7 điểm khác biệt trong tình yêu giữa đàn ông trưởng thành và … trẻ trâu

Thời gian làm con người già đi, nhưng không đảm bảo sẽ khiến người ta trưởng thành về mặt suy nghĩ. Trong bối cảnh nền văn hóa ngày càng chú trọng và người trẻ, thật dễ dàng để trì hoãn sự trưởng thành của chúng ta.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Ngày nay, không thiếu những gã sắp trung niên vẫn cứ hút chích, mặc quần thun và dành thời gian rảnh ngồi chơi điện tử quên ngày tháng chẳng màng thế sự. Nhiều người sắp chạm tuổi 30 rồi mà nghề nghiệp chẳng tới đâu, suốt ngày cafe, nhậu nhẹt, chơi bời lêu lổng. Dù sống lâu năm, những những gã “già trâu: này còn lâu mới được xếp cùng mâm với một người đàn ông trưởng thành

Đàn ông vẫn thường mang một nét tính cách trẻ con gì đó từ thời thơ ấu theo suốt đời. Nhưng đừng lầm tưởng đó là dễ thương như mấy trang ngôn tình hay rêu rao! Một đứa trẻ lâu năm thì chẳng có gì hấp dẫn cả. Dù đẹp trai, hài hước nhưng thiếu chín chắn để đối xử lịch thiệp với phụ nữ thì đừng mong tìm được những mối quan hệ nghiêm túc. Có 7 thứ đàn ông thực thụ sẽ không bao giờ làm:

1. Luôn bất an và hay so sánh

Ảnh: Internet

Hầu hết phụ nữ đều từng hẹn họ với một gã trai có cái tôi to đùng đầy nhạy cảm.

Đa phần những kinh nghiệm đó chẳng lâu bền hạnh phúc gì mấy. Đàn ông không đi so đo với phụ nữ, nhất là người phụ nữ của mình. Chỉ những gã trai nông cạn và ích kỉ mới hạ thấp bạn gái chỉ để nâng tầm giá trị của mình lên. Khi người yêu đạt được những thành tựu, đàn ông cảm thấy tự hào, không phải bị đe dọa. Đàn ông thật sự luôn hào phóng, rộng lượng và tự tin vào khả năng của mình. Họ có thể phê bình cũng như luôn biết ủng hộ bạn đời của mình khi cần thiết.

2. Giao tiếp kém

Ảnh: Internet

Chìa khoá của mối quan hệ nghiêm túc là giao tiếp. Cái này ai cũng biết rồi, nhưng làm thì không dễ. Đàn ông thật sự là người có thể nói lên suy nghĩ và cảm xúc của mình. Biết khen thật lòng, góp ý chừng mực, dám nói lời yêu thương chứ không cần đợi đối phương nói trước.

Dù các “chiêu thức cưa cẩm” có chỉ bạn muôn ngàn lời sáo rỗng, chỉ sự thành thật mới là nền tảng cho mối quan hệ lâu bền. Hãy thật lòng, cởi mở và đừng ngại thể hiện cảm xúc của mình, đừng ngại những cuộc nói chuyện không thoải mái, đó là một phần của quá trình trưởng thành.

3. Biết tuốt

“Smart is the new sexy”- ok, chuẩn. Nhưng thử tưởng tượng đang hẹn hò mà cứ bị bắt bẻ suốt, sửa lỗi từng ly từng tí trong câu chữ và thông tin thì chẳng có gì hay ho đâu. Phụ nữ muốn những cuộc nói chuyện công bằng. Đàn ông có thể thích thử thách, hào hứng tranh luận về các chủ đề chính trị xã hội thiên văn bóng đá, nhưng cũng cần phải biết thừa nhận rằng không ai có thể biết tất cả mọi thứ được.

4. Ám ảnh bởi ngoại hình

Ảnh: Internet

Khi còn trẻ, anh em thường chọn một hình mẫu hoàn hảo để làm tiêu chuẩn cho bạn gái mơ ước của mình. Khi bắt đầu hẹn hò khoảng năm 20 tuổi, có lẽ ý tưởng về một người bạn gái trong mơ vẫn còn trong đầu chúng ta. Nhưng đàn ông thật sự sẽ hiểu rằng có rất nhiều yếu tố tạo nên sự hấp dẫn của phụ nữ ngoài số đo vòng một của cô ta. Khi đã từng trải qua những mối tình, quá trình trưởng thành sẽ giúp anh em nhận ra rằng ngay cả những khuyết điểm cũng có thể trở nành nét quyến rũ, vì nó thuộc về một con người có thực. Người thực thì luôn quyến rũ hơn ảo tưởng.

5. Không quyết đoán

Trẻ trâu không biết mình muốn gì, không sự nghiệp, không mục tiêu và không thể có những mối quan hệ nghiêm túc. Vì chúng chẳng biết cái gì là quan trọng. Khi nói về phụ nữ, chúng thường theo đuổi những em nào hot nhất trong tầm ngấm và làm tất cả để được lên giường với càng nhiều em càng tốt. Đàn ông thì không, họ luôn biết rõ họ cần gì ở người bạn đời. Đàn ông có gu và họ có thể nhận biết khi gặp một người phụ nữ tốt. Đàn ông tôn trọng phụ nữ bằng những hành động chững chạc, không phải những lời sáo rỗng để được chui vào giữa hai chân người ta.

6. Không vững lòng

Thấu hiểu giá trị bản thân chính là tìm được triết lý sống. Triết lý này định hình hành vi của chúng ta. Không có nó, chúng ta dễ dàng bị những lời đàm tiếu tác động và đưa đẩy. Đàn ông không bị thực tại xô đẩy. Họ biết rõ mình muốn gì, sẵn sàng bảo vệ quan điểm của mình, ngay cả với những người bạn thân, đặc biệt khi nói về tình cảm.

7. Không lo nghĩ tương lai

Ảnh: Internet

Đàn ông phải có kế hoạch cho cuộc đời và tầm nhìn cho tương lai của mình. Biết đặt mục tiêu và làm việc chăm chỉ để đạt được mục tiêu về tài chính, sự nghiệp và quan trọng là tình cảm. Khi gắn kết với một ai đó, đàn ông cần phải biết cách xây dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai, dù là xây dựng gia đình hay bắt đầu lập nghiệp. Đó là những thứ không thể đòi hỏi được ở trẻ trâu, những kẻ nhút nhát trong cam kết, chỉ nghĩ đến lợi ích bản thân mình, chỉ biết cái trước mắt mà mơ hồ tương lai.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…