9 lỗi vi phạm giao thông bị phạt từ 1/1/2017, gần Tết rồi đi xe cẩn thận mọi người ơi

Theo Nghị định 46 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, những vi phạm sau sẽ bị xử phạt từ 1/1/2017.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!
599187_DMBS_jpg
Ảnh minh họa

– Phạt 100.000 – 200.000 đồng với hành vi không làm thủ tục sang tên xe chính chủ khi mua, được cho, tặng, phân bổ, điều chuyển, thừa kế tài sản là xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô.

– Phạt 2.000.000 – 3.000.000 đồng với người điều khiển xe bánh xích, xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả ôtô chở khách) mà tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 20% đến 50%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng.

– Phạt 5.000.000 – 7.000.000 đồng với người: điều khiển xe bánh xích, xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả ôtô chở khách) mà tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 50% đến 100%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng; người điều khiển xe bánh xích, xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả ôtô chở khách) mà có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng nhưng tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá quy định trong Giấy phép lưu hành.

– Phạt 7.000.000 – 8.000.000 đồng với người điều khiển xe bánh xích, xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả ôtô chở khách) mà tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 100% đến 150%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng mức phạt.

– Phạt 14.000.000 – 16.000.000 đồng với người điều khiển xe bánh xích, xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn của cầu, đường (kể cả ôtô chở khách) mà tải trọng trục xe (bao gồm cả hàng hóa xếp trên xe, người được chở trên xe) vượt quá tải trọng cho phép của cầu, đường trên 100% đến 150%, trừ trường hợp có Giấy phép lưu hành còn giá trị sử dụng bị phạt.

– Phạt 2.000.000 – 3.000.000 đồng với cá nhân, phạt 4.000.000-6.000.000 đồng với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải khi sử dụng xe taxi chở khách không có hộp đèn TAXI hoặc có nhưng không có tác dụng, không gắn cố định trên nóc xe; không lắp đồng hồ tính cước hoặc lắp đồng hồ tính tiền cước không đúng quy định; không có thiết bị in hóa đơn được kết nối với đồng hồ tính tiền cước.

– Phạt 600.000 – 800.000 đồng với người điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường.

images1734644_dung_dien_thoai_khi_lai_xe
Ảnh minh họa

– Phạt 100.000 – 200.000 đồng với người điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy; người được chở trên xe ôtô không thắt dây an toàn (tại vị trí có trang bị dây an toàn) khi xe đang chạy…

Ngoài ra nếu ra đường chạy xe mà vi phạm những lỗi này thì sẽ bị giam xe ngay lập tức, mọi người chú ý

– Điều khiển xe máy, xe gắn máy từ đủ 14 đến dưới 16 tuổi.

– Điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên đủ từ 16 đến dưới 18 tuổi.

– Điều khiển xe trong tình trạng trong máu và hơi thở có nồng độ cồn vượt mức cho phép, cụ thể là trên 0,4 miligam/1 lít khí thở hoặc trên 80 miligam/100 mililít máu.

– Điều khiển xe trong tình trạng cơ thể có chất ma túy.

– Điều khiển xe mà không có giấy đăng ký xe theo đúng quy định.

– Điều khiển xe mà không có bằng lái xe hoặc có nhưng đã hết hạn sử dụng dưới 6 tháng.

– Điều khiển xe sử dụng giấy dăng kí xe không đúng số khung số máy, bị tẩy xóa hoặc không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

– Điều khiển xe không gắn biển sổ, hoặc có gắn nhưng không đúng với kí hiệu hoặc số trong giấy đăng ký xe, ngoài ra sử dụng biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp cũng bị tạm giữ xe.

– Người điều khiển phương tiện chống đối người thi hành công vụ, không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn hay chất ma túy của người kiểm soát giao thông.

Theo Webtretho

Xem thêm: Siêu xe nẹt bô trêu cảnh sát.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…