35 tuổi không chịu lấy chồng, con gái út bị mẹ ép đi xin tinh trùng

Con gái út 35 tuổi vẫn không chịu lấy chồng bị mẹ “áp giải” đến xin tinh trùng ở “ngân hàng” để bà có cháu bế.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Dịch vụ xin tinh trùng tại Trung tâm Hỗ trợ sinh sản ngày càng phổ biến

PGS. TS Nguyễn Mạnh Hà – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản và Công nghệ mô ghép, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, tại trung tâm thường xuyên phục vụ các chị em muốn làm mẹ đơn thân muốn gửi gắm và xin tinh trùng để làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Chủ nghĩa độc thân hiện đại khiến cho phụ nữ ngày càng ngại lấy chồng, ngại phải chăm sóc gia đình mà muốn tập trung cho công việc và bản thân nhiều hơn. Họ thường tìm tới các trung tâm hỗ trợ sinh sản để xin tinh trùng, sẵn sàng sinh một đứa con cho riêng mình.

Tuy nhiên, mọi người hầu như đều ngại chuyện ràng buộc pháp lí, các thủ tục hoặc tranh chấp ngoài ý muốn. Tinh trùng từ ngân hàng khá an toàn vì tại ngân hàng tinh trùng của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản và Công nghệ mô ghép của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội có đến 90% mẫu tinh trùng được hiến từ sinh viên của trường Đại học Y. Và tuyệt đối không có bất kỳ vấn đề phát sinh nào với người xin.

Việc xin tinh trùng tại “ngân hàng” đang ngày càng phổ biến.

PGS Hà cho biết, việc hiến tình trung đòi hỏi các giai đoạn phức tạp nên ngân hàng thường xuyên thiếu tinh trùng. Cuối cùng, trung tâm đã đưa ra giải pháp vận động, trò chuyện với các em học sinh có thể hiến tinh trùng cho ngân hàng trung tâm. Theo đó, mỗi sinh viên chỉ được hiến 1 lần và phải được khám sàng lọc kỹ càng.

“Mỗi năm, Trung tâm có khoảng 20 – 30 bà mẹ đơn thân đến xin mẫu tinh trùng để làm thụ tinh trong ống nghiệm. Tỷ lệ thành công phụ thuộc vào tuổi tác của người mẹ và chất lượng trứng. Tuy nhiên, ở nhóm phụ nữ đơn thân, tỷ lệ thành công rất cao”, PGS Hà chia sẻ.

Bên cạnh đó, cũng có không ít chị em phụ nữ chưa sẵn sàng cho chuyện lập gia đình và có con cũng trực tiếp vào trung tâm xin gửi bảo quản trứng để chất lượng trứng được tốt hơn.

Con gái út bị mẹ “áp giải” đi xin tinh trùng

Trong số những trường hợp mà trung tâm ghi nhận, những người phụ nữ độc thân muốn sinh con tìm tới Trung tâm Hỗ trợ sinh sản và Công nghệ mô ghép thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thì trường hợp của chị N.L.A. (35 tuổi) Hà Nội làm cho những người xung quanh vô cùng tò mò. Chị L.A đi với mẹ chứ không phải một mình.

Được biết chị L.A (35 tuổi) là con gái út trong gia đình đang công tác trong lĩnh vực truyền thông với công việc ổn định và có thu nhập cao. Dự tính sống độc thân và sẽ làm single mom (làm mẹ đơn thân) của chị L.A bắt đầu khi chị vừa bước sang ngưỡng 30 tuổi. Quyết định của chị L.A vấp phải nhiều phản đối từ gia đình nhưng mẹ chị đã hiểu cho con gái và ủng hộ con hết mình. Bà quan niệm: Khi nào duyên tới thì kết hôn còn chưa tới thì do chị L.A tự chọn.

Việc xin tinh trùng tại “ngân hàng” là hoàn toàn khoa học và an toàn.

Không bạn trai, không buồn lo, không ghen tuông, cãi vã,… chị L.A trải qua thanh xuân bằng những chuyến du lịch khắp nơi. 35 tuổi, mẹ chị L.A nhất quyết muốn có cháu bế. Gần đây, bà ốm liên miên, bà còn dọa nếu chị không có con thì bà không đi viện, không uống thuốc. Để làm vui lòng mẹ, chị L.A cũng quyết xin tinh trùng từ ngân hàng.

Vì sợ chị L.A lưỡng lự, mẹ chị đã đích thân cùng con gái tới trung tâm. Các bác sĩ tư vấn rất nhiệt tình nên chị L.A cũng đã thoải mái hơn. Chị L.A được cung cấp thông tin cơ bản của người hiến như thông số từ chiều cao, cân nặng, IQ. Thấy thế nên mẹ chị L.A rất vui lòng vì sắp có cháu bé. Hiện tại, chị L.A đang mang thai sau chu trình làm thụ tinh trong ống nghiệm.

Em bé được sinh ra tuy chỉ được hưởng tình yêu thương, sự chăm sóc của người mẹ nhưng đó là tình cảm tự nguyện, đầy thiêng liêng của mỗi người phụ nữ chọn làm mẹ đơn thân. Mỗi em bé được sinh ra theo cách này đều là một phần đặc biệt của thế giới. Hy vọng rằng chị L.A sẽ có cuộc sống hạnh phúc cùng con sau khi bé chào đời.

Theo Ohman

 

 

 

 

 

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…