kinh tế, công nghệ, kiến trúc và xây dựng. Bên cạnh đó, Dubai còn đang phát triển Ốc đảo Dubai Silicon, hoạt động như là một khu vực tự do dành cho các công ty chất bán dẫn, vi điện tử và công nghệ cao, cung cấp đầu mối thị phần các thiết bị công nghệ cho thế giới.

1980 so với thời nay
1980 so với thời nay

Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam: Đây là thành phố lớn nhất Việt Nam, cũng là đầu tàu kinh tế và là một trong những trung tâm văn hóa, giáo dục quan trọng nhất cả nước. Nền kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh đa dạng về lĩnh vực, từ khai thác mỏ, thủy sản, nông nghiệp, công nghiệp chế biến, xây dựng đến du lịch, tài chính…

1920 so với thời nay
1920 so với thời nay

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…