Ai dùng iPhone bản Quốc tế thì nên cẩn thận, bấm cái này thì coi như thành “cục gạch”

Mới đây, nhiều người dùng iPhone phiên bản Quốc tế tại Việt Nam đã gặp một tình huống vô cùng oái oăm khiến những người dùng cũng như những cửa hàng kinh doanh điện thoại phải e sợ.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cụ thế, sau khi cập nhật lên hệ điều hành iOS 10, nếu mọi người vào phần cài đặt bấm chọn Reset (Cài đặt lại) trong phần cài đặt chung thì bỗng chốc chiếc điện thoại iPhone của bạn sẽ chạy lại và… không nhận SIM hiện tại.

Lỗi này khiến cho không ít người dùng và cửa hàng điện thoại phải điêu đứng
Lỗi này khiến cho không ít người dùng và cửa hàng điện thoại phải điêu đứng

Mặc dù lỗi này chỉ xuất hiện ở điện thoại iPhone Lock (là các dòng máy iPhone được bán ra bởi các nhà mạng di động như AT&T, Sprint, Docomo hay T-mobile. Chúng chỉ sử dụng đuọc SIM do chính những nhà mạng đó cung cấp) nhưng nay lại xuất hiện trên cả phiên bản Quốc tế (là dòng máy iPhone có thể sử dụng được SIM của mọi nhà mạng trên thế giới) khiến cho không ít người dùng và cửa hàng điện thoại phải điêu đứng.

Tốt nhất là đừng cập nhật hoặc Cài đặt lại hệ thống
Tốt nhất là đừng cập nhật hoặc Cài đặt lại hệ thống

Nếu muốn tiếp tục dùng điện thoại thì bắt buộc phải dùng SIM ghép (SIM ghép là 1 bản vi mạch nhỏ được dùng để lắp chung với các thẻ sim để mở khóa mạng cho các dòng máy iPhone bị khóa bởi nhà mạng phân phối) như phiên bản iPhone Lock.

Để ngăn chặn việc này, rất nhiều trung tâm điện thoại đã lên tiếng cảnh bảo người dùng đừng cập nhật hệ điều hành iOS lên phiên bản 10 hoặc không được Reset hoặc khôi phục điện thoại sau khi đã và đang sử dụng phiên bản iOS 10.

1 trung tâm điện thoại đã lên tiếng cảnh báo người dùng
1 trung tâm điện thoại đã lên tiếng cảnh báo người dùng

Hiện tại vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chính thức của lỗi này nhưng có rất nhiều giả thiết cho rằng Apple đang tiến hành “càn quét” các máy được unlock “lậu”. Cụ thể, một lượng lớn iPhone đang bán tại thị trường Việt Nam từng là bản lock, nhưng đã được mua code để có thể biến thành máy quốc tế. Nếu như code này được thanh toán bằng các hình thức phi pháp (thẻ tín dụng bị đánh cắp chẳng hạn), hay mua qua các kênh trung gian không chính thống, hoàn toàn có khả năng Apple sẽ tiến hành khóa lại máy.

Trong thời gian này, để tránh điện thoại biến thành “cục gạch”, mọi người nhớ đừng cập nhật phiên bản hệ điều hành hoặc tấy mấy tay chân mà Reset lại điện thoại nhé.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…