8 bí mật chưa ai nói với bạn về lỗ rốn

Ai cũng có lỗ rốn nhưng hầu như chúng ta ít khi để ý đến bộ phận nhỏ bé này. Dưới đây là 8 điều thú vị về lỗ rốn mà có thể bạn chưa từng nghe qua.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Lỗ rốn là một trong những vết sẹo đầu đời của bạn

Lỗ rốn hình thành do mô sẹo còn sót lại từ cuống rốn có nhiệm vụ kết nối bạn với nhau thai ở mẹ. Khi cuống rốn bị cắt, chân rốn sẽ rụng dần, để lại một lỗ kì kì nhưng rất ý nghĩa trên bụng bạn.

2. Lỗ rốn của bạn đầy vi khuẩn

Trong một nghiên cứu vào năm 2012 với tựa đề “A Jungle in There” (tạm dịch: Cả 1 khu rừng trong đó), các nhà khoa học đã điều tra sự đa dạng sinh thái trong 60 lỗ rốn và định dạng được 2.368 loài sinh vật sống trong những cái hốc tăm tối này. Trung bình lỗ rốn của một người chứa khoảng 67 loài sinh vật hoạt động lổn ngổn suốt ngày đêm.

Lỗ rốn nhìn thế thôi chứ lại là một ổ vi khuẩn khổng lồ
Lỗ rốn nhìn thế thôi chứ lại là một ổ vi khuẩn khổng lồ

3. Phải mất 6-12 tháng thì vết xỏ khuyên rốn của bạn mới lành

Bên cạnh đó, chỗ xỏ khuyên phải luôn được giữ khô ráo để tránh nhiễm khuẩn. Dấu hiệu nhiễm khuẩn bao gồm đau nhói, tấy đỏ, sưng và chảy mũ.

4. Nhiều động vật có vú không có lỗ rốn?

Nhà nghiên cứu Stacy Hackner thuộc trường Đại học Cao đẳng London UCL giải thích rằng tất cả những động vật có vú có nhau thai, được nuôi dưỡng trong tử cung của mẹ, thì đều có lỗ rốn. Tuy nhiên, một số những động vật có vú này (kể cả con người) có lỗ rốn bị che phủ bởi lông, hoặc bị mờ đi theo thời gian, hoặc vết sẹo quá mỏng và nhỏ.

Siêu mẫu Karolina Kurkova dường như không có lỗ rốn
Siêu mẫu Karolina Kurkova dường như không có lỗ rốn

5. Nếu bạn là nam giới, lớn tuổi và nhiều lông thì rốn của bạn càng nhiều “cặn”

Tiến sĩ Karl Kruszelnicki cho biết trên trang ABC, rằng cặn bã trong rốn của chúng ta là do sự tích tụ vải xơ từ quấn áo, lông tóc và tế bào da. Những người càng “rậm rạp” thì cặn rốn càng dày, do lông bụng thường hút xơ vải vào lỗ rốn.

Vào tháng 11/2000, một người đàn ông tên Graham Barker đã được sách kỷ lục Guinness ghi nhận là người có lỗ rốn nhiều cặn nhất. Anh đã thu thập các xơ vải trong lỗ rốn của mình từ năm 1984, nhét đầy 3 cái hũ lớn.

3 hũ chứa đầy xơ vải lấy từ lỗ rốn của Graham Barker
3 hũ chứa đầy xơ vải lấy từ lỗ rốn của Graham Barker

6. Nhìn chằm chằm vào lỗ rốn là một hình thức thiền

Theo ABC, các mục sư Công giáo Hy Lạp trên núi Athos đã sử dụng một phương pháp gọi là Hesychasm, tức nhìn lỗ rốn. Các mục sư tin rằng cácn này giúp họ nhìn rộng hơn vào vinh quang của thánh thần.

7. Chứng cuồng lỗ rốn

Trong một nghiên cứu đăng trên tờ The Psychoanalytic Quarterly vào năm 1975, tác giả Gert Heilbrunn đã chứng kiến một giáo viên 27 tuổi ám ảnh với những lỗ rốn, đặc biết là “rốn lồi”. Anh này thích thú với chiếc rốn lồi của mình đến mức còn muốn làm đẹp cho nó. Một lần anh sử dụng dao lam (khiến anh suýt chảy máu đến chết), và lần khác anh dùng một kim khâu. Theo báo cáo, người đàn ông không cảm thấy đau cho đến khi cơn cực k.hoái suy yếu dần.

Một số người có sở thích làm những điều
Một số người có sở thích làm những điều “man rợ” với lỗ rốn của mình

8. Bạn có thể làm món phô mai từ vi trùng có trong lỗ rốn

Nhà sinh vật học Christina Agapakis và nghệ sĩ mùi hương Sissel Tolaas đã chế biến ra 11 loại phô mai làm từ vi khuẩn tìm thấy dưới cánh tay, miệng, lỗ rốn và ngón chân.

Nhìn món phô mai này có ngon không nè?
Nhìn món phô mai này có ngon không nè?

Theo bestie

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…