Bác sĩ từ chức sau “1200 lần phá thai”, khi nghe ông mô tả thì thật đáng sợ…

Phá thai liệu có phải là một hành vi vi phạm luân lý đạo đức? Đến nay vấn đề này hiện vẫn đang gây ra những tranh cãi khác nhau. Nhưng điều không thể phủ nhận rằng đó là hiện nay hầu hết các nước trên thế giới đều coi phá thai là một hành động hợp pháp, và người ta có thể đi đến bệnh viện để thực hiện bất kỳ lúc nào.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Bác sĩ người Mỹ anh Anthony Levatino cho đến nay đã thực hiện hơn 1.200 ca nạo phá thai. Nhưng ông đã chấm dứt hành vi này bắt đầu vào năm 1980. Gần đây ông đã dùng dạng thức phim hoạt hình để phơi bày 4 hình thức phá thai kinh hoàng. Hy vọng có thể thuyết phục mọi người dừng lại hành động tàn nhẫn này…

1. Phương pháp đầu tiên là “phá thai bằng thuốc”, còn được gọi là phá thai hóa học. Người mẹ khi làm thủ thuật kiểu này sẽ uống 2 loại thuốc khác nhau khiến cho đứa trẻ trong tử cung bị chết và bài ra ngoài. Loại phương pháp này thường sử dụng đối với những sản phụ đang mang thai trong vòng 9 tuần tuổi.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trong quá trình phá thai bằng thuốc, người mẹ sẽ uống loại thuốc có tên “RU-486”. Thuốc này sẽ làm gián đoạn cắt đứt việc cung cấp máu và chất dinh dưỡng đến tử cung dẫn đến thai nhi bị tử vong.

1-2 ngày sau, người mẹ sẽ uống loại thuốc khác có tên Misoprostol khiến tử cung co lại, máu lưu động dẫn đến thai nhi sẽ bị đẩy ra khỏi tử cung.

Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Trong thời gian này, người mẹ bất cứ lúc nào cũng có thể thải con mình ra ngoài, có thể ở trên giường, cũng có thể trong khi đi vệ sinh. Họ sẽ chứng kiến tận mắt hình dạng phôi và thấy rằng nó chỉ là một vài cm. Nếu xem kĩ hơn có thể nhìn thấy những ngón tay với ngón chân … Sau khi thai nhi đã được bài ra, do việc sử dụng loại thuốc này nên người mẹ sẽ phải đối mặt với tác dụng phụ nghiêm trọng thông thường bao gồm đau bụng, nhức đầu, ói mửa, và chảy rất nhiều máu trong vòng trung bình từ 9-16 ngày. Thậm chí có 1% phụ nữ cần phải nhập viện để phẫu thuật cầm máu.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

2. Phương pháp thứ hai được gọi là “hút buồng tử cung” thường được gọi là thủ thuật D & C. Nó là một hình thức phá thai sớm trong thai kỳ được sử dụng thường xuyên nhất, thường được sử dụng đối với bào thai 5-13 tuần tuổi.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Đầu tiên, bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ chuyên dụng để mở rộng âm đạo, giúp các bác sĩ có thể nhìn thấy cổ tử cung. Bởi vì cổ tử cung thường được đóng lại để bảo vệ em bé cho đến khi sinh mới được đẩy ra. Vì vậy rào cản đầu tiên khi đối mặt với phá thai đó là cổ tử cung.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hút thai ở buồng tử cung trong giai đoạn này, thai nhi thường đã có nhịp tim, ngón tay, ngón chân, cánh tay và chân, nhưng xương của chúng vẫn chưa hoàn hảo. Vì vậy người ta mới dùng đến hình thức này …

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Sau khi mở rộng âm đạo, bác sĩ sẽ sử dụng một đồ chuyên dụng khác để nới rộng mở cổ tử cung và nhét ống hút vào. Ống hút này có chiều dài khác nhau nhưng sức hút của nó so với máy hút bụi thông thường mạnh gấp 10-20 lần.

Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Dưới sức hút mạnh như vậy những chiếc  xương mềm của thai nhi sẽ bị “phân thể” và biến thành từng phần nhỏ và bị hút ra ngoài…

Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet

3. Phương pháp thứ ba cũng là kinh khủng nhất, đó là phá thai “nong và gắp”, còn được gọi là thủ thuật D & E, áp dụng ở giữa thai kỳ, khoảng 13-24 tuần tuổi.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Vì ở giai đoạn này thai nhi đã có kích thước gần 20 cm, các bác sĩ cần phải mở rộng lớn hơn ở cổ tử cung. Đầu tiên, nong cổ tử cung của người mẹ, và dùng bơm hút chân không kết hợp với kẹp gắp thai để lấy thai ra.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Do thai nhi đã thành hình đầy đủ, hơn nữa  xương cũng chắc khoẻ hơn, vì vậy không thể sử dụng phương pháp hút thông thường. Các bác sĩ sẽ làm cho cổ tử cung của người mẹ giãn nở đủ lớn và sử dụng một ống hút để hút nước ối ra.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Sau khi nước ối được thải ra, các bác sĩ sử dụng một bộ máy kẹp để phá thai, phía đầu của dụng cụ này được thiết kế như những chiếc răng sắc bén và bám chặt vào “mục tiêu”. Các bác sĩ đưa vào và kéo ra lần lượt các bộ phận thân thể của thai nhi, nhưng phần đầu là khó khăn nhất bởi vì hộp sọ của thai lúc này quá lớn. Vì vậy bác sĩ phá thai sẽ sử dụng kìm cắt hộp sọ của bé và  nghiền nát nó ra, sau đó nhấc ra từng khối ra khỏi tử cung.

Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Cuối cùng các bác sĩ sẽ cạo nốt phần còn sót lại với ở tử cung, và họ sẽ kiểm tra những “bộ phận cơ thể” đã được lôi ra đủ các phần như chân, tay..chưa? Nếu đủ thì thủ thuật coi như hoàn thành.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Thủ thuật D & E này thường mang lại chấn thương cho phụ nữ rất lớn. Thông thường kéo theo bị rách, chảy máu nhiều, xuất huyết, tổn thương cổ tử cung, thủng tử cung…. Có tới 1/25 phụ nữ làm phẫu thuật này bị nhiễm bệnh, có thể dẫn đến tương lai bị biến chứng khi mang thai và làm tăng nguy cơ mang thai không đủ tháng của các bà mẹ.

4. Cuối cùng, phương pháp phá thai này thường vào ở giai đoạn thai kỳ hơn 25 tuần tuổi. Thường việc phá thai phải diễn ra trong 3, 4 ngày mới hoàn thành bởi vì lúc này thai nhi đã rất to, thậm chí nếu bị sinh non và thai nhi đã rời khỏi cơ thể người mẹ vẫn có thể được sống sót.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiêm thuốc “digoxin” vào đầu của thai nhi, loại thuốc này cũng để điều trị bệnh tim mạch. Nhưng nếu dùng digoxin quá mức có thể gây ngừng tim dẫn đến tử vong . Giai đoạn này, bé sẽ cảm thấy rất đau đớn, sau đó dần dần chết trong đau đớn.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Sau khi “giết” thai nhi, lúc này người mẹ sẽ phải mang thai nhi đã chết trong vòng từ 2-4 ngày cho đến khi cổ tử cung nở ra đến đủ lớn.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Sau khi cổ tử cung nở đủ lớn, người mẹ có thể quay trở lại bệnh viện hoặc nhà vệ sinh để sinh ra đứa trẻ chết trong bụng. Người mẹ cũng có thể thấy cơ thể hoàn chỉnh của thai nhi. Nếu thai nhi không ra khỏi hoàn toàn, bác sĩ sẽ sử dụng thủ thuật D & E để đưa nốt phần còn lại ra.

Thủ thuật này là nguyên nhân dẫn đến chảy máu ở sản phụ, rách và thủng tử cung, nhưng nghiêm trọng nhất có thể gây tử vong ở mẹ. Nhưng cũng bởi tổn thương đến tử cung và cổ tử cung mà có thể dẫn đến vô sinh mãi mãi.

Bác sĩ Anthony sau cái chết bất ngờ của con mình, ông như được thức tỉnh bởi vì suốt khoảng thời gian trong quá khứ, ông đã luôn giúp đỡ người khác “giết” đi con của họ. Điều này đã khiến ông ý thức mạnh mẽ rằng tội lỗi của bản thân mình, từ đó quyết định nghỉ việc. Ông đã từng có bài phát biểu tại Quốc hội về vấn đề phá thai này. Ông cho biết: “Tôi hy vọng rằng các bạn biết được, các bác sĩ căn bản đều biết đó là một con người, một đứa bé, nhưng cả một đoàn thể lại …”.

Hy vọng rằng mọi người có thể làm các biện pháp tránh thai an toàn, đừng để một đứa trẻ tội nghiệp phải rời khỏi thế giới này bằng cách này.

Nguồn: DKN

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…