Bản lĩnh: Cô gái trẻ tự thay lốp xe tải bằng tay khiến “cánh mày râu” bái phục

Người phụ nữ tự tháo bánh, móc lốp và lắp bánh vào trục xe tải hoàn toàn thủ công khi không có máy tháo lốp hỗ trợ đã khiến hàng triệu người ngưỡng mộ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thay lốp xe máy, ôtô con có thể là công việc đơn giản với đàn ông, nhưng với phụ nữ lại khá khó khăn vì mất nhiều sức, cần kỹ thuật. Với xe tải, công việc còn khó hơn gấp bội. Chỉ riêng việc tháo bánh ra khỏi trục đã tốn nhiều công sức vì kích thước to lớn và trọng lượng nặng nề.

Cô gái trẻ ở Trung Quốc lại tự mình thay lốp xe tải và làm thuần thục như một công việc hàng ngày. Dụng cụ hỗ trợ về lực chỉ có súng tháo ốc, còn lại đều tự sức người cũng như công cụ đơn giản.

Nhiều độc giả bình luận cảm thấy "xấu hổ trước cô ấy", hay "đây chính là người phụ nữ mà tôi muốn lấy làm vợ".
Nhiều độc giả bình luận cảm thấy “xấu hổ trước cô ấy”, hay “đây chính là người phụ nữ mà tôi muốn lấy làm vợ”.

Khi đăng tải trên Liveleak, nhiều độc giả bình luận cảm thấy “xấu hổ trước cô ấy”, hay “đây chính là người phụ nữ mà tôi muốn lấy làm vợ”.

Ở Việt nam cũng có những cô gái cá tính và đáng khâm phục như thế. Hình ảnh cô gái 21 tuổi sửa xe máy mưu sinh tại Sài Gòn cũng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Góc vỉa hè trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận 10, TP. HCM) có một tiệm sửa xe khá đặc biệt khiến những ai đi ngang qua không khỏi ngạc nhiên. Tiệm sửa xe này không chỉ có một người đàn ông cặm cụi sửa xe mà còn có một cô gái rất trẻ phụ giúp bên cạnh. Vũ Thảo Hường (21 tuổi, quê Thái Bình) đã mưu sinh với nghề sửa xe cùng với người cha của mình 3 năm qua.

Vũ Thảo Hường (21 tuổi, quê Thái Bình) đã mưu sinh với nghề sửa xe cùng với người cha của mình 3 năm qua.
Vũ Thảo Hường (21 tuổi, quê Thái Bình) đã mưu sinh với nghề sửa xe cùng với người cha của mình 3 năm qua.

Tưởng chừng công việc sửa xe máy chỉ dành cho đàn ông nhưng ít ai biết rằng cô gái trẻ trông nhỏ nhắn, “chân yếu tay mềm” lại là một người thợ sửa xe lành nghề.

Lớn lên ở vùng quê nghèo Thái Bình, Hường phải bỏ dở việc học vào năm lớp 9 để đi làm công nhân phụ giúp gia đình. Sau một năm, bố mẹ Hường vào Nam lập nghiệp nên cô cũng ngỏ ý đi cùng để kiếm nghề phụ giúp hai đấng sinh thành.

Hường chia sẻ trên tờ Trí Thức Trẻ: “Mới vào Sài Gòn, mình nghỉ ngơi được một ngày sau đó ra đây phụ bố sửa xe. Những ngày đầu làm công việc này cũng vất vả lắm, phải mất hơn 1 tháng mới thạo nghề. Lúc mới bắt tay sửa xe cầm không nổi cây búa, súng bắn ốc, cái mỏ lết… nhưng mình vẫn không thấy nản với công việc”.

Trong lúc chăm chú xem bố chỉnh lại bộ phận xe máy của khách, Hường tâm sự rằng mình chọn theo nghề dành cho con trai vì có sở thích đặc biệt là thích “phá” máy móc từ năm 4 tuổi.

“Những công việc như thêu thùa, may vá hay làm tóc, mình cảm thấy không làm được vì cứng tay lắm. Hồi nhỏ mình hay phá phách, đụng vật gì cũng tháo mở tanh bành để xem chi tiết bên trong. Năm mình lên 4 tuổi là bắt đầu bơm xe đạp rồi thích lấy đồ nghề của bố gõ vào xe xem thử”, Hường kể lại giây phút cô phát hiện mình có duyên với xe cộ, máy móc.

Ông Một có 3 người con, sau Hường còn có cô em gái (học lớp 11) và cậu em út (học lớp 1). Tất cả đều đã chuyển vào Sài Gòn.
Ông Một có 3 người con, sau Hường còn có cô em gái (học lớp 11) và cậu em út (học lớp 1). Tất cả đều đã chuyển vào Sài Gòn.

Ông Vũ Văn Một (47 tuổi, bố của Hường) cho hay, biết được sở thích của con gái nên ông dẫn con theo học nghề, cũng là để phụ mình trong công việc những lúc đông khách.

Nguồn Phunutoday

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…