9 Mẹo giúp cặp đôi làm hòa ngay lập tức không cãi nhau nữa

Bất đồng quan điểm thường khiến các cặp đôi tranh cãi. Làm sao để tránh điều này? Dường như là không thể. Do đó, bài viết này sẽ đưa ra 9 mẹo giúp dập tắt trận cãi vã, kể cả khi 2 bạn đang tranh luận rất nặng nề.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Đếm đến 10

Khi bạn nghe thấy một điều gì mà mình không thích hoặc không đồng ý, hãy hít thở thật sâu và đếm đến 10. Chắc bạn không muốn nói lời tổn thương người ấy trong cơn xúc động phải không?

Hãy đếm đến 10 để kiềm chế cảm xúc.
Hãy đếm đến 10 để kiềm chế cảm xúc.

2. Dùng một tín hiệu thông báo “ngừng” cuộc tranh luận

Khi tranh cãi đã lên đến đỉnh điểm, điều quan trọng là phải dập tắt cơn giận của cả hai bằng cách dùng một tín hiệu chung mà cả hai đều hiểu. Đó có thể là một điệu bộ hoặc một từ ngữ vui nhộn nào đó. Giống như bạn đang gửi cho người ấy một thông điệp rằng bạn không muốn tiếp tục cuộc nói chuyện này nữa.

3. Đừng nghĩ mình phải thắng, thắng thua cũng đâu được gì

Không nhất thiết lúc nào bạn cũng phải đúng và người ấy luôn sai. Trong những cuộc tranh cãi với người yêu, người thân, việc phân rõ trắng đen chẳng quan trọng.

Thắng thua có được gì đâu.
Thắng thua có được gì đâu.

4. Có những vấn đề chẳng đáng để tranh cãi

Khác biệt quan điểm là điều hoàn toàn bình thường, càng sống chung với nhau thì chúng ta càng dễ xung khắc. Nếu cứ tranh cãi những chuyện không đâu, về lâu dài hai bạn sẽ cảm thấy stress và ghét bỏ nhau. Hãy lựa chọn khôn ngoan vấn đề nào đáng để mất thời gian, vấn đề nào không cần bận tâm.

5. Ôm người ấy

Khi hai người không thể hiểu nhau bằng lời nói thì hãy dùng hành động để chữa lành mâu thuẫn. Sự tiếp xúc gần gũi sẽ giúp cả hai nhận ra rằng, dù thế nào đi nữa thì hai bạn vẫn muốn được bên nhau. Đừng ngại đề nghị ôm và được ôm, cách này sẽ giúp cả hai tránh được những cuộc tranh cãi lớn hơn.

Hãy ôm nhau, một cái ôm giải quyết được rất nhiều vấn đề.
Hãy ôm nhau, một cái ôm giải quyết được rất nhiều vấn đề.

6. Làm điều “phi thường”

Nhiều người trong chúng ta thường “để bụng” những điều đối phương nói hoặc làm dựa trên quá khứ của họ, và chúng ta thường đánh giá họ theo hướng tiêu cực. Nếu anh ấy quên dịp kỉ niệm ngày cưới, là vì anh ấy không để tâm nhiều đến mối quan hệ này và còn vương vấn hình bóng cũ… Hãy làm điều phi thường, đó là cố gắng hiểu anh và hiểu thực tại. Nó sẽ làm thay đổi hoàn toàn cách bạn nhìn nhận vấn đề và không còn tự dưng “kiếm chuyện” nữa.

7. Thay đổi môi trường

Môi trường xung quanh có thể ảnh hưởng đến tính cách của bạn và người ấy cũng như mối quan hệ giữa hai bạn. Một không khí quá ngột ngạt có thể khiến 2 người tranh luận căng thẳng hơn. Nếu bạn đang đói hoặc xung quanh nhiều người ồn ào không thể nói chuyện thì dĩ nhiên bạn sẽ dễ nổi cáu. Cả hai hãy uống 1 ly nước giải khát để hạ hỏa. Lúc này bạn sẽ nhận ra đây không phải là thời điểm để cãi nhau, đây là lúc ăn tối và nghỉ ngơi.

Hãy làm một cốc nước mát để cả 2 bình tĩnh lại.
Hãy làm một cốc nước mát để cả 2 bình tĩnh lại.

8. Hãy hài hước

Cách này sẽ giúp phá vỡ căng thẳng. Chỉ một cử chỉ ngộ nghĩnh cũng có tác dụng rất lớn, đừng mỉa mai hay nặng lời với người ấy.

9. “Ôm cục tức” đi ngủ cũng được

Các chuyên gia cho rằng không nhất thiết các bạn phải giải quyết xong vấn đề ngay trong ngày xảy ra tranh cãi. Hãy nghỉ ngơi thư giãn và dậy sớm vào sáng hôm sau. Đừng lo, sẽ chẳng có gì tồi tệ xảy ra trong đêm cả, ngoài việc hai bạn được một giấc ngủ yên và sáng hôm sau sẽ suy nghĩ sáng suốt hơn.

Theo Yan

Xem thêm: Phan Anh trả lời các câu hỏi thú vị của độc giả

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…