10 người thì 8 người không biết gương trong thang máy dùng để làm gì!

Nhiều công dụng được nêu để giải thích cho việc lắp gương trong thang máy nhưng nguyên nhân chính thật sự đầy tính nhân văn lại nhiều người chưa biết.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

Thang máy giờ đây đã là thứ không thể thiếu trong các tòa nhà, thậm chí cả ở tư gia những gia đình có điều kiện.

Tùy theo mức độ sang trọng của tòa nhà mà thang máy cũng có sự khác biệt, nhưng nhìn chung về cơ bản vẫn có những điểm không thay đổi, bao gồm những chiếc gương.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Trong khi gương chẳng có liên quan gì đến chuyện di chuyển lên xuống, vây sao nhất định lại phải có?

Nhiều người, từ chính kinh nghiệm của mình, đưa ra nhiều công dụng khác nhau của những tấm gương này.

Chẳng hạn với phụ nữ, nhiều người chỉ ra ngay công dụng giúp họ chỉnh trang son phấn, y phục, tác phong, không chỉ thế còn giúp việc quan sát, phòng ngừa các vụ phạm tội và tấn công tình dục.

Nhiều người khác thì khẳng định gương được lắp nhằm phân tán sự chú ý, giúp ta cảm thấy đỡ buồn chán và bực bội vì khoảng thời gian phải bỏ ra.

Hơn thế, nhiều người còn bị chứng sợ không gian hẹp và kín, khiến họ cảm thấy ngột ngạt, bức bối, và gương giúp họ bớt chứng sợ này do tạo cảm giác không gian rộng ra.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Tất cả những nguyên nhân và công dụng nêu trên đều đúng, nhưng thực tế, nguyên nhân chính thật sự ngay từ đầu tinh tế, nhân văn và cảm động hơn nhiều.

Nguyên nhân đó chính là để khi người tàn tật ngồi xe lăn vào thang không cần cố sức xoay người lại vẫn có thể nhìn thấy được các hiển thị cho biết mình đã đến tầng nào, cũng như hướng di chuyển.

Thiết kế lắp đặt này có xuất xứ từ Nhật Bản, đã trở thành tiêu chuẩn của Hiệp hội thang máy Nhật Bản kể từ năm 1975, theo đó bắt buộc phải lắp đặt gương trong thang máy của những công trình công cộng.

Về sau, các quốc gia khác cũng học tập theo quyết định này.

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…