3 đứa trẻ ở Hà Nội lên kế hoạch “dạt nhà” khiến cha mẹ khiếp vía

Bức ảnh gồm hai cháu gái, một cháu trai đính kèm số điện thoại của người báo tin khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng, xôn xao bàn tán.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Chiều 10/9, hình ảnh chụp 3 đứa nhỏ ngồi trong trụ sở Công an phường Khâm Thiên, quận Đống Đa, Hà Nội được xuất hiện trên internet với nội dung: “CA phường đang giữ 3 cháu bé đi lạc. Ai là bố mẹ cháu đến làm thủ tục nhận. Các cháu đều khóc và bảo: Bố mẹ đuổi cháu ra khỏi nhà“.

Bức ảnh ghi lại hình hai cháu gái, một cháu trai đính kèm số điện thoại của người báo tin đã khiến nhiều bậc cha mẹ lo lắng, xôn xao bàn tán.

Tại trụ sở công an, các bé nhất định không khai bất cứ thông tin nào khi được hỏi
Tại trụ sở công an, các bé nhất định không khai bất cứ thông tin nào khi được hỏi

Lần theo số điện thoại được chia sẻ, mẹ của bé N.T. P (6 tuổi), một trong ba bé đi lạc trên cho đến khi đón được con về nhà cho hay, tới giờ chị vẫn chưa gạt hết nỗi sợ hãi. Theo mẹ bé P., chị hoàn toàn bất ngờ bởi cuộc ra đi này của con trai quá đột ngột. Bản thân chị cũng không đoán trước được hành động này của con.

Dựa vào lời kể của người mẹ này, thì sự việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 10/9. “Sáng đó hai vợ chồng tôi đi làm, chỉ có cháu P., ở nhà. Cháu sang hàng xóm chơi và không hiểu giữa các bé đã có thỏa thuận gì, nhưng P. cùng với hai chị em (đứa 8 tuổi, đứa 5 tuổi) – con nhà hàng xóm đã rủ nhau bỏ nhà ra đi“.

Cũng theo lời mẹ bé P., kế hoạch dạt nhà của bộ ba này có vẻ được lên kế hoạch từ trước vì: “Chúng chuẩn bị rất kỹ. Khi đi mang theo tiền, xe đạp, túi quần áo, bánh kẹo, mì tôm. Hướng của chúng là đi ra ga Hà Nội”.

“Gia đình vừa đi du lịch về nên cháu thích được đi chơi và ai rủ cũng đi”, mẹ bé P. cho hay

Vì không biết đường từ Thanh Xuân ra ga Hà Nội nên 3 đứa trẻ phải vừa đi vừa hỏi. Tuy nhiên vì nhìn 3 đứa trẻ sàn sàn tuổi đi cùng nhau, lại có xe đạp nên người dân không ai để ý. Cho đến tối hôm đó, khi thấy cả nhóm cùng chạy vào cây ATM trên đường Lê Duẩn trú mưa, lấy mỳ tôm ra ăn sống, vài người lớn thấy lạ mới gọi điện báo công an phường.

Tại trụ sở công an, các bé một mực im lặng, không chịu trả lời bất kỳ câu hỏi nào. Khi công an tìm thấy trong túi các bé một mảnh giấy nhỏ có ghi nội dung liên quan tới phường Nhân Chính, cán bộ gọi điện thì vấn đề mới được sáng tỏ.

Nói thêm về chuyện con bỏ nhà ra đi, mẹ của P. cho hay, cả gia đình chị vừa đi du lịch về nên P. vẫn giữ thói quen thích được đi. Có thể vì sở thích này nên khi được rủ, P cũng gật đầu ngay.

Kể chi tiết hơn về cuộc “đào tẩu” đột ngột của con mình, mẹ của P. cho biết, trưa 10/9 chị đi làm về không thấy con nên đi tìm. Sang hàng xóm hỏi thăm, gia đình họ lúc đó mới hết hồn vì cũng không thấy lũ trẻ đâu.

Không nên mắng, quát trẻ một cách gay gắt, càng không nên đuổi bé ra khỏi nhà dù là lời nói đùa
Không nên mắng, quát trẻ một cách gay gắt, càng không nên đuổi bé ra khỏi nhà dù là lời nói đùa

Chia nhau tìm kiếm không thấy tăm hơi, đến 16h cùng ngày, bố của P. đến công an phường Nhân Chính khai báo. Cũng khoảng thời gian này, công an phường Khâm Thiên gọi điện xác nhận đang giữ cả 3 cháu bé liều lĩnh.

Lúc tìm thấy con, tôi chẳng dám mắng câu nào, thậm chí còn mềm nhũn cả người vì lúc đó, điều duy nhất của tôi đó là mong con an toàn trở về”, mẹ bé P. chia sẻ.

Chia sẻ sau đó, mẹ bé P. nói, việc xảy ra với gia đình chị cũng là lời cảnh tỉnh đến các phụ huynh khác. “Các bậc cha mẹ hãy hạn chế tối đa việc mắng chửi hoặc đuổi trẻ ra khỏi nhà, có thể đó chỉ là câu nói đùa của phụ huynh thôi nhưng vô tình khiến đứa trẻ tổn thương, ảnh hưởng đến tâm lý của các con rất nhiều. Điều đó có thể dẫn tới kết quả không hay”.

Xác nhận sự việc hi hữu này, đồng chí cán bộ công an trực ban thuộc công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân cho biết thêm, sau khi thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, gia đình 3 cháu bé đã rất nhanh chóng biết tin. Việc đón các bé trở về nhà cũng đã sớm được hoàn tất.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…