6 Chi tiết vô cùng quen thuộc trên ô tô, rất hữu ích nhưng nhiều người lại không biết

Đi ô tô rất nhiều lần rồi, nhưng có 1 số chi tiết rất quen thuộc trên ô tô thì nhiều người lại không biết chúng có tác dụng gì.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Vây cá mập

Vây cá mập trên đuôi xe ôtô không đơn thuần là chi tiết nhựa trang trí mà đó là ăng-ten của xe, giúp xe bắt sóng radio, điện thoại. Vây cá mập có cấu tạo rỗng, phía bên trong lồng dây ăng-ten.

Vây cá mập
Vây cá mập

Shift Lock cần số tự động

Nút Shift Lock trên khu cần số ôtô có chức năng mở khóa giúp sang số khi không nổ máy. Trên xe số tự động, cần số bị khóa sẽ không thể chuyển từ vị trí này sang vị trí khác nếu chưa nổ máy. Nếu gặp trường hợp xe hết ắc-quy, chết máy giữa đường thì phải làm thế nào ? Lúc này Shift Lock phát huy tác dụng.

Trên một số xe làm nút này nhô cao, tài xế ấn giữ vào đó để di chuyển cần số. Nhưng trên xe khác nút này lại bị ẩn, chỉ có một nắp nhỏ như trên hình vẽ. Lúc đó cần sử dụng vật mỏng, cứng gỡ nắp đậy ra, sau đó gạt lẫy nhỏ phía trong để di chuyển cần số.

Shift Lock cần số tự động
Shift Lock cần số tự động

Nắp tròn trên cản xe

Nắp tròn này che đi móc kéo cáp bên trong. Khi xe bị chết máy, lật nắp này ra sẽ tìm thấy móc để móc cáp, giúp xe khác kéo đi.

Nắp tròn trên cản xe
Nắp tròn trên cản xe

Khe trên bảng táp-lô dưới cột A

Đây không phải khe gió điều hòa. Khe này nhiều xe có, nhưng cũng có xe không trang bị. Khe này có các cánh cứng nằm cố định một hướng không thể xoay chuyển, hướng chéo ra bên ngoài.

Thực chất, theo chuyên gia của Toyota Việt Nam, đây là khe để khi sấy kính, gió thoát ra từ đây làm khô, trong kính bên lái và bên phụ, giúp tài xế quan sát gương chiếu hậu bên ngoài. Ngoài ra đây cũng có thể là bộ phận thông hơi.

Khe trên bảng táp-lô dưới cột A
Khe trên bảng táp-lô dưới cột A

Ký hiệu này ở trong cốp xe dùng để làm gì?

Là vị trí để mở cốp từ phía trong. Khi hết đường thoát, tài xế cậy vị trí này, gạt lẫy để mở cốp.

Ký hiệu này ở trong cốp xe dùng để làm gì?
Ký hiệu này ở trong cốp xe dùng để làm gì?

Chốt gạt ở thành cánh cửa

Chốt gạt ở thành cánh cửa
Chốt gạt ở thành cánh cửa

Ở cửa sau của mỗi chiếc xe đều trang bị có chốt cửa an toàn. Mỗi khi cho trẻ nhỏ đi xe, hãy sử dụng chốt cửa an toàn này để người ở bên trong không thể mở được cửa xe, đảm bảo an toàn cho trẻ trong suốt hành trình.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…