Ít ai dám bán kim chỉ sau 7 giờ tối, lý do đằng sau khiến ai cũng tin sái cổ

Đã từ lâu, việc mua kim chỉ sau 7 giờ tối là điều tối kỵ. Nếu không tin bạn hãy thử cầm tiền đi mua kim chỉ vào buổi tối, dám chắc sẽ không một ai bán cho bạn cả.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Nếu quần áo của bạn bị rách hoặc bung cúc nhưng bạn cần đến món đồ đó vào sáng mai mà trong nhà lại không có sẵn kim chỉ để tự may vá, tất nhiên bạn phải cầu cứu các cửa hàng bán kim chỉ ngay trong đêm. Thế nhưng, dù gõ cửa tất cả các cửa hàng thì bạn chỉ nhận được cái lắc đầu và lời hẹn sáng hôm sau quay lại của các chủ quán.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quan niệm dân gian cho rằng, ban đêm khi mua kim chỉ thì thường người ta mua để may áo tang, khăn tang. Nếu người bán bán cho bạn thì đồng nghĩa với việc họ sẽ rước điềm tang tóc vào nhà.

Chưa kể, mua kim chỉ ban đêm sẽ khiến cho cả người mua và người bán gặp phải những điều xui xẻo do ma quỷ tưởng rằng họ sắp may quần áo tang, quần áo cho người đã khuất mà bám riết lấy.

Ngoài ra còn có một quan niệm khác, ngày trước khi còn nghèo khổ mỗi người chỉ có một manh áo lành lặn để mặc ra ngoài. Thế nên, nếu ban ngày áo có rách thì ngay trong đêm đó phải mua kim vá áo thì hôm sau mới có áo lành để mặc.

Vô hình dung, mua kim chỉ ban đêm đồng nghĩa với việc bạn đang tự nhận rằng mình chỉ có “áo một manh, quần một mảnh” chẳng khác gì đang tự phơi ra sự nghèo khó của mình. Vì vậy mà sau này, dù có cần thì người ta cũng kiêng đi mua kim chỉ vào buổi tối bởi nếu không sự nghèo khó sẽ bám riết lấy bạn cả đời.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra còn có những điều không nên làm vào buổi tối mà nhiều người hay truyền tai nhau như:

1. Mua đinh

Cũng giống như kim chỉ, khi bạn đi mua đinh vào buổi tối thì người bán cũng sẽ không bao giờ bán cho bạn. Người xưa quan niệm rằng, việc mua đinh buổi tối là để đóng quan tài. Chứng tỏ người mua là người có tang, nếu bán cho bạn thì người bán sẽ bị vía tang ám vận lên gia đình.

2. Chải tóc

Việc chải tóc vào ban đêm là một việc khó tránh khỏi, bởi sau một ngày làm việc ai cũng có nhu cầu tắm gội. Tuy nhiên, ông bà ta quan niệm rằng việc chải tóc sẽ khiến tóc bị gãy rụng làm cho phần dương khí bị mất đi, dễ tạo cơ hội cho các âm hồn quấy phá. Do vậy, bạn hạn chế chải quá kỹ.

3. Để ghế trống

Sau khi dùng xong ghế bạn nên đẩy ghế vào dưới bàn, tuyệt đối đừng để phần đệm ngồi lộ ra ngoài. Nếu để phần đệm ngồi lộ ra, rất dễ dẫn dụ các âm hồn ngồi lên đây để lại âm khí.

Tất cả chỉ là mê tín dị đoan!

Thật ra vẫn còn một bộ phận lớn người Việt tin vào những chuyện vô thực, chưa được khoa học chứng minh là đúng. Nhiều người cho rằng đó là những tục kiêng kỵ có từ xa xưa được ông bà ta khuyên răng nên phải nghe theo, có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Nhưng nếu để những thông tin không xác thực làm ảnh hưởng đến cuộc sống, đời sống sinh hoạt hằng ngay thì thật không đáng chút nào.

Do đó khi tiếp cận bất kỳ thông tin mang tính huyền bí nào, mọi người phải cân nhắc thật kỹ lưỡng xem đó có phải là thông tin chính xác hay không hay chỉ là thông tin mang tính tham khảo – đọc cho biết, tốt nhất là phải đối chiếu với những thông tin khác để tìm ra được sự thật.

Xem video giải pháp cực kỳ thông minh: Làm ống nhựa bao quanh nhà ngăn mưa lũ dù bị chê cười

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…