10 loài chó khổng lồ nhất thế giới, số 1 nổi tiếng hung hãn

Dưới đây chính là những chú chó có cân nặng nhất thế giới lên đến 90kg, lướt nhìn chắc chắn bạn khó có thể tin nổi vào mắt mình.

Thank you for reading this post, don't forget to subscribe!

1. Tibetan Mastiff (Chó Ngao Tây Tạng)

Mặc dù không lớn bằng các giống chó ngao khác nhưng Ngao Tây Tạng vẫn là một cái tên không thể thiếu trong danh sách của chúng ta. Chúng nặng trên 60kg và khi đứng có thể cao tới 75cm. Những con cái thường nhỏ hơn một chút nhưng không nhiều. Chúng có cái đầu lớn và bộ lông rất dày kiến chúng trở nên to lớn hơn. Chó Ngao Tây Tạng phát triển khá chậm, một số chỉ có thể đạt kích thước tối đa khi tới 5 tuổi.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

2. Dogue de Bordeaux (Chó Ngao Pháp)

Đây là một giống chó to lớn của Pháp. Chúng nổi tiếng cùng với bộ phim “Turner and Hooch”. Nếu bạn cần một chú chó lớn để giữ nhà thì đây sẽ là một gợi ý mà bạn không thế bỏ qua. Chúng có cân nặng trên 68kg và chiều cao khoảng 70cm. Những chú chó này đã từng suýt bị tuyệt chủng do nạn săn bắt vào đầu thế kỉ XX và phải nhờ sự nỗ lực của chính quyền, người dân thì giống chó này mới được bảo tồn đến ngày nay.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

3. Black Russian Terrier

Đây là một giống chó giữ nhà lớn của Nga. Những con đực nặng tới 60kg và có chiều cao trên 75cm khi đạt tới kích thước tối đa, con cái thường nhẹ hơn một chút. Ban đầu chúng được nuôi ở Liên Xô như một loại chó giữ nhà vì chúng là một giống chó rất khỏe và trung thành.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

4. Mastiff

Nhiều người nhận định rằng Mastiff là giống chó lớn nhất thế giới với cân nặng có thể lên tới 100kg. Chúng từng được người Roma sử dụng như một mãnh thú trong các đấu trường. Ngày nay Mastiff thường được nuôi để giữ nhà. Chúng rất khỏe với bản năng canh gác vào bảo vệ lãnh thổ hoặc tất cả mọi thứ mà chúng cho là của mình. Những chú chó này khá lười nhưng sẽ trở nên vui vẻ nếu được tập luyện với cường độ thích hợp. Ngoài ra, chúng là một giống chó khá dữ nên rất cần được chăm sóc, huấn luyện từ nhỏ.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

5. Saint Bernard

Những chú chó này ban đầu mang nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ ở Swiss Alps, Thụy Sĩ. Đây là một giống chó đẹp và trung thành với cân nặng khoảng 77kg và chiều cao 67cm. Saint Bernard là kết quả của sự lại tạo giữa giống chó bản địa của Thụy Sĩ với giống chó Ngao (Mastiff) của châu Á.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

6. Newfoundland

Là một giống chó của Canada, chúng được lai từ giống chó sói bản địa với giống chó Ngao khổng lồ. Mặc dù sở hữu kích thước lớn với cân nặng khoảng 70kg và chiều cao 75cm nhưng chúng lại khá hiền lành. Newfoundland rất được trẻ nhỏ yêu thích và chúng luôn là những người bạn trung thành với mọi gia đình.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

7. Irish Wolfhound

Là một giống chó giữ nhà tuyệt vời nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi có một chú này trong sân nhà. Đây là một giống chó của Iceland với chiều cao có thể lên tới gần 1m và cân nặng khoảng trên 50kg. Theo cuốn động vất hoang dã của Oliver Goldsmith năm 1796, thì khẳng định rằng nguồn gốc của giống chó này là giống chó săn hung dữ. Trong nhiều tài liệu đã so sánh chúng với sư tử với những cú cắn có thể nghiền nát con mồi. Wofthoung ngày nay lại là giống chó khá vui vẻ nhưng cũng có thể trở nên nóng tính khi bị trêu chọc.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

8. Great Dane

Great Dane hay chó Ngao Đan Mạch là một giống chó với vẻ ngoài là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ cường tráng và trang nhã. Với chiều cao khoảng 80cm và cân nặng có thể lên tới 90kg, chúng là xứng đang được xếp vào danh sách này. Chúng là giống chó hòa nhã nhưng vẫn có thể trở nên hung dữ vì vậy chúng cần phải được nuôi dưỡng và huấn luyện kĩ từ nhỏ.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

9. Anatolian Shepherd

Là một giống chó săn cừu có nguồn gốc từ vùng Anatoli, Thổ Nhĩ Kì. Giống chó to khỏe này đã được sử dụng hàng ngàn năm nay để chống lại thú dữ. Mỗi con có cân nặng khoảng 50–68 kg, cao khoảng 70 cm. Chúng sống thành đàn và có khả năng tư duy độc lập, dám đương đầu với cả thú dữ. Thông thường, nghe tiếng sủa to, vang dội của chúng, thú dữ cũng phải e ngại và lảng ra xa.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

10.  Leonberger

Leonberger (Sư tử Đức) là một giống chó khá hiếm tại Việt Nam nên chúng cũng có giá tới hàng tỉ đồng. Nhưng bù lại chúng được xếp vào nhóm chó có chỉ số thông minh cao với khả năng hiểu lệnh mới ít hơn 5 lần lặp lại và vâng lời ngay sau hiệu lệnh đầu tiên được phát ra với xác xuất hơn 95% số lần trở lên. Cân nặng của chúng có thể lên tới 80kg với con đực và nhẹ hơn một chút ở con cái.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Theo daikynguyen

Related Posts

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca - Tây Ban Nha

Hồng Đăng – Hồ Hoài Anh khám phá đảo Majorca – Tây Ban Nha

Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị trong chuyến công tác kết hợp nghỉ dưỡng tại đất…

Dậy thì mà như ‘đập mặt xây lại’, nữ sinh 16 tuổi thẳng thừng tuyên bố: ‘Chưa xong đâu’

Tuy nhiên, khi được khen ngợi thì cô gái không dám nhận vì tự biết bản thân chưa được như thế. Từ một cô bé gầy gò…

Xót xa chàng trai gầy trơ xương vì mắc bệnh hiểm nghèo chỉ 2 tháng sau đám cưới: “Em phải sống, để hiến thận cứu con mình”

Căn bệnh hiểm nghèo hiếm gặp khiến chàng trai trẻ bỗng gầy sọp đi chỉ còn 35kg, không thể đi lại được. Thế nhưng, Khanh không cho…

Nếu bạn bè không kiếm nổi tiền, hãy tìm bạn bè mới

Triệu phú Mỹ Grant Cardone khuyên bạn cảnh giác với những người không thể kiếm tiền, tiêu hết tiền hoặc không thể trả hóa đơn.Thank you for…

Cho con gái 5 tuổi tắm cùng, ông bố thẫn thờ trước câu hỏi nhạ.y cảm về giới tính của bé

Câu hỏi của cô con gái 5 tuổi trong câu chuyện dưới đây khá hy hữu, nhưng đó cũng là bài học cho các bố mẹ trong…

Chủ nhân của bài văn dài 18 trang tiết lộ mình là dân chuyên Toán, thấy 9,5 là con số trọn vẹn nhất chứ không phải điểm 10

Cùng gặp gỡ chủ nhân của bài văn dài 18 trang khiến cô giáo đọc xong không biết phê gì vì quá xuất sắc.Thank you for reading…