Hình ảnh mới nhất và tình hình sức khỏe khi tròn 17 tháng tuổi của bé trai bị dao dâm xuyên não

Chắc ai cũng nhớ hình ảnh em bé mới 11 ngày tuổi ở Vĩnh Long bị một người phụ nữ lao đến dùng dao đâm xuyên não khiến bé phải đau đớn trãi qua nhiều lần phẫu thuật trong đau đớn.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Hình ảnh ấy, đôi mắt thơ ngây ấy cứ ám ảnh tôi qua từng ngày và tôi luôn theo dõi mỗi ngày con lớn khôn như thế nào, có khỏe mạnh như 1 em bé bình thường hay phải sống cả đời ngơ ngác.

Sáng nay báo chí đưa tin, bác sĩ khẳng định con chỉ bị di chứng nhẹ và chỉ cần làm vật lý trị liệu sẽ khỏi. Ơn trời con đã bình an. Tôi nhìn hình ảnh con mỉm cười và tưởng tượng ở tháng 17 con đang bi bô gọi ba mẹ và chập chững biết đi thì hạnh phúc thay cho cha mẹ con.

Tuy hiện tại con vẫn chưa thể đi vững như bạn bè cùng trang lứa, bé Phát luôn miệng gọi “cha, cha” khi đi tái khám định kỳ tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) sáng 28/12. Cậu bé nay đã nặng 12 kg, ngồi ngoan trong vòng tay mẹ và thích thú hóng chuyện cùng mọi người.

Rất hợp tác với các bác sĩ nhưng khi đến phòng chụp X-quang để kiểm tra, cậu bé sợ hãi khóc vang.

be_17
Ảnh minh họa

Kết quả kiểm tra tổng thể cho thấy bé khỏe mạnh, các động tác cười nói lanh lợi bình thường. Bé không co giật, không động kinh như bác sĩ lo ngại sau những lần mổ sinh tử. Tuy nhiên do di chứng của vết dao đâm như dự liệu của các bác sĩ trong 3 năm đầu đời, bé hơi yếu ở phía trái người, đầu hơi niễng, chưa tự đi được và vẫn phải tập vật lý trị liệu thường xuyên.

“Ngoài những bài tập theo bác sĩ hướng dẫn tại nhà, mỗi tuần 2 buổi bé được đưa đến trung tâm cộng đồng để tập luyện thêm”, người mẹ Võ Thị Hồng Duyên cho biết. Mấy tuần nay bé Phát đã có thể tự đứng được. Bé ăn ngủ ngoan, đã mọc được 10 chiếc răng sữa, thích chơi trò dùng miệng phun mưa và dạn dĩ với mọi người.

Bé Dương Minh Phát lúc 11 ngày tuổi bị người phụ nữ lạ đâm dao vào hốc mắt, nay tròn 17 tháng, kháu khỉnh, lanh lẹ song hơi yếu phía trái người và chưa biết đi do di chứng.

Bé Phát sinh ngày 28/7/2015, khi mới 11 ngày tuổi đang nằm điều trị bệnh ở Bệnh viện Vĩnh Long thì bị một người đàn bà lạ đâm dao vào hốc mắt trái xuyên đến não. Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cấp cứu hôm 8/8/2015 trong tình trạng nguy kịch. Các bác sĩ đã trải qua ca mổ căng thẳng để rút dao khỏi não và khâu các vết thương ở đầu cho bé. Vượt qua giai đoạn hiểm nghèo, cậu bé đã từng bước hồi phục ngoài mong đợi.

Ngày 17/11 bé nhập viện trở lại vì viêm màng não không rõ nguyên nhân, điều trị bằng kháng sinh thời gian dài nhưng vẫn không dứt hẳn. Để lấy ổ nhiễm trùng trong não, bé Dương Minh Phát lên bàn mổ lần hai tại Bệnh viện Nhi đồng 1 vào chiều 14/12/2015. Sau đó đầu bé Dương Minh Phát có dấu hiệu phình to, dịch ứ trong não, ngày 14/1 các bác sĩ phẫu thuật lần thứ ba cho cháu để đưa lượng dịch tràn từ não bé xuống khoang chứa an toàn.

Hy vọng một ngày nào đó sẽ thấy con cười, con hát và chạy nhảy như bao đứa trẻ bình thường khác.

Theo Webtretho

Xem thêm: Mẫu giáo nhảy chất không kém các anh chị lớn.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…