16 điều cần phải lưu ý trước khi quyết định xăm mình

Xăm cũng giống như việc làm “chuyện ấy”, có lần một thì lần 2 sẽ tự khắc dễ dàng, nhưng lần đầu xăm mình dù vì lý do gì đi chăng nữa thì vẫn thể hiện một sự thay đổi của bản thân, phá vỡ những quy tắc thông thường. Cho nên lời khuyên ở đây là hãy dành thời gian lưu ý một số thứ, trước khi quyết định đầu tư cho lần “phá trinh” làn da đầu tiên của mình

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Hình nhỏ cho một khởi đầu

Ảnh Internet

Nhiều anh em hơi vội khi muốn hình xăm đầu tiên của mình phải thật ấn tượng. Nhưng thực tế, với “lính mới” thì chẳng có gì sai khi anh em bắt đầu với một hình xăm nhỏ. Hãy để làn da có thời gian làm quen với mực xăm, và để cả cơ thể thích nghi dần với những thay đổi mới

2. Chấp nhận sự đau đớn.

Ảnh Internet

Không có gì sai với việc đè nén bản thân trước sự đau đớn, nhưng với xăm đầu tiên thì hãy chấp nhận giới hạn của cơ thể mình. Trong lần đầu tiên hãy tránh xăm các khu vực như xương sườn, sau đầu gối, khuỷu tay, hoặc những vùng “nhạy cảm” khác.

3. Cân nhắc thời điểm

Ảnh Internet

Ánh nắng mặt trời và nước có thể ảnh hưởng xấu đến hình xăm, vì vậy nên tránh xăm vào mùa hè hay khi anh em đang có kế hoạch đi biển. Mùa xuân và mùa thu sẽ là thời điểm đẹp hơn để bắt đầu một hình xăm. Thêm vào đó cũng để ý một chút đến thể trạng cơ thể và công việc anh em đang làm, liệu nó có phù hợp với một gã xăm mình hay không?

4. “Tiền nào của nấy”

Ảnh Internet

Trừ khi anh em có một người bạn đáng tin cậy có thể đảm bảo một chỗ xăm giá cả phải chăng (hoặc chính y là thợ xăm), còn lại thì hãy chọn những chỗ có uy tín, bất chấp giá cả có thể cao hơn bình thường một chút. Anh em đang chuẩn bị thay đổi một phần của cơ thể đấy, nếu nó không đáng giá thì còn thứ gì khác đáng giá nữa?

5. Tìm hiểu về thợ xăm

Ảnh Internet

Tìm hiểu sơ qua người anh em sẽ “trao thân gửi phận”. Dành ít nhất một tuần, xem qua portfolio của thợ xăm (có đầy trong phòng khách của tiệm xăm hoặc trên mạng), đảm bảo rằng phong cách của họ phù hợp với anh em, tham khảo review của khách hàng,.. những điều này sẽ giúp quyết định của anh em được thoải mái và tự tin hơn.

6. Cẩn trọng khi chọn hình

Ảnh Internet

Không cần biết anh em đang yêu điên cuồng như thế nào, nhưng việc xăm tên người tình lên cơ thể là cực kỳ nguy hiểm. Hãy đảm bảo 100% rằng hình xăm sẽ không ảnh hưởng đến cuộc sống của anh em sau này. Lời khuyên tương tự với các hình xăm kiểu trái tim bổ đôi, con dao rướm máu, “hận đàn bà”,…

Nếu được, dành thời gian để thiết kế một hình xăm có ý nghĩa và chỉ dành riêng cho mình. Không chỉ riêng hình xăm đầu tiên mà bất cứ hình xăm nào đều nên có một câu chuyện, đừng cop vu vơ trên mạng một câu hay một hình ảnh thú vị khi mà anh em vẫn chưa hiểu rõ nó nói gì.

7. Cam kết

Sau khi đã cân nhắc cẩn thận, hãy cam kết với chính mình. Xếp này, đặt lịch, nói với bạn bè, đảm bảo mình không bàn lùi. Không ít anh em “định” xăm và chẳng bao giờ làm.

8. Đừng căng thẳng

Nói chung thực tế xăm cũng không đau đến vậy đâu, đừng quá căng thẳng bởi như vậy sẽ khiến thợ xăm khó xăm và nhiều khi còn tăng khả năng chảy máu đấy.

Ảnh Internet

9. Đi cùng bạn bè

Nếu quá lo lắng, anh em hãy rủ một người bạn đi cùng mình, càng tốt nếu chiến hữu đó đã từng kinh qua vài hình xăm. Việc trò chuyện với bạn bè sẽ giúp anh em cảm thấy thoải mái hơn, thêm vào đó cũng nên có người lưu lại vài pose ảnh kỉ niệm hình xăm đầu tiên cho mình chứ, đúng không?

10. “Muốn biết phải hỏi”

Cẩn thận vẫn hơn. Nếu anh em có gì chưa chắc, cứ hỏi. Đặc biệt là những vấn đề như dụng cụ xăm có tốt không, hay nếu da mình nhạy cảm có cần uống thuốc gì không, nếu máu chảy nhiều phải làm gì, mình đang bị cảm nhẹ có xăm được không,… Muốn biết phải hỏi, nhớ nhé

11. Mang theo hình minh họa

Ảnh Internet

Chỉ bằng lời nói thì chỉ có tài thánh mới hiểu được các anh em muốn xăm cái gì, đặc biệt là với những hình “độc”, cho nên hãy mang theo chính xác hình mình muốn xăm, hoặc những gợi ý cho hình xăm của mình nếu anh em vẫn chưa thực sự quyết định được để thợ xăm dễ tư vấn. Nếu anh em muốn yêu cầu thợ xăm thiết kế cho mình một mẫu luôn thì cũng đảm bảo là anh ta vẽ nó ra giấy trước khi bắt tay “mần thịt” mình. Kẻo ý một đằng hình xăm một nẻo thì phải nói là cực kỳ vớ vẩn nhé.

12. Đừng ngại đi dặm lại hình xăm

Ảnh Internet

Nếu các đường xăm chưa rõ ràng, hoặc bóng nhìn có vẻ chưa thật, đừng ngại quay trở lại và yêu cầu chỉnh sửa. Trong vòng vài tuần đầu tiên, khi tay còn đang lên da non, nếu anh em có gì muốn điều chỉnh hãy liên lạc ngay với thợ xăm chứ đừng chần chừ.

Thêm vào đó nói trước với anh em luôn là hình xăm nào cũng sẽ bị mờ theo thời gian, điều này tùy thuộc vào cơ địa khác nhau của mỗi người. Nếu thấy hình mờ đi, anh em có thể dăm lại hình xăm một lần cho sắc nét. Nếu không thì để mờ như vậy cũng được, vì nó cho thấy được mức độ cũ của hình xăm, tạo nên cá tính riêng cho mỗi hình.

13. Nghĩ đến việc tắm như thế nào

Ảnh Internet

Tôi đảm bảo là anh em sẽ không muốn ngâm nước hình xăm mới của mình đâu. Hậu họa sẽ khôn lường đấy. Cho nên khi đã quyết định vị trí hình xăm, nhớ cân nhắc xem mình sẽ tắm như thế nào. Cách thường nhất là tìm cách che những phần có hình xăm lại sau khi đã lau sơ, sau đó tắm như bình thường.

14. Nghe theo các chỉ dẫn y tế

Thông thường thợ xăm sẽ lưu ý anh em cách để chăm sóc hình xăm sau khi xăm. Đừng bỏ ngoài tai những chỉ dẫn ấy. Trong trường hợp thợ xăm “quên” không cung cấp thuốc hay các hướng dẫn y tế, hãy chủ động tìm kiếm trước trên mạng, thậm chí mua sẵn các loại thuốc như Bepanthen+ để phòng hờ.

Thêm vào đó, đừng coi thường việc kiêng cử ăn các món như bò, gà, rau muống và uống thuốc điều độ sau khi xăm nhé.

15. Đừng quan tâm đến lời nói của người ngoài

Thông thường, nếu anh em xăm ở chỗ dễ nhìn, nhiều người sẽ hỏi về nó, và thường thì sau đó họ sẽ bắt đầu đánh giá. Mặc kệ họ! Chúng ta xăm là có lý do của mình, và như đã nói ở trên, anh em đã đắn đo rất nhiều trước khi xăm, cho nên đừng bị ảnh hưởng bởi lời nhận xét của người ngoài.

Bên cạnh đó, cũng sẽ có người hỏi anh em rằng “Hình này có ý nghĩa gì?”. Anh em không cần phải trả lời với mọi người câu hỏi này (Vì nhiều khi họ cũng chỉ hỏi xã giao thôi). Chỉ đơn giản nói rằng: ”Thích xăm chơi vậy thôi”, còn câu chuyện phía sau để từ từ có cồn rồi mình tâm sự tiếp.

Ảnh Internet

16. Hình xăm của bạn là của bạn

“Phá trinh” cái gì (bất cứ cái gì) cũng đi kèm trách nhiệm. Anh em sẽ sống với hình xăm của mình đến cuối đời, nên hãy cẩn trọng. Nhưng nếu đã quyết định đủ, đừng chần chừ, và khi đã “gạo nấu thành cơm” thì đừng hối hận. Hình xăm của mình là của mình, hãy cố gắng sống với nó sao cho hòa thuận và yêu thương.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…