3 đặc điểm của con khiến mẹ bực dọc hóa ra lại là dấu hiệu trẻ thông minh vô cùng

Hồi có bầu, em chỉ ước con mình sinh ra thật xinh xắn và thông minh. Vì vậy, hễ ai bày ăn thứ gì hay làm việc gì để tăng chỉ số IQ của con là em chẳng ngại mà làm ngay luôn đó các mẹ à. Nhớ hồi đó, em ăn nhiều măng tây, bơ, xoài, cá hồi… Thực đơn mỗi ngày đều đầy ắp rau, trái cây.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Cũng nhờ ăn uống đủ dinh dưỡng như vậy mà thai kỳ em khỏe lắm, đi đẻ cũng không có gì khó khăn khổ sở. Có điều, sau khi sinh con em mới thấm thía các mẹ ạ. Con em khó lắm, khi nào bé cũng bám cứng lấy mẹ, hễ em đặt nằm xuống là khóc. Đến cả đi vệ sinh mà còn phải đem con theo, các mẹ có thấy mệt mỏi không?

Ảnh Internet

Lúc đó, em và chồng cũng mấy bận suýt cãi nhau to cũng vì con suốt ngày bám mẹ khiến em không thể làm được gì. Chồng em thì cứ la rầy, nói em thương con quá đáng, lúc nào cũng ôm cứng lấy con, huống chi mà bé không bám mẹ. Em nghe chồng nói lại tủi thân ngồi khóc, nghĩ, từ ngày sinh con ra chẳng giao bé được cho ai, em ăn không nên bữa, ngủ không tròn giấc, vậy mà không ai thương cho. Đợt đó, cũng may mẹ chồng lên chơi, bà khuyên nhủ mãi, chứ không thì…

À mà các mẹ biết không, mãi em mới biết, thì ra, con em tuy là bám mẹ vậy, nhưng đó lại là điều đáng mừng, vì đó là một trong những dấu hiệu cho thấy bé cực thông minh luôn đấy ạ. Em liệt kê cho các mẹ những đặc điểm của các em bé thông minh, các mẹ xem con nhà mình có mấy đặc điểm nhé.

1/ Con bám mẹ mọi lúc mọi nơi

Nhiều bà mẹ than phiền rằng, từ ngày có con, mẹ chẳng còn có nổi thời gian nhìn mình trong gương, lúc nào cũng bận bịu, đầu bù tóc rối, bởi đơn giản, con bám lấy ẹm như sam, hễ rời mẹ ra là khóc. Điều này khiến mẹ bực mình, căng thẳng.

Ảnh Internet

Tuy nhiên, đổi lại, nếu biết đây là dấu hiệu bé sẽ càng lớn càng thông minh, mọi mệt nhọc sẽ tan biến. Thực vậy, việc trẻ luôn bám chặt lấy mẹ, đi theo mẹ, thích được gần gũi mẹ, ở bên mẹ nhiều, khóc ngay khi thức dậy mà không nhìn thấy mẹ… là dấu hiệu trẻ đã có thể nhận biết ai là người khiến con có cảm giác an toàn. Lúc này, con đang dần nhận thức được nhiều thứ và trưởng thành, phát triển mỗi ngày.

2/ Con nhạy cảm với những thay đổi dù rất nhỏ trong môi trường

Đôi khi, chỉ cần một thay đổi nhỏ ở bên ngoài cũng gây chú ý cho trẻ. Một số trẻ không thể ngủ trong phòng nếu chỉ có một vài âm thanh, tiếng động nhỏ như tiếng muỗi vo ve hoặc tiếng của máy giặt, tiếng tivi dù là rất nhỏ.

Ảnh Internet

Bé chỉ có thể ngủ và ngủ ngon khi mẹ làm cho không gian trở nên tuyệt đối yên tĩnh. Điều này đôi khi khiến mẹ mệt mỏi, tuy nhiên, mẹ nên nhớ rằng, những đứa trẻ nhạy cảm với môi trường một cách tự nhiên thực ra lại là những em bé thông minh và có phản xạ tốt khi lớn lên.

3/ Con quậy suốt ngày mà không có dấu hiệu xuống sức

Một vài bà mẹ than phiền rằng em bé của họ luôn luôn nghịch ngợm và tràn đầy năng lượng, dù hoạt động rất nhiều nhưng dường như bé không biết mệt. Với những trẻ này, ngoài những lúc ngủ thì hầu hết thời gian còn lại trong ngày chúng đều chạy nhảy nô đùa, nghịch ngợm và dường như năng lượng của chúng là vô tận khi không hề có dấu hiệu mệt, xuống sức và dừng chơi. Có khi bố mẹ chơi cùng trẻ đã thấm mệt nhưng con vẫn bình thường.

Ảnh Internet

Bố mẹ đừng phiền lòng về trẻ, đừng cho rằng con quá nghịch ngợm mà nên mừng vì những em bé năng động, tràn đầy năng lượng là những trẻ có sức khỏe tốt, tinh thần tốt, trẻ cũng thông minh, năng động khi lớn lên.

Theo WTT

 

 

 

 

 

 

 

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…