4 Đặc Điểm Ngoại Hình Của Bố Thường Dễ Di Truyền Sang Con Gái Đặc Biệt Là Bé Thứ Hai

Rất nhiều bà mẹ cho biết con họ giống bố như đúc, vậy đặc điểm nào của bố thường di truyền sang con?

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Theo một cuộc khảo sát trực tuyến gần đây, hầu hết các bà mẹ đều cho biết con gái họ giống bố như đúc và rất ít người cho biết em bé gái giống mẹ. Vậy những đặc điểm nào của bố dễ di truyền cho con gái, đặc biệt là con gái thứ 2?

Theo các chuyên gia, có 4 đặc điểm con gái dễ được thừa hưởng từ người bố đó là:

Mí mắt

Em bé sinh ra với đôi mắt to, 2 mí được thừa hưởng chủ yếu từ gen di truyền của cả bố lẫn mẹ, nhưng chủ yếu hơn một nửa vẫn từ người bố. Giả sử bố mẹ sở hữu mắt 2 mí thì con gái sinh ra xác suất có đôi mắt 2 mí là rất cao.

Nhưng nếu người cha có đôi mắt một mí thì khả năng rất cao là con gái cũng được thừa hưởng mắt một mí từ cha, rất ít khả năng bé có đôi mắt 2 mí.

Rất nhiều bà mẹ quan niệm rằng khi mang thai nên ăn thật nhiều trái cây, rau củ quả để con sinh ra có làn da trắng hồng. Thực tế thì chế độ dinh dưỡng chỉ ảnh hưởng một phần rất nhỏ đến sự hình thành màu da của bé.

Màu da của bé được hình thành chủ yếu do yếu tố di truyền từ bố mẹ, mà đặc biệt là màu da của người bố sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến màu da của con gái khi sinh ra.

Má lúm đồng tiền thuộc gen rất trội và rất dễ được di truyền từ bố mẹ sang con cái. Vậy nên nếu bố mẹ đặc biệt là người bố có đặc điểm trên thì khả năng con sinh ra có má lúm đồng tiền cũng rất cao.

Ngoài ra, một số đặc điểm hiếm liên quan đến đầu tóc chẳng hạn như đường bò liếm trên mái đầu, hay gò má cao, cằm chẻ… cũng là gen trội mà các em bé rất dễ nhận được từ bố.

Tính cách

Bên cạnh thừa hưởng yếu tố tính cách từ người cha theo gen di truyền thì con gái cũng học hỏi được tính cách của cha trong các bài học trong cuộc sống lớn lên sau này.

Người bố có vai trò rất lớn trong việc dạy dỗ, giáo dục con cái và đương nhiên đó chính là những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành tính cách của con.

Theo Gia đình mới

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…