Ai dùng thẻ ATM chắc chắn sẽ tiếc nuối khi biết sự thật này như em

Hiện, VN mình có không ít Ngân hàng và có khoảng hơn 60 sản phẩm thẻ có mặt trên thị trường tuy nhiên ít ai biết những sự thật này. Biết xong cảm thấy cực kỳ buồn luôn

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

1. Hiện có khoảng 20 triệu thẻ “ma”

Trong số gần 100 triệu thẻ được các ngân hàng và tổ chức thanh toán phát hành đến nay, có đến 20 triệu “thẻ ma” phát hành ra rồi để đó.

Số lượng thẻ các ngân hàng phát hành tại Việt Nam trong năm 2015 đã tăng lên 81,9 triệu thẻ (năm 2010 có 31 triệu thẻ). Tuy nhiên, chỉ khoảng 70% trong số này có hoạt động thực tế, tức là khoảng 60 triệu thẻ của trên 20 triệu người có tài khoản ngân hàng.

Còn lại khoảng 20 triệu thẻ “ma” phát hành ra rồi để đó. “Tỷ lệ thẻ hoạt động của các ngân hàng chỉ rơi vào khoảng 60-70% tùy từng ngân hàng và từng loại thẻ”.

Mọi người biết gì về “thẻ ma” này? Theo em thì tình trạng thẻ ma này nó xuất phát từ việc Ngân hàng muốn mở rộng phạm vi khách hàng nên cứ kêu gọi nhân viên, CTV đi chào khách mở thẻ. Trong số đó có các bạn sinh viên, chủi ui như em hùi xưa nà, các bạn em nhờ em photo chứng minh rồi làm thẻ. Bảo là không tốn xu nào nên em giúp tụi nó. Mở 1 cách đại trà, không cần đến ngân hàng làm thủ tục gì luôn, không cần ký tên mà thẻ cũng tới tận tay.

Sau này, em mới biết, tuy là mở thẻ miễn phí nhưng nó vẫn tính phí thường niên. Chủ thẻ không bỏ tiền vào tài khoản thì không sao, ngân hàng không làm gì cả. Nhưng nếu chủ thẻ nạp tiền vào thì chắc chắn bị trừ ngay 1 cục, có khi tới mấy trăm ngàn.

2. Phí dùng thẻ ngân hàng tại Việt Nam thuộc diện cao nhất thế giới

Trong khi Chính phủ đang khuyến khích người dân thanh toán không dùng tiền mặt, thì phí dùng thẻ ngân hàng tại Việt Nam lại thuộc loại cao nhất thế giới.

Hí hí, cái này mọi người có bao giờ để ý không?

Chi phí bình quân phát hành 1 thẻ ở Việt Nam vào khoảng 5 USD. Tuy nhiên, thực tế thì con số này khoảng gần 10 USD. Trong khi đó, chi phí phát hành thẻ bình quân trên thế giới chỉ khoảng 1 USD/thẻ thì ở VN phải thu phí cao hơn các quốc gia khác trên TG rồi đó.

Đây là yếu tố bắt buộc, chi phí cao thì dĩ nhiên Ngân hàng phải tìm mọi cách để lấy tiền từ khách để bù qua rồi. Cho nên, Ngân hàng có thể phát hành thẻ miễn phí nhưng họ sẽ thu thêm 1001c ác khoản phí phải trả như phí thường niên, phí in bản sao kê, phí chậm thanh toán, phí rút tiền mặt tại ATM, phí chuyển đổi ngoại tệ…

Mặt khác, trong khi mặt bằng lãi suất huy động và lãi suất cho vay đang có xu hướng giảm dần thì lãi suất cho vay qua thẻ vẫn được áp dụng ở mức rất cao. “Nếu cộng thêm các khoản phí phải trả chắc cũng “cắt cổ” không thua gì thẻ tín dụng hay lãi suất đi vay.

Ví dụ 1 thẻ ATM sẽ chi trả phí phát hành 50k+ phí thường niên 50k/năm + phí rút tiền 1k/lần (tối thiểu rút 24 lần/năm) + phí SMS-Banking 105k (8,800đ/tháng) + phí in sao kê 20k +…= 206k/thẻ/năm đâu có ít.

3. Cây ATM rất ư trở chứng, không đủ để khách rút

Không biết mọi người ra sao chứ em thì không ít lần bị đứng hình khi rút tiền rồi. Khi thì máy ATM hết tiền, khi thì trả tiền rách, khi thì trừ tiền nhưng không nhả tiền, khi thì nuốt thẻ, khi thì báo hỏng,…..Rất rất nhiều vấn đề gây phiền hà và vào các dịp lễ tết này nọ càng thấy rõ khi ATM luôn quá tải. Một cây ATM tải tiền vào 1,5-2 tỷ đồng mà người tới rút không đủ, luôn phải chờ đợi

Thực tế, doanh thu thanh toán thẻ chủ yếu vẫn là rút tiền từ các cây ATM, chiếm 85%. Vấn đề đáng nói là “Số lượng thẻ và POS nhiều nhưng doanh thu từ thẻ trên 80% là do rút tiền mặt từ ATM?” – Câu trả lời em không cần biết nhưng em có thể suy ra 1 điều, thẻ ATM đang được dùng nhiều và NH cũng sẽ ráng tranh thủ thu phí dịch vụ cao vào đối tượng này để có doanh thu cao.

4. Phí không tỷ lệ thuận với chất lượng

Đội phí mấy lớp: Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó tổng giám đốc VCCorp lấy ví dụ, khi khách hàng mua một chiếc iPhone giá 20 triệu đồng thì phải chi thêm 500-600 nghìn đồng phí thanh toán, thêm phí giao nhận… dẫn tới giá thành bị đội lên. …

Bảo mật kém: Thực trạng trong năm nay là “Tiền trong thẻ bỗng nhiên một ngày đẹp trời biến mất”. Hoài luôn á, nhiều khi còn ở nhà, thẻ thì trong túi/ví mà tiền thì bay đi nơi khác.

Xử lý tệ: Bên cạnh đó, phải chi giải quyết nhanh cho khách thì không nói. Mà em thấy rất chậm và tệ. Lấy ví dụ cụ thể là thẻ bị đánh cắp phải chờ thủ tục đối soát của ngân hàng để nhận lại tiền sao lại mất tới 30-40 ngày? Rồi có lần bạn đồng nghiệp của em rút tiền mà ATM nhả ra dư, nó vào Ngân hàng trả lại mà còn p[hải chờ đợi người ta làm thủ tục tới 40 phút thì thử hỏi có phải làm ơn mắc oán hay không. Biết là cái gì cũng cần quy trình nhưng như vậy là quá tệ.

5.Thẻ ATM Vn thuộc dạng lạc hậu gần nhất TG

Trên TG đang dần chuyển sang nhận diện khuôn mặt, vân tay,….thì VN mình vẫn chưa cập nhật.

Haiz, hoặc như nước người ta áp dụng thẻ Chứng minh thư kết hợp tài khoản NH, ….thì VN mình vẫn còn 1000 cái thẻ khác nhau.

Hay người ta dùng thẻ chip từ biết bao lâu rồi mà giờ mới có thông tin: “Từ năm 2018 sẽ bắt đầu phát hành thẻ chip và đến hết năm 2020 sẽ thực hiện chuyển đổi toàn thẻ từ đã phát hành sang thẻ chip để tăng tính bảo mật thông tin thẻ.”

Thiệt quá buồn, ngồi chia sẻ mấy dòng này là tâm trạng em cũng bức xúc lắm. Mà biết sao giờ, số phận là người VN thì xác định chịu vậy

Xem thêm video người đàn ông đánh phụ nữ dã man ngoài đường

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…