Ba phát hiện khảo cổ học khiến nhân loại phải viết lại lịch sử

Những phát hiện này cho thấy, sử sách thế giới mới chỉ ghi lại đươc một phần quá trình phát triển của nhân loại.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng có lẽ loài người đã tồn tại lâu hơn so với những gì chúng ta đã biết và ghi chép lại. Những phát hiện khảo cổ học gần đây làm giới nghiên cứu kinh ngạc, ngay cả các nhà sử học cũng chưa từng được biết đến.

Sau đây là 3 phát hiện khảo cổ học nổi bật nhất khiến chúng ta phải viết lại lịch sử thế giới:

Các kim tự tháp trên bán đảo Crimea

Giới nghiên cứu cho rằng các kim tự tháp trên bán đảo Crimea được xây dựng từ khi khủng long chạy tự do trên Trái Đất.

Tàn tích cổ đại trên bán đảo Crimea
Tàn tích cổ đại trên bán đảo Crimea

Những công trình bằng đá và kim tự tháp trên bán đảo Crimea làm thay đổi cách người ta nhìn nhận lịch sử.

Khu vực này nổi tiếng bởi những phát hiện khảo cổ học cổ đại. Người ta đã phát hiện thấy ở đây những kho báu của nhiều nền văn minh khác nhau, từ Hy Lạp, La Mã đến Genoa, Ottoman và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cựu chiến binh Vitalij Gokh đã từng phục vụ hơn 30 năm trong quân đội Xô viết, là người đầu tiên phát hiện ra những kho báu đó vào năm 1999.

Sau khi về hưu, ông trở thành nhà nghiên cứu tìm ra kim tự tháp Gokh. Ông còn khẳng định rằng trên bán đảo Crimea có những thị trấn kim tự tháp và những công trình bằng đá bị chôn vùi.

Các kim tự tháp tại Bosnia

Phát hiện thung lũng kim tự tháp tại Bosnia được coi là phát hiện khảo cổ có giá trị nhất châu Âu, khiến nhân loại phải viết lại lịch sử.

Các kim tự tháp tại Bosnia
Các kim tự tháp tại Bosnia

Các nhà nghiên cứu trên thế giới cho rằng các kim tự tháp gần thị trấn Visoko, phía tây bắc Sarajevo thuộc Bosnia là những kim tự tháp cổ xưa nhất hành tinh do con người xây dựng.

Kim tự tháp Mặt Trời cao nhất trong thung lũng kim tự tháp Bosnia, còn cao hơn cả đại kim tự tháp Giza ở Ai Cập.

Điều kỳ lạ là 2 kim tự tháp này có 4 mặt trùng khớp nhau trên la bàn. Không biết vì sao hai nền văn minh ở cách xa nhau và không trao đổi với nhau mà xây dựng chính xác như nhau đến vậy?

Kết cấu nano 300.000 năm tuổi trong núi Ural

Kết cấu nano 300.000 năm tuổi được phát hiện ra ở Nga được coi là đồ tạo tác bí ẩn nhất được tìm thấy trong mấy năm gần đây.

Những đồ vật được phát hiện trong núi Ural
Những đồ vật được phát hiện trong núi Ural

Những kết cấu này đã 300.000 năm tuổi thì có nghĩa là nền văn minh cổ đại tiến bộ làm ra chúng đã từng tồn tại trên Trái Đất từ lâu hơn thế.

Trong khi các nhà địa chất đi tìm vàng ở núi Ural, họ đã phát hiện ra những đồ vật này. Trong số những đồ vật không xác định được phát hiện trong lòng đất, có những vòng xoáy tròn, vòng xoáy xoắn ốc và ống trục.

Viện hàn lâm Khoa học Nga đã kiểm định những đồ vật này và cho ra kết quả bất ngờ. Những đồ vật lớn bằng đồng, đồ vật nhỏ bằng vonfam và molypden.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…